Thánh lễ tạ ơn của Nữ Tu Maria Hoàng Thị Hoa

Thứ năm - 27/07/2023 06:43      Số lượt xem: 1449

“Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20). Đó là câu Lời Chúa đã được nữ tu Maria Hoàng Thị Hoa chọn để làm kim chỉ nam cho cuộc đời dâng hiến. Hành trình 12 năm theo Chúa trong ơn gọi Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, nữ tu Maria Hoàng Thị Hoa đã tự nguyện cất lời ‘xin vâng’ dâng trọn cuộc đời cho Chúa trong Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh Khấn tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh (MTG) Giá Xuân Lộc – Hố Nai – Biên Hoà – Đồng Nai, ngày 12.06.2023, do Đức Giám mục Gioan Đỗ Văn Ngân, GP Xuân Lộc, chủ tế Thánh lễ Khấn Dòng.

TQ23 9

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc và những người đã cầu nguyện giúp đỡ cho nữ tu Maria đi theo ơn gọi của mình, vào lúc 90g00 sáng Chúa Nhật ngày 23.07.2023, tại giáo xứ Phú Lộc, giáo hạt Hải Dương, quê hương của nữ tu Maria Hoàng Thị Hoa, cha nghĩa phụ Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đã chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn. Đồng tế cùng ngài có cha xứ Giuse Phạm Văn Tuận, quý cha linh tông, quý cha khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có Dì Tổng Phụ trách, quý Dì Hội MTG Giá Xuân Lộc, quý Dì, quý ông bà cố, quý vị ân nhân, thân nhân, quý khách xa gần cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Phú Lộc.
TQ23 3

Trong bài giảng lễ, cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng chia sẻ đời dâng hiến của Dì Maria Hoàng Thị Hoa, đã chọn Hội dòng MTG Xuân Lộc để dấn thân phục vụ, sẵn sàng hiến dâng cả cuộc đời mình cho Chúa, chỉ với một tâm niệm và một lý tưởng duy nhất là làm chứng nhân cho Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí của mình. Chính khi như vậy, nữ tu đã phó thác hoàn toàn cho Chúa với tâm nguyện đời dâng diễn của Dì “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi sống mà là Đức Kitô sống trong tôi”.
TQ23 42

Cha cũng chia sẻ thêm, lời khấn dòng mà người tu sỹ cam kết dâng trọn cuộc đời cho Chúa không phải là đích đến nhưng là điểm xuất phát, tất cả còn nằm ở phía trước và không cho phép người tu sỹ dừng lại để nghỉ ngơi như lời thánh Phaolô sau bao nhiêu năm lật đật tìm Đức Kitô Ngài đã nói rằng: “Tôi chỉ chú ý đến một điều, là quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa đã dành cho kẻ được Người kêu gọi trong Đức Kitô Giêsu” (Pl 3. 13 – 14). Để Dì Maria được dấn bước vững vàng trên con đường theo Chúa, cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho Dì thật nhiều.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng cùng với tâm tình tạ ơn Chúa của Dì Maria cũng như của gia đình và giáo xứ.
TQ23 7
Cuối Thánh lễ, Dì Maria bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn quý cha và cộng đoàn đã yêu thương và nâng đỡ trong thời gian qua. Dì xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để bản thân có thể can đảm bước theo Chúa đến cùng.
Bài viết: Nguyễn Nhâm
Hình ảnh: BTT Phú Lộc
TQ23 3
TQ23 8
TQ23 4
TQ23 6
 
TQ23 5
 
TQ23 9
TQ23 30580
TQ23
TQ23 8

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 6,431
  •   Tháng hiện tại 1,194,688
  •   Tổng lượt truy cập 81,127,588