Liên Tu sĩ Giáo phận mừng lễ bổn mạng kính thánh Phaolô tông đồ trở lại

Chủ nhật - 28/01/2024 00:49      Số lượt xem: 782

Vào lúc 10h30, thứ Bảy, ngày 27/01/2024, tại nguyện đường của cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Am, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha xứ cùng cha phụ tá giáo xứ Nam Am, quý thầy phó tế, cùng quý cha thuộc các dòng đang hiện diện trong Giáo phận đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại - Bổn mạng của gia đình Liên Tu sĩ giáo phận.

10
Trước đó, vào lúc 8h30, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách Đaminh Nguyễn Thế Hiệt (OP), anh chị em tu sĩ đã có một giờ chia sẻ dựa trên Sắc lệnh về việc canh tân thích nghi đời sống tu trì. Mỗi tu sĩ được nhắc nhớ hãy trở về với cội nguồn là chính Thiên Chúa, ngang qua linh đạo Đấng Sáng Lập đã để lại; đồng thời, hãy mở lòng cho Chúa Thánh Thần hoạt động để biết canh tân, thích nghi với thời đại hầu có thể nâng đỡ con người cách hữu hiệu và làm sáng danh Chúa nhiều hơn.
17
Mở đầu thánh lễ, cha Tổng đại diện đã mời gọi các tu sĩ hãy noi gương thánh bổn mạng sống tâm tình trở về với Chúa mỗi ngày; đứng lên, tiến bước không ngừng để mãi trung thành  trong ơn gọi và ngày thêm giống Đức Kitô hơn.
2
Tiếp nối ý tưởng ấy, trong bài giảng Lời Chúa, cha Bề trên cộng đoàn Chúa Cứu Thế Phú Tảo nhắc lại ơn gọi của người Kitô hữu nói chung và tu sĩ nói riêng là loan báo Tin Mừng. Để thực thi được lệnh truyền này của Chúa thì người tu sĩ phải có được kinh nghiệm như thánh bổn mạng: gặp gỡ – được biến đổi – ra đi.
5
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Đặc trách của gia đình Liên tu sĩ đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha Tổng Đại diện, cha xứ, cha phụ tá giáo xứ Nam Am, quý thầy Phó tế, cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Am chủ nhà và toàn thể cộng đoàn đang hiện diện.
18
Buổi họp mặt kết thúc sau bữa cơm Tất niên đầm ấm, chan hòa tình huynh đệ. Niềm vui sáng lên trong mắt anh chị em Liên tu sĩ giáo phận Hải Phòng. Giữa trời đông giá lạnh mà lòng người lại ấm áp, quý tu sĩ lại tiếp tục lên đường, sẵn sàng đi đến những nơi mà Thiên Chúa muốn.
BBT LTS
Một số hình ảnh
193714 111 115 1

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 42,744
  •   Tháng hiện tại 1,231,001
  •   Tổng lượt truy cập 81,163,901