Người dạy dỗ họ nhiều điều (Thứ Bảy tuần IV thường niên)

Thứ sáu - 03/02/2017 14:51      Số lượt xem: 2979

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô. (Mc 6,30-34)

Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thật là xúc động vì Chúa Giêsu và các tông đồ bận rộn mệt nhọc, chẳng được nghỉ ngơi và thậm chí không có thời giờ ăn uống. Cũng thật là cảm động vì đám đông đi theo Chúa, chạy theo lối tắt để đón gặp Chúa. Cảnh tượng ấy được Chúa ví như đoàn chiên không người chăn dắt. Họ theo Chúa đông đảo và không muốn rời, không hẳn chỉ để chứng kiến Chúa làm phép lạ hay trừ quỷ, cũng không phải để được Chúa cho ăn bánh no nê. Họ theo Chúa bất chấp đói khát mệt nhọc dường như chỉ muốn được nghe Người giảng dạy. Lời dạy của Chúa làm cho họ được khai trí mở lòng, là lời Tin Mừng nên mang lại cho họ niềm vui thiêng liêng vô bờ bến, là lời giải thoát để họ rũ bỏ được gánh nặng tội lỗi, là lời dem lại bình an cho tâm hồn. Họ đói, họ khát, họ thèm lời giảng của Chúa. Chúa thấy thế, Người hiểu tâm tư của họ và vì thế, khi vừa ra khỏi thuyền, Chúa chạnh lòng thương, quên cả đói và mệt, Người dạy dỗ họ nhiều điều.
Liệu chúng ta có cái khao khát của đám đông ngày xưa không? Liệu chúng ta có dám hy sinh một chút thời gian hoặc một điều gì đó để được nghe Chúa dạy dỗ không? Liệu chúng ta có nhận ra giá trị thật sự của lời Chúa đối với đời sống hằng ngày không?
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 46,732
  •   Tháng hiện tại 1,177,094
  •   Tổng lượt truy cập 81,109,994