Đức Giám mục Giáo phận ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Kim

Chủ nhật - 30/07/2023 06:22      Số lượt xem: 959

Vào 18h00, thứ Bảy ngày 29/7/2023, Đức Giám mục Vinh Sơn Giáo phận, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo, cha Thư ký Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy cùng hiệp dâng Thánh lễ trao ban Bí tích Thêm Sức cho 73 ứng viên tại nhà thờ giáo xứ Tân Kim thuộc giáo hạt Hải Dương.

TKTS (1)
Sau những tháng ngày học hỏi giáo lý “Lớn Lên Trong Chúa Thánh Thần”, tâm hồn các em lớp Thêm Sức thuộc ngành Thiếu của xứ Đoàn Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang - Giáo xứ Tân Kim tràn đầy niềm phấn khởi và lòng khao khát mong đợi đến ngày được đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần và đến nay đã thỏa lòng ước nguyện.
TKTS (13)

Ngay từ 16h30, khuôn viên Thánh đường Tân Kim nhộn nhịp hơn mọi lần khi có đông đảo các em thiếu nhi, các ứng viên chuẩn bị lãnh nhận Phép Thêm Sức, quý phụ huynh và cộng đoàn đã quy tụ tại đó từ rất sớm. Để ghi dấu kỷ niệm đáng nhớ này, mọi người ai cũng mau chóng chụp lại những bức hình thật đẹp bên những người thânn yêu của mình.
TKTS (15)

Dịp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức này có 73 ứng viên: họ nhà xứ Tân Kim 51 em, họ Ngũ Mã 16 em và họ Cao Xá 6 em.
TKTS (3)

Vào lúc 17h20 trước khi Thánh lễ bắt đầu, một cơn mưa dịu mát như giúp giảm nhiệt độ của những ngày hè oi ả đã giúp bầu không khí thêm mát mẻ và giúp các em bước vào Thánh lễ thật sốt sắng. Liền sau đó, gia đình giáo xứ và cộng đoàn hân hoan chào đón Đức cha trong ngôi Thánh đường của giáo xứ.
TKTS (4)
Đúng 18 giờ 00, đoàn rước sốt sắng tiến bước để bước vào Thánh lễ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo giới thiệu các ứng viên lãnh nhận Bí tích, đồng thời kính xin Đức Cha dâng Thánh Lễ và trao ban Bí tích Thêm Sức cho 73 ứng viên, sau khi đã học hỏi giáo lý và được xét là xứng đáng.
TKTS (6)
Trong bài giảng lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng vì 73 bạn sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đây là một biến cố vô cùng trọng đại với các em sắp lãnh nhận trong cuộc đời vì chỉ lãnh nhận một lần duy nhất.

Đức cha mời gọi mỗi em khi lãnh nhận Bí tích thì hãy luôn để Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hoạt động nơi tâm hồn của mình bằng việc biết chia sẻ, giúp đỡ, yêu thương và sống trung thực trong đời sống thường ngày. Chính khi mỗi người biết sống tốt những điều đó, mọi người sẽ trở nên chứng tá loan báo Tin Mừng của Chúa mỗi ngày.

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự Nghi thức Tuyên xưng Đức tin cùng cách ứng viên.
TKTS (8)
Ngay sau đó, các ứng viên lần lượt tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Bên cạnh các em có cha mẹ đỡ đầu, quý cha mẹ đặt tay phải lên vai phải như dấu chỉ của sự nâng đỡ, chăm sóc giúp các em vững vàng hơn trên hành trình đức tin tiếp theo của mình.
TKTS (10)
Tiếp sau đó, cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời cầu nguyện Tín hữu. Phần Phụng vụ diễn tiến như thường lệ.
TKTS (11)
Sau lời nguyện Hiệp lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 73 bạn, dâng  lời tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn Đức cha, quý cha cùng cộng đoàn đã yêu thương, quan tâm và cầu nguyện cho các em nhân ngày đặc biệt này.
TKTS (17)

Sau Thánh lễ, các em cùng với cha mẹ, người đỡ đầu và quý Huynh trưởng chụp ảnh lưu niệm với Đức Giám mục và quý cha. Niềm vui được tiếp tục nối dài với tiệc mừng, được Đức Giám mục lưu lại cùng chung chia niềm vui.
                                                                       
Bài viết: Pax Domini
Hình ảnh: BTT Gx Tân Kim

 
Một số hình ảnh khác
TKTS (2)
TKTS (14)
TKTS (12)

TKTS (5)
TKTS (21)
TKTS (7)
TKTS (9)
 
TKTS (20)
TKTS (22)
TKTS (18)
TKTS (24)
TKTS (23)
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 56,226
  •   Tháng hiện tại 452,993
  •   Tổng lượt truy cập 81,760,969