Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giêsu (Thứ Bảy tuần V thường niên -Đức Mẹ Lộ Đức)

Thứ sáu - 10/02/2017 14:47      Số lượt xem: 2793

Trích Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 2,1-11)

1 Hôm ấy, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. 2 Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự. 3 Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người : “Họ hết rượu rồi.” 4 Đức Giê-su đáp : “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi ? Giờ của tôi chưa đến.” 5 Thân mẫu Người nói với gia nhân : “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.”
6 Ở đó có đặt sáu chum đá dùng vào việc thanh tẩy theo thói tục người Do-thái, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước. 7 Đức Giê-su bảo họ : “Các anh đổ đầy nước vào chum đi !” Và họ đổ đầy tới miệng. 8 Rồi Người nói với họ : “Bây giờ các anh múc và đem cho ông quản tiệc.” Họ liền đem cho ông. 9 Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu (mà không biết rượu từ đâu ra, còn gia nhân đã múc nước thì biết), ông mới gọi tân lang lại 10 và nói : “Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ.” 11 Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na miền Ga-li-lê và bày tỏ vinh quang của Người. Các môn đệ đã tin vào Người.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thánh sử Gioan đặt phép lạ nước lã hóa rượu vào ngày cuối cùng của tuần lễ khám phá. Lúc này Chúa Giêsu tự bày tỏ vinh quang của Người để củng cố lòng tin của các môn đệ. Thánh sử cũng cố ý nhắc đến sự hiện diện của Đức Maria, mặc dầu là sự hiện diện âm thầm, vì mọi sự chú ý đều hướng về Chúa Giêsu. Tuy nhiên, sự hiện diện âm thầm của Mẹ Maria đã mang lại hiệu quả vô cùng to lớn cho đám cưới, vì Mẹ đã chủ động nói với Chúa Giêsu: Họ hết rượu rồi. Cho dù phản ứng của Chúa Giêsu có vẻ từ chối can thiệp, thì Mẹ vẫn bảo các gia nhân: Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, cả sáu chum nước lã đã hóa thành rượu ngon mà chẳng ai hay biết chuyện gì đã xảy ra. Mẹ Maria âm thầm khiêm tốn là thế. Mẹ thương yêu con cái là thế. Mẹ cầu bầu giúp đỡ hiệu nghiệm là thế.
Lộ Đức ở bên Pháp là địa điểm hành hương nổi tiếng thế giới. Nơi đây ghi lại 18 lần Đức Mẹ hiện ra cùng thánh nữ Bernadetta, từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 16 tháng 7 năm 1858 để tuyên bố: Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tại hang đá Đức Mẹ hiện ra, có một mạch nước chảy ra và có rất nhiều bệnh nhân đã được chữa lành nhờ uống hoặc tắm nước này do sự chuyển cầu của Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 42,756
  •   Tháng hiện tại 1,173,118
  •   Tổng lượt truy cập 81,106,018