Cha Gioan Batixita Bùi Văn Nhượng mừng lễ Quan thầy và kỷ niệm 30 năm linh mục

Thứ tư - 29/08/2018 21:52      Số lượt xem: 5198

Trong niềm vui mừng lễ thánh Gioan Baotixita quan thầy và tâm tình tạ ơn nhân dịp kỷ niệm hồng ân 30 năm linh mục, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng và cộng đoàn giáo xứ Liễu Dinh đã tổ chức thánh lễ tạ ơn vào lúc 9h30 ngày 29 tháng 8 năm 2018.


Niềm vui và ý nghĩa của ngày hồng phúc này như được gia tăng khi cha xứ Liễu Dinh diễm phúc được Đức cha Giuse, người cha chung giáo phận, đến chúc mừng và chủ sự thánh lễ, được cha Tổng đại diện Giuse, quý cha quản hạt và 30 cha trong giáo phận cùng hiệp thông trong lời tạ ơn. Cùng đến chung vui và hiệp lời tạ ơn với cha Gioan Baotixita trong ngày đặc biệt này, còn có quý sơ, quý thầy, đông đảo quý khách đến từ giáo xứ quê hương An Quý cùng các giáo xứ có mối liên hệ, nhất là các cộng đoàn mà cha Gioan đã có dịp làm việc mục vụ trong thời gian qua.

“Người phải lớn lên, còn tôi phải lu mờ đi” (Ga 3,30). Câu nói khiêm tốn ấy đã làm cho thánh Gioan Tẩy Giả thành người vĩ đại: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả” (Mt 11,11), trở nên vị Tiền hô dọn đường cho Chúa đến. Với lời ngỏ ấy, Đức cha mời gọi mỗi người hãy sống tâm tình của thánh nhân, đồng thời thêm lời cầu nguyện cho cha chính xứ Liễu Dinh nhân dịp này, để ngài trở nên sứ giả nhiệt thành mang Chúa đến với mọi người.

Dựa trên những lời đối đáp của thánh Gioan Tẩy giả trong Tin mừng, Đức cha nêu lên sứ mạng nổi bật của ngài như là “Người chỉ đường cho mọi người đến với Chúa”. Sứ mạng ấy tưởng chừng như đơn giản, nhưng thực tế lại gặp muôn vàn truân chuyên thử thách. Cái chết tử đạo của thánh nhân đã chứng minh cho điều ấy. Và thánh Gioan Baotixita đã can đảm đón nhận cái chết để làm chứng cho Chúa.

Hướng về ngày kỷ niệm hồng phúc 30 năm linh mục của cha Gioan Baotixita, Đức cha nhấn mạnh đến sứ mạng của linh mục cũng giống như sứ mạng của thánh Gioan Tiền hô: “Chỉ cho mọi người đến với Chúa”. Qua thánh chức lãnh nhận, linh mục trở nên “đồng hình đồng dạng” với Chúa Kitô và được sai đi vào lòng thế giới để giới thiệu Chúa cho mọi người. Người cha chung mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục, cách riêng là cha Gioan Baotixita luôn biết chu toàn sứ vụ “chỉ đường” mà Chúa đã thương trao phó.

Tuy nhiên, Đức cha tiếp tục ngỏ lời với cộng đoàn, đây không chỉ là sứ mạng riêng của linh mục, mà còn là bổn phận của mỗi tín hữu. Khi lãnh nhận bí tích Rửa tội, mỗi người cũng trở nên người dẫn lối chỉ đường cho người khác đến với Chúa. Bài giảng kết thúc với lời mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh Gioan Tẩy Giả, nhất là về sự khiêm nhường và lòng can đảm, để chu toàn sứ mạng “chỉ đường cho mọi người đến với Chúa”.

Với tâm tình hỷ hoan vì cảm nhận được hồng ân bao la dạt dào của Chúa, trước khi thánh lễ khép lại, cha Gioan Baotixita đã dâng lên Chúa lời tạ ơn chân thành, bày tỏ lời cám ơn sâu sắc với Đức cha, quý cha, quý ân nhân, quý cộng đoàn và những ai đã đồng hành cùng nâng đỡ cha trên hành trình linh mục suốt 30 năm qua.

Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Nhượng sinh ngày 10/10/1961 tại giáo xứ An Quý, chịu chức linh mục ngày 24/01/1988. Sau khi chịu chức, ngài được bề trên sai đi coi sóc giáo xứ Sủy Nẻo (1988-1999), giáo xứ Đông Côn (1999-2007), giáo xứ Kẻ Sặt (2007-2017), và hiện nay là cha chính xứ Liễu Dinh.
BTT GP
Ld4
Ld
Ld7
Ld3
Ld2
Ld6
Ld 8
Ld 5
Ld1

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Thành viên online 2
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 27,500
  •   Tháng hiện tại 701,731
  •   Tổng lượt truy cập 79,450,415