Giáo xứ Đông Lâm: Nghi thức làm phép tượng đài và ban bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 21/09/2018 15:53      Số lượt xem: 4269

Giáo xứ Đông Lâm vốn có tiếng là “đất rộng người thưa”. Nhưng hôm nay (19/9/2018) bầu khí trong khuôn viên nhà xứ bỗng tưng bừng nhộn nhịp khác thường. Ai nấy đều thể hiện nét mặt rạng rỡ vui tươi với những trang phục xinh đẹp cùng những bông hoa lắc lư trên tay diễn tả niềm vui trào dâng khi được đón tiếp Đức cha giáo phận về cử hành nghi thức khánh thành tượng đài và ban bí tích Thêm sức.


“Ai đến với giáo xứ Đông Lâm trong những ngày này đều cảm thấy ngỡ ngàng về công trình tượng đài tại hoa viên trước tiền sảnh nhà thờ - Một công trình ý nghĩa và rất công phu”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn trước khi cử hành nghi thức làm phép, “Các tượng đài này vừa biểu hiện niềm tin của chúng ta, vừa mời gọi chúng ta noi gương các Đấng hướng lên trời cao và bắt chước nhân đức các ngài để tiến bước trên con đường hoàn thiện”. Người cha chung giáo phận đã chúc mừng và có những lời khích lệ đến những nỗ lực của cha xứ Giuse Bùi Văn Hà và sự cố gắng của cộng đoàn giáo dân Đông Lâm trong việc xây dựng công trình vừa có giá trị nghệ thuật, vừa mang đậm chất tâm linh này.

Quần thể tượng đài hoa viên trước tiền sảnh nhà thờ Đông Lâm bao gồm: Tượng đài Đức Giêsu Vua ở giữa, chung quanh có 4 thánh sử, cạnh 2 bên là tượng thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ. Ngoài ra, xung quanh khuôn viên còn có tượng các thiên thần. Công trình này không chỉ mang đến cho giáo xứ một diện mạo mới, mà còn, như lời chia sẻ  cha xứ Giuse, giúp cho nhiều người khô khăn trở về với Chúa, thậm chí có những người lương dân đã tìm đến nơi đây để thăm quan, chiêm ngưỡng…

Cùng với biến cố trọng đại này, ngày hôm nay còn ghi dấu ấn nơi tâm hồn 39 thành viên trong giáo xứ khi được đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. 39 ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức có 24 em thiếu nhi và 15 người trưởng thành thuộc họ nhà xứ và 5 giáo họ trực thuộc. Nghi lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng sốt sắng đã góp phần ghi dấu ấn sâu đậm tâm trong hồn người lãnh nhận cũng như đời sống đức tin cộng đoàn miền thôn quê yên bình này.

Ý nghĩa bí tích Thêm sức đã được Đức cha làm sáng tỏ qua lời giáo huấn với cộng đoàn: “Bí tích Thêm sức trao ban sức mạnh của Chúa Thánh Thần cho người lãnh nhận. Sức mạnh ấy không ở cơ bắp nhưng là sức mạnh siêu nhiên giúp các tín hữu mạnh sức trong linh hồn để sống đạo và tuyên xưng đức tin”. Liên hệ tới đời sống thực tế, người cha chung nhắn nhủ: “Nhớ bí tích Thêm sức, mỗi người chúng ta sẽ sốt sắng trong đời sống đức tin, hăng say trong việc tông đồ, nhiệt tình tham gia các hội đoàn, siêng năng tham dự thánh lễ, chăm chỉ cầu nguyện. Hơn nữa, nhờ Chúa Thánh Thần thêm sức, người Kitô hữu biết làm lành lánh dữ, tránh xa dịp tội, can đảm lướt thắng cám dỗ, trung thành tuân giữ những điều răn giới luật Chúa truyền: Chung thủy trong đời sống hôn nhân, hòa thuận trong gia đình, tha thứ và sống tình bác ái với mọi người, nhất là những người nghèo khó…”.

Bí tích Thêm sức đem lại những lợi ích lớn lao như vậy. Tuy nhiên, vì nhiều  lý do khác nhau mà có những tín hữu đã không được lãnh nhận bí tích này hoặc không chuẩn bị cách xứng đáng. Bởi vậy, Đức cha đã nhấn mạnh đến vai trò của bí tích này qua lời khẳng định: “Bí tích Thêm sức không buộc phải lãnh nhận, nhưng rất cần thiết cho việc rỗi linh hồn”. Bài giảng kết thúc với căn dặn: “Bổn phận của cha xứ, các bậc làm cha mẹ cùng Ban hành giáo là phải lo lắng dạy dỗ cho các người trẻ lãnh nhận bí tích Thêm sức, để cho chúng khỏi phải thiệt thòi về phần thiêng liêng”.

Có lẽ ít khi nào Đông Lâm lại có ngày vui và ý nghĩa như hôm nay. Hai biến cố trọng đại này không chỉ ghi dấu ấn lịch sử đáng nhớ, mà còn mở ra một hướng phát triển với sức sống mới cho cộng đoàn đức tin nơi đây.
BTT GP
IMG 2825
IMG 2827
IMG 2828

IMG 2831
IMG 2832
IMG 2835
IMG 2838
IMG 2836

IMG 2840
IMG 2849
IMG 2842
IMG 2847
IMG 2843
IMG 2844
IMG 2852

IMG 2851
IMG 2853
IMG 2855
IMG 2858
IMG 2859
IMG 2860

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 42,747
  •   Tháng hiện tại 1,074,755
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,439