Giáo xứ Đại Lộ: Trại hè “Hành trang theo Chúa”

Thứ ba - 25/07/2023 19:53      Số lượt xem: 632

“Hành trang theo Chúa” là chủ đề của chương trình trại hè Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Đại Lộ, được tổ chức vào các ngày 21-22/7/2023, với sự tham dự của hơn 200 em thiếu nhi Thánh Thể thuộc Xứ đoàn Maria Hồn Xác Lên Trời.

THIENN 49
Vào lúc 14h00 ngày 21/7, các bạn thiếu nhi khắp nơi trong giáo xứ đã quy tụ tại khuôn viên nhà quý Dì thuộc Hiệp hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng để chuẩn bị bước vào hành trình sa mạc.
 
Sau nghi thức chào cờ, cha xứ Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn đã công bố khai mạc hành trình sa mạc trong niềm vui của các trại sinh tham dự, các em được hoà nhịp cùng nhau trong vũ điệu của bài hát chủ đề trại hè “Hành trang theo Chúa”.
 THIENN 2
Tiếp đến, các thành viên thuộc sáu đội bước vào hành trình sa mạc với những nội dung thi đầy thử thách và không kém phần gay cấn giữa các đội. Để có thể đến được các trạm, các đội phải giải mã được mật thư được lấy ra từ nội dung Kinh Thánh, cũng như phải vượt qua các thử thách của trạm để có thể về đích. Qua mỗi trạm, các em được phong phú thêm trong hành trang cho hành trình về đất hứa, đồng thời học được bài học từ bỏ và vâng phục. Có thể nhận định, hành trình sa mạc là một trong những phương pháp giáo dục giúp cho các em thiếu nhi “chơi mà học, học mà chơi”. Tùy hoàn cảnh, môi trường, điều kiện, khả năng, khi tham dự, các em được trải nghiệm, được sống tốt hơn mối tương quan của với Chúa và với mọi người.
THIENN 21
Tiếp theo chương trình, ban tối, các em được quây quần bên bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể trong Thánh lễ tạ ơn. Sau Thánh lễ, các em đã có những giờ phút lắng đọng tâm hồn bên ngọn lửa thiêng Thánh Thể. Các em cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình chúc tụng, cảm tạ, thờ lạy và ngợi khen Chúa, đồng thời cầu xin Chúa tuôn đổ ơn lành xuống trên giáo xứ, các gia đình và từng người qua lời cầu nguyện đơn sơ chân thành.
THIENN 41
Ngày trại thứ hai được bắt đầu vào lúc 7h30. Sau khi tập trung ổn định, các đội tham dự những trò chơi vui nhộn, bổ ích tại khuôn viên nhà thờ với các trò chơi vận động mang tính tập thể hấp dẫn, nhiều phần thử thách sáng tạo… Song song đó là những bài múa hát, sinh hoạt tập thể tạo bầu không khí tươi vui, đoàn kết. Các em thiếu nhi đã tham gia tích cực, nhiệt tình trong mọi hoạt động của ngày trại.
THIENN 57
Kết thúc chương trình, tuy đã thấm mệt nhưng trên khuôn mặt mỗi em đều nở nụ cười hạnh phúc vì đã được sống cùng nhau trong tinh thần đoàn kết yêu thương. Đây cũng là dịp giúp các em kết thân, giúp đỡ lẫn nhau; học cách làm việc chung cùng nhau trong các hoạt động của giáo xứ.

Qua đợt trại hè này, các em đã học hỏi được rất nhiều điều, đoàn kết hơn trong mọi hoạt động, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, cũng như chuẩn bị tinh thần cho năm học mới.
Bài viết: BTT Xứ đoàn Maria Hồn Xác Lên Trời
Hình ảnh: Hoàng Nhân, Thiên Nguyễn
Một số hình ảnh
THIENN 13THIENN 11THIENN 18THIENN 7THIENN 26THIENN 25THIENN 29
THIENN 43THIENN 1A

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 47,646
  •   Tháng hiện tại 1,178,008
  •   Tổng lượt truy cập 81,110,908