Đều được khỏi (Thứ Hai tuần V thường niên)

Chủ nhật - 05/02/2017 14:11      Số lượt xem: 3060

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô. (Mc 6,53-56)

Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ qua biển rồi, các ngài tới miền Giênêsarét và ghé bến. Các ngài lên khỏi thuyền, tức thì người ta nhận ra Người, họ liền rảo chạy khắp miền, và nghe tin Người ở đâu thì khiêng những người đau yếu nằm trên chõng đến đó. Bất cứ Người vào làng trại hay đô thị nào, người ta cũng đặt các bệnh nhân ở các nơi công cộng và xin Người cho họ ít là được chạm tới gấu áo Người, và tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh.
Đó là lời Chúa.

Suy niệm
Chắc chắn Chúa Giêsu không phải là “cái máy” chữa bệnh để có thể cứ chạm vào Người là được khỏi. Chúng ta còn nhớ câu chuyện người đàn bà bị bệnh băng huyết đã chạm vào Chúa giữa đám đông chen lấn chung quanh Người. Chắc chắn có nhiều cú đụng chạm, vì các tông đồ thưa với Chúa rằng đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy lại hỏi ai đã sờ vào tôi? Nhưng Người vẫn nhận ra cái đụng chạm của bà vì Người biết có một năng lực tự nơi mình phát ra. Trường hợp các bệnh nhân nằm trên đoạn đường Chúa đi hôm nay cũng vậy. Bởi họ đã được nghe Chúa giảng, họ đã có lòng tin và với lòng tin khiêm tốn nhưng mạnh mẽ ấy, họ khiêng các bệnh nhân của mình đặt bên đường để được chạm vào tua áo choàng của Người. Các bệnh nhân đã được khỏi nhờ vào lòng tin của bản thân cũng như lòng tin của thân nhân. Việc họ đặt người bệnh trên đường Chúa đi qua là bằng chứng cho lòng tin và chính Chúa cũng chủ động chữa lành để viên thành đức tin nơi họ.
Với một đức tin trưởng thành, Chúa có thể thực hiện những điều kỳ diệu trong cuộc đời chúng ta. Xin Chúa nâng đỡ và củng cố đức tin cho chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 44,103
  •   Tháng hiện tại 1,174,465
  •   Tổng lượt truy cập 81,107,365