Gia đình Giáo phận sum họp mừng tất niên

Thứ ba - 17/01/2017 11:42      Số lượt xem: 4636

Như một cái hẹn đã định trước, cứ vào 20 tháng 12, Gia đình Giáo phận lại sum họp để dâng lời tạ ơn Chúa và mừng xuân mới người cha chung giáo phận, Đức cha Giuse. Đến hẹn lại lên, dù thời tiết chẳng mấy thuận lợi với những hạt mưa phùn cùng những làn gió rét đang như kéo mùa xuân đến, nhưng trên 500 thành viên trong Giáo phận, gồm: các cha, các tu sĩ, các ông bà cố, đại diện Ban chánh trương 92 giáo xứ cùng các Phong trào tông đồ giáo dân vẫn nô nức trở về nhà chung giáo phận để tham dự ngày tất niên này.


Chương trình ngày tất niên được bắt đầu bằng bài múa "Chào đón mùa xuân" do các em thiếu nhi trình diễn. Nét mặt hồn nhiên cùng những điệu múa nhí nhảnh dễ thương của các em tạo nên bầu khí phần khởi vui tươi, khiến cho mọi người cảm nhận bầu khí ấm áp của xuân đang đến rất gần.

Sau lời giới thiệu thành phần tham dự, clip 10 sự kiện nổi bật của giáo phận năm 2016 đã được trình chiếu. Các sự kiện này diễn tả sức sống sinh động và sự thăng tiến của Giáo phận, đồng thời như là dấu chỉ hồng ân của Chúa tuôn đổ trên mảnh đất Hải Phòng thân thương này. Điều ấy không chỉ mời gọi cộng đoàn Giáo phận dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, mà còn thắp lên niềm hy vọng cho dự tính về một tương lai tươi sáng.

10 sự kiện khép lại cũng là lúc hướng tới một năm mới đang đến gần. Trong tâm tình yêu mến, mừng vui, cha Giuse Nguyễn Văn Thông, Tổng đại diện, đã thay lời gia đình giáo phận nói lên ý nghĩa của ngày tất niên và dâng lên Đức cha lời cầu chúc xuân mới. Theo cha Giuse, ngày Tết Giáo phận là ngày gặp mặt của tình thân ái chan hòa niềm vui qua ánh mắt sáng ngời, nụ cười rạng rỡ và những cái bắt tay ấm áp; ngày gặp mặt của tình gia đình với những người con cùng một cha; ngày gặp mặt của tình hiệp thông, dù khác biệt, nhưng đều là thành viên trong gia đình giáo phận. Với tất cả những ý nghĩa được hòa quyện với nhau cùng với hương sắc mùa xuân đang tới gần, cha Tổng đại diện đã cầu chúc người cha chung giáo phận đón năm mới luôn "tràn đầy sự khôn ngoan, dồi dào sức khỏe, luôn vui tươi và mãi bình an", để chèo lái con thuyền giáo phận tiếp tục lướt sóng ra khơi, đem Tin mừng đến muôn nơi.

Với tâm tình của vị mục tử, trong phần đáp từ, Đức cha đã ghi nhận và nói lên lời cảm ơn với những đóng góp của cộng đoàn dân Chúa cho việc phát triển của Giáo phận. Hướng tới năm phụng vụ 2017, theo định hướng của Hội Đồng Giám mục Việt Nam: "Chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân", Đức cha nói lên tầm quan trọng của việc học giáo lý trước khi kết hôn, cách riêng là đối với các trường hợp khác đạo. Không thể có đời sống gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền vững, nếu không có sự chuẩn bị chu đáo về giáo lý. Đức cha mời gọi cộng đoàn, nhất là những người có trách nhiệm, hãy lưu tâm giúp các bạn trẻ học giáo lý chu đáo khi bước vào đời sống gia đình.

Một trong những điểm nhấn được Đức cha quan tâm cách riêng trong năm tới là việc chấn chỉnh phụng vụ. Người mong ước việc cử hành phụng vụ tại các nhà thờ phải được thực hiện theo đúng luật, đồng thời diễn tả được sự trang nghiêm sốt sắng và thánh thiện của nghi thức được cử hành, giúp cho người khác nhận sự hiện diện sống động của Thiên Chúa và nét đẹp trong việc phụng thờ Ngài.

Sau những lời huấn từ ấy, trong tâm tình quý mến và trân trọng, Đức cha đã gửi lời chúc năm mới tới mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận với muôn vàn phúc lộc của Thiên Chúa, và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để gia đình Giáo phận luôn được hiệp nhất và bình an.

Tất cả những tâm tình và ước nguyện của gia đình giáo phận đã được dâng lên Chúa trong giờ chầu tạ ơn. Bữa cơm tất niên sau đó đã diễn ra trong tình thân ái của ngày sum họp gia đình và bầu khí tưng bừng vui tươi của mùa xuân đang gõ cửa. Khung cảnh ấy khiến ai nấy đều cảm nhận như Tết đã đến, Xuân đã về . . .
BTT GP
 
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 34,030
  •   Tháng hiện tại 531,605
  •   Tổng lượt truy cập 81,839,581