Đền Thánh tử đạo Hải Dương: Thánh lễ tạ ơn lòng thương xót Chúa năm Quý Mão và ban bí tích xức dầu cho gần 100 bệnh nhân

Thứ sáu - 09/02/2024 20:30      Số lượt xem: 1092

Trong tâm tình cảm tạ tri ân những ơn lành của lòng thương xót Chúa trong năm Quý Mão, Trung tâm hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương đã tổ chức dâng lễ tạ ơn vào ngày cuối cùng của năm – 30 Tết và cũng là ngày thứ Sáu kính lòng thương xót thường niên; đồng thời ban bí tích cho các bệnh nhân và người cao tuổi.

 
1 (3)

Dù thời gian giáp tết ai nấy đều tất bật với công việc, nhưng cộng đoàn hành hương vẫn hiện diện đông đảo trong thánh lễ đặc biệt này. Theo cha đặc trách Giuse, đây là bằng chứng thể hiện lòng yêu mến Chúa; đồng thời như lời chia sẻ của cha giảng lễ Đa Minh, là sống tâm tình tạ ơn của đạo làm người, đạo làm con Chúa.
1 (35)

Trong thánh lễ này, có gần 100 người là bệnh nhân và người cao tuổi lãnh nhận bí tích xức dầu thánh. Những người này đến từ các giáo xứ nội thành. Việc lãnh nhận bí tích dịp này với các bệnh nhân và người cao tuổi thật ý nghĩa trong khoảnh khắc năm cũ sắp qua, để ước mong với ơn chúc trợ giúp của Chúa đón nhận một năm mới được những điều tốt lành. Đây cũng là dịp đặc biệt hướng tới sống tâm tình của Ngày quốc tế bệnh nhân sắp tới, 11/02 (Mồng Hai Tết).
1 (9)

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117,1), cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Vang dẫn vào thánh lễ, “những giờ phút cuối cùng của năm cũ là dịp đặc biệt để chúng ta dâng lời cảm tạ tri ân, vì biết bao ơn lành Chúa thương ban trong năm qua; đồng thời dâng lên Chúa bản thân, gia đình, giáo xứ, cách riêng là công trình tái thiết Đền thánh, để Người thương gìn giữ cùng chúc lành trong năm mới”.
1 (16)

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Đa Minh Nguyễn Thế Hưng, chính xứ Kim Lai, gợi lên tâm tình tạ ơn trong bài Magnificat của Đức Mẹ như là mẫu gương sáng ngời để mỗi người dâng lời tạ ơn Chúa. Ngài nhấn mạnh đến các khía cạnh tạ ơn mà đôi khi người tín hữu thường lãng quên, như bài hát “Khúc ca tạ ơn” đã diễn tả: “Tạ ơn vì những nỗi oan khiên …., vì những lúc nguy nan, … vì những lúc điêu ngoa…”. Như thế “tất cả là hồng ân”, nên mỗi người luôn phải tạ ơn Chúa, không chỉ trong lúc thành công, mà cả trong thất bại; không chỉ vào lúc được người đời ca tụng, mà cả khi lúc gặp chê bai, chống đối; cũng chẳng phải trong khi vui sướng, mà cả những lúc âu sầu, khổ đau…
1 (22)

Ngay sau bài giảng là bí tích xức dầu bệnh nhân. Các bệnh nhân và người cao tuổi đã sốt sắng lãnh nhận ơn Chúa qua việc xức dầu thánh của cha chủ sự Giuse và cha đồng tế Đa Minh. Bầu khi linh thiêng của giờ phút cuối năm và diễn ra tại nơi linh thánh dường như làm cho việc cử hành thêm trong trọng, lắng đọng và sốt sắng.
1 (20)

Cuộc lữ hành của con người nơi dương thế luôn đến cần ơn Chúa trợ giúp. Nhưng có lẽ hơn bao nào hết, khi con người “tuổi cao sức yếu”, thì cần hơn cả. Đó cũng là điều mà bí tích xức dầu bệnh nhân đem lại cho người lãnh nhận, như trong nghi thức khẩn cầu: “Lạy Chúa, xin ban cho tôi tớ Chúa khi được xức dầu thánh này với lòng tin, được nâng đỡ trong đau đớn và được nên mạnh mẽ trong những thử thách của bệnh tật”.
1 (29)

Trước khi thánh lễ khép lại, cha đặc trách Giuse đã có những lời cám ơn chân thành và những lời cầu chúc xuân mới an lành tới cha Đa Minh, thầy phó tế, quý sơ, quý Ban mục vụ và cộng đoàn hành hương.
1 (28)

Được biết, trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, từ mồng 3 đến ngày mồng 9 Tết, tại Đền thánh đều có các thánh lễ phục vụ các cộng đoàn hành hương. Đặc biệt, vào ngày Mồng 04 Tết - Ngày hành hương đầu xuân mới kính Các Thánh tử đạo Hải Dương, tại đây có thánh lễ trọng thể vào lúc 15h00, do Đức cha Giáo phận chủ sự.  

BTT. Trung tâm hành hương CTTĐ Hải Dương
 
 1 (31)
1 (24)
1 (5)
1 (4)
1 (39)
1 (10)
1 (36)
1 (19)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 294
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 2,884
  •   Tháng hiện tại 1,246,893
  •   Tổng lượt truy cập 81,179,793