Hành hương đầu xuân kính Đức Mẹ tại Phú Tảo

Thứ ba - 31/01/2017 23:33      Số lượt xem: 4052

Đã trở thành một thông lệ tốt đẹp, cứ vào ngày Mồng Ba tết, đoàn con cái Đức Mẹ lại quy tụ nơi giáo xứ Phú Tảo để tham dự ngày hành hương kính Đức Mẹ và bày tỏ lòng thảo hiếu với Mẹ hiền dấu yêu. Đến hẹn lại lên, trên 4 ngàn tín hữu từ khắp các nẻo đường đã hoan hỷ về với Mẹ trong dịp đầu xuân 2017 này.


Mỗi người đến với nơi này mang theo những ý nguyện và tâm tình khác nhau, nhưng tất cả đều thể hiện lòng yêu mến dành cho Đức Mẹ. "Mẹ ở đâu thì chúng con đến đó", lời phát biểu của một tín hữu đến từ nơi xa chắc hẳn cũng là tâm tình của đoàn người hiện diện trong ngày hành hương này. Quả thế, dù ngày tết bận rộn với biết bao công việc, nhưng những người con cái vẫn không bao giờ quên đến với Mẹ của mình trong ngày đặc biệt này.

Những ý nguyện và tâm tình của khách hành hương đã được cha Gioan Đoàn Văn Phú dâng lên Chúa và Đức Mẹ trong giờ khấn đầu lễ. Xen lẫn những lời cầu nguyện là các bài hát thánh ca nhằm tán dương ca tụng Đức Mẹ là Mẹ của Mùa xuân, là Mẹ hằng cứu giúp những ai biết chạy đến cùng Mẹ.

"Lạy Mẹ hằng cứu giúp, xin nhận lời chúng con khẩn cầu", Đức cha Giuse dẫn vào thánh lễ, "Đến với Đức Mẹ trong ngày đầu xuân này, mỗi người mang theo những trăn trở, ưu tư về gia đình, công việc, học hành, sự nghiệp tương lai… Chúng ta hãy dâng lên Đức Mẹ với lòng yêu mến và tin tưởng Mẹ sẽ nhận lời, bởi Mẹ là Mẹ hằng cứu giúp".

"Đức Mẹ là ngôi sao dẫn đường", đó là hình ảnh Đức cha chủ sự dùng để diễn tả vai trò của Mẹ với mỗi người tín hữu. Cuộc đời con người nơi trần gian này được sánh ví như cuộc vượt biển. Bước vào đời là bắt đầu cuộc vượt biển, kết thúc cuộc đời là đến bến bờ. Hành trình vượt biển ấy có lúc êm ả nhẹ trôi, nhưng cũng có lúc sóng gió ba đào; có lúc sáng sủa như giữa bình minh, nhưng cũng có lúc tăm tối như trong đêm đen. Nhưng trong cuộc hành trình ấy, người tín hữu được nâng đỡ và dẫn lối bởi một ngôi sao sáng dẫn đường là Mẹ Maria như lời bài hát của nhạc sĩ Hoàng Oanh: "Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con lúc vượt biển thế gian. Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con thẳng về nơi phúc nhàn".

Mẹ là ngôi sao sáng dẫn đưa các tín hữu về với bến bờ bình an là chính Chúa. Nhưng để đạt được điều này, người tín hữu cần phải thực hiện theo lời Mẹ dặn: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo" (Ga 2,5). Với tâm tình mục tử, qua những lời chia sẻ sống động và ý nghĩa trên, người cha chung giáo phận mời gọi các con cái Mẹ hãy nhìn lên Mẹ là ngôi sao dẫn đường để tiến bước, hãy noi gương Mẹ thực hiện những điều Chúa dạy, để có thể về tới bến bình an.

Ngày hành hương khép lại với lời cám ơn của cha quản nhiệm giáo xứ Phú Tảo Toma Aquinô Vũ Quân Bằng. Đoàn khách hành hương hân hoan ra về trong niềm vui dồi dào của ơn thánh và niềm hy vọng về một năm mới với nhiều điều tốt lành nhờ Mẹ là ngôi sao dẫn đường vượt biển trần gian này.
BTT GP














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 34,072
  •   Tháng hiện tại 531,647
  •   Tổng lượt truy cập 81,839,623