Lễ Thêm Sức tại giáo xứ Hải Dương

Thứ sáu - 24/08/2018 11:20      Số lượt xem: 4154

Sau thời gian dài chuẩn bị giáo lý cho các thành viên lãnh nhận bí tích Thêm Sức, sáng Chúa nhật ngày 19 tháng 8 năm 2018, Đức Giám mục đã về cử hành bí tích Thêm Sức cho 135 thành viên thuộc giáo xứ Hải Dương, Kim Lai và di dân.


Ngỏ lời với cha xứ Hải Dương và với cộng đoàn, Đức cha Giuse khẳng định việc chăm lo dạy giáo lý và giúp tín hữu lãnh nhận các bí tích là nhiệm vụ và trách nhiệm của người mục tử, mà cụ thế là các cha xứ. Hướng về 135 thành viên sắp chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức, Đức cha vui mừng vì sự chuẩn bị hết sức chu đáo của hai cộng đoàn giáo xứ, của Ban giáo lý viên và phụ huynh, ngài nói: Cha muốn ngỏ lời với các con hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chúng con trông giống như các nàng công chúa và như các hoàng tử.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc lại bẩy ơn trọng mà Chúa Thánh Thần sẽ ban cho những người sẽ lãnh nhận. Ngài dừng lại cắt nghĩa rất rõ về ơn thứ năm, đó là ơn mạnh sức. Ơn mạnh sức giúp con người gia tăng thêm sức khỏe phần xác, đặc biệt gia tăng thêm sức mạnh phần linh hồn. Ơn mạnh sức cũng thúc đẩy những ai đã lãnh nhận hăng say rao giảng và làm chứng cho Tin Mừng, mạnh mẽ trong đức tin, nhiệt tình trong các hoạt động tông đồ.

Trong số 135 người lãnh nhận bí tích Thêm Sức, có gần 20 người lớn vì hoàn cảnh điều kiện chưa được lãnh nhận cũng lãnh nhận trong dịp này.

Cuối thánh lễ, ông trùm cả, kiêm chánh trương, đại diện cộng đoàn dân Chúa hai giáo xứ bày tỏ tâm tìm cám ơn Đức cha. Đức cha cử hành bí tích Thêm Sức như tăng thêm làn gió mới cho cộng đoàn hai giáo xứ, nhất là giúp 135 thành viên được gia tăng sức thiêng để sống chứng tá cho Chúa giữa dòng đời.

Tiếp lời ông trùm cả, cha xứ Giuse đã mượn dịp này để trình lên Đức cha, người Cha chung của gia đình giáo phận về tiến trình xây dựng Đền Thánh. Ngài nói: “Việc xây dựng Đền Thánh đang tiến triển rất tốt, chúng con đã đóng được 92 cọc trên tổng số 126 cọc nhồi. Dự kiến đến đầu tháng 9, chúng con sẽ tiến hành đổ bê tông móng. Riêng phần Đền Thánh cũ, để phục vụ cho các đoàn hành hương, chúng con đang tiến hành làm nhà nguyện và sẽ hoàn thành trong thời gian gần đây”. Ngài cũng xin Đức cha và gia đình giáo phận tiếp tục cầu nguyện cho công việc xây dựng Đền Thánh được tiến triển tốt đẹp. Sau cùng, ngài xin Đức cha cầu nguyện cho đoàn hành hương đi viếng cha Phanxicô Trương Bửu Diệp tại nhà thờ Tắc Sậy –Bạc Liêu, giáo phận Cần Thơ. Được biết, ngay sau thánh lễ, chiều Chúa nhật 19 tháng 8 năm 2018, cha Giuse sẽ dẫn một đoàn 185 người lên đường ra sân bay Nội Bài bay vào Cần Thơ để thực hiện chuyến hành hương đặc biệt này.

Đức cha Giuse cám ơn cha xứ Hải Dương đã tổ chức ngày lễ Thêm Sức rất công phu và chu đáo, đồng thời cám ơn ngài với tư cách là Cha trưởng ban xây dựng công trình Đền Thánh đã nhiệt thành để công trình đang được tiến triển thuận lợi và tốt đẹp. Sau cùng, Đức cha cầu chúc cho đoàn hành hương được mọi sự lành bằng an và đạt được nhiều ơn ích thiêng liêng.
BTT Hải Dương

IMG 6376
IMG 6447
IMG 6485
IMG 6472
IMG 6515
IMG 6670
IMG 6553


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 167
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 13,915
  •   Tháng hiện tại 688,146
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,830