Hội Mẫu Tâm giáo họ Lộng Khê mừng kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ ba - 21/02/2017 22:17      Số lượt xem: 4134

Trong tâm tình vui mừng tạ ơn, hội Mẫu Tâm giáo họ Lộng Khê, thuộc giáo xứ Đồng Xá, đã tổ chức mừng kỷ niệm 25 năm thành lập. Sự kiện trọng đại này diễn ra vào lúc 9h30 sáng nay (21/2/2017).


Hội Mẫu Tâm giáo họ Lộng Khê được hình thành vào thời Đức cha Giuse còn làm cha xứ Đồng Xá (Đồng Gia, Kim Thành, Hải Dương). Đây chính là lý do mà Hội này nhận được sự ưu ái của người cha chung giáo phận trong dịp đặc biệt này. Tuy nhiên, niềm vui ngày hôm nay không chỉ dành riêng cho hội Mẫu Tâm, mà dường như chan hòa đến mọi người dân Lộng Khê. Những bông hoa tươi thắm muôn sắc màu luôn vẫy trên tay, nhưng nụ cười rạng rỡ nở trên môi cùng những tràng pháo tay giòn giã là những cách thức để người Lộng Khê diễn tả niềm vui dạt dào trong ngày đón vị Bề trên giáo phận và cũng là người cha rất thân thương từ xưa, cách đây một phần tư thế kỷ.

Ngỏ lời bước vào thánh lễ, cùng với lời tâm tình về lòng yêu mến thân thương và sự đón tiếp nồng nhiệt mà cha xứ Antôn Vũ Văn Học cùng cộng đoàn dành cho mình, Đức cha bày tỏ niềm vui khi gặp lại những người thân quen một thời, niềm vui thấy kinh tế được đổi mới, đời sống đức tin sốt sắng, năng động. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa cùng cầu xin cho giáo họ luôn hiệp nhất và ngày một thăng tiến.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, Đức cha lưu tâm với các tín hữu về cung cách sống đạo trong bối cảnh hôm nay. Những ngày đầu năm người dân Việt Nam thường đi lễ hội để xin phước lành, cầu may mắn. Đây là nét đẹp văn hóa của truyền thống tộc. Tuy nhiên, do trào lưu xã hội, nhiều lễ hội này đã trở nên nặng tính phàm tục và nhuốm màu sắc mê tín dị đoan. Dựa trên thực tế ấy, Đức cha mời gọi các tín hữu sống đạo "không như kiểu người đời đi lễ hội", nhưng "siêng năng cầu nguyện, nhiệt thành thực hiện những điều Chúa truyền dạy và hăng say làm lan tỏa Tin mừng của Chúa". Ở khía cạnh này, Mẹ Maria như là mẫu gương tuyệt hảo cho các tín hữu trong việc sống đức tin và hành trình làm môn đệ của Chúa Kitô. Với tâm tình mục tử, Đức cha tha thiết kêu mời các tín hữu Lộng Khê, cách riêng là các thành viên trong hội Mẫu Tâm hãy noi gương bắt chước Đức Mẹ, để luôn vững tin trong đời sống đạo, nhiệt thành trong việc bác ái và hăng say làm chứng về Chúa cho mọi người.

Với tâm tình tri ân, chị trưởng hội Mẫu Tâm đã bày tỏ niềm vui mừng hân hoan trong ngày đặc biệt này và nói lời cám ơn sâu sắc với cha xứ Antôn, quý cha khách, cách riêng là Đức cha, người đã luôn dành sự quan tâm và tình mến thương cho hội Mẫu Tâm từ khi thành lập, và sự hiện diện của ngài ngày hôm nay như minh chứng điều ấy.

Sau 25 năm thành lập, hội Mẫu Tâm không ngừng được lớn mạnh. Ban đầu chỉ có 30 người, giờ đây con số thành viên đã lên tới 55. Hội Mẫu Tâm không chỉ là một hội lớn trong giáo họ, mà còn có nhiều đóng góp quan trọng, giúp cho đời sống đạo của cộng đoàn nơi đây thêm sốt sắng và sinh động.
BTT GP 























 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 308
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 303
 
  •   Hôm nay 1,986
  •   Tháng hiện tại 1,245,995
  •   Tổng lượt truy cập 81,178,895