Giáo họ Quý Cao hân hoan đón Đức Giám mục đến thăm mục vụ

Thứ tư - 22/02/2017 22:54      Số lượt xem: 4173

Cộng đoàn giáo họ Quý Cao hân hoan đón Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên đến thăm mục vụ. Tuy ít người nhưng cộng đoàn nơi đây đã làm tất cả những gì có thể để bày tỏ niềm vui lớn lao được đón người cha chung giáo phận và bày tỏ lòng yêu mến nồng nàn của đoàn chiên với vị mục tử. Biến cố này xảy ra vào lúc 18h00 tối nay (22/2/2017).


Quý Cao là một giáo họ nhỏ bé với vỏn vẹn 82 nhân danh, thuộc giáo xứ Đông Lâm. Trước đây, giáo họ đã 2 lần được hân hạnh đón Đức cha Giuse đến thăm vào dịp trùng tu nhà thờ và xây tháp chuông. Nhưng đây là lần đầu tiên ngài dâng lễ tại giáo họ này. Thánh lễ diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, nhưng thể hiện sự trang trọng và bầu khí vui tươi với tâm tình sốt sắng.

Cùng đồng tế với Đức cha, có cha xứ Giuse Bùi Văn Hà và quý cha khách: Cha Giuse Nguyễn Văn  Luân, cha Phêrô Hoàng Văn Thịnh, cha Giuse Nguyễn Văn Vang. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài cộng đoàn Quý Cao, còn có quý khách đến từ các giáo xứ, giáo họ lân cận, đặc biệt có nhiều người không cùng niềm tin tôn giáo, nhưng vì những mối dây liên hệ cũng tham dự thánh lễ này.

Khởi đi từ những dấu chỉ hữu hình của đức tin, Đức cha làm nổi bật lên sự hiện diện của Thiên Chúa giữa cộng đoàn tín hữu. Một cộng đoàn dù nhỏ bé, dù ở chốn thôn quê hay nơi vùng xa vắng thì đều có Thiên Chúa hiện diện, mà ngôi nhà thờ và tháp chuông như dấu chỉ cho sự hiện diện này. Điều ấy mời gọi mỗi tín hữu hãy làm cho Chúa hiện diện nơi cuộc đời của mình qua đời sống chân thật, một lương tâm ngay thẳng, những nghĩa cử quảng đại, vị tha, bác ái …, và nhất là qua việc thực thi Lời Chúa dạy. Cũng nhờ vậy mà người tín hữu được Chúa ban cho muôn phúc lành xác hồn. Đây là niềm xác tín của người tín hữu và là phần phúc dành cho những ai tin theo Chúa.

Để hưởng những phần phúc ấy, Đức cha mời gọi các tín hữu sốt sắng trong việc cầu nguyện, tích cực tham dự thánh lễ, siêng năng lắng nghe Lời Chúa và mau mắn đem ra thực hành. Những lời chia sẻ của vị mục tử giáo phận đem lại cho cộng đoàn bé nhỏ này sự ủi an, cùng khích lệ họ hăng say hơn trong việc sống đức tin và làm chứng cho Đạo Chúa.

Cuối thánh lễ, ông trùm cả đại diện cho cộng đoàn giáo xứ nói lời tri ân chân thành với Đức cha, quý cha và quý khách, cách riêng là những vị ân nhân đã góp phần làm nên Quý Cao với gia tài đức tin và cơ sở vật chất như ngày hôm nay.

Trước khi chia tay giáo họ Quý Cao, Đức cha đã ghi nhận tấm chân tình, lòng yêu mến của cộng đoàn dành cho vị Bề trên giáo phận, và ngài không quên nhắn nhủ các tín hữu tích cực sống đạo, để xứng với danh nghĩa Kitô hữu và góp phần làm cho cuộc sống thêm tốt đẹp.
BTT GP















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 40,715
  •   Tháng hiện tại 1,228,972
  •   Tổng lượt truy cập 81,161,872