Ai muốn theo tôi (Thứ Sáu tuần VI thường niên)

Thứ năm - 16/02/2017 15:24      Số lượt xem: 2820

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô(Mc 8,34 - 9,1)

 Khi ấy, Ðức Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người.”
Ðức Giêsu còn nói với họ: “Tôi bảo thật các người: trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Ðại Thiên Chúa đến, đầy uy lực.”
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Người dân Ixraen mong muốn một Đấng Kitô thống trị thế giới, thì Chúa Giêsu lại cho thấy Người là Đấng Kitô phục vụ đến hiến mạng sống. Dân chúng muốn một Đấng Kitô vinh quang, thì Chúa Giêsu lại muốn thực thi sứ mạng Người Tôi Tớ đau khổ. Chúa đã công khai loan báo điều đó. Nó hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của các tông đồ cũng như dân chúng. Vậy là đường lối của Chúa đã rõ. Tuy nhiên, Chúa không muốn dừng lại ở đây. Chúa tiếp tục đưa ra điều kiện cho những ai muốn làm môn đệ của Người: Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Có nghĩa là Chúa đi con đường nào thì người môn đệ cũng sẽ đi con đường ấy. Không có sự lựa chọn nào khác. Chúng ta thử hình dung phản ứng của các tông đồ là gì? Có lẽ các ông đã kinh hồn bạt vía, câm nín và chết lặng, tai các ông ù đặc, không hiểu chuyện gì đang diễn ra.
Lẽ đương nhiên môn đệ thì phải theo Thầy. Chúa đòi hỏi phải từ bỏ chính mình và vác thập giá mình mà theo. Chắc chắn đó là đòi hỏi vô cùng khắc nghiệt. Nhưng đằng sau nó, bên trong ấy là các môn đệ được tự do hoàn toàn thuộc về Chúa và làm việc cho Nước Chúa.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 254
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 54,730
  •   Tháng hiện tại 1,298,739
  •   Tổng lượt truy cập 81,231,639