Đền thánh Tử đạo Hải Dương: Hành hương kính Lòng Thương Xót Chúa đầu tháng 7

Thứ sáu - 07/07/2023 18:11      Số lượt xem: 742

“Thiên Chúa luôn tìm kiếm những con người tội lỗi. Tình yêu và Lòng Thương Xót của Ngài luôn vượt trên mọi rào cản”. Đức Giám mục Giáo phận đã nhấn mạnh như vậy trong Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, tại Đền thánh Tử đạo Hải Dương, vào thứ Sáu ngày 07 tháng 7 năm 2023.

01
Cầu nguyện trước Thánh lễ
Mặc dù thời tiết khắc nghiệt bởi nắng nóng, nhưng với tâm tình sùng kính Lòng Thương Xót Chúa, các khách hành hương xa gần đã có mặt tại trung tâm đền thánh từ sớm. Lúc 14h30, cộng đoàn hiện diện nơi đây dâng lên Chúa những tâm tình nguyện xin qua tràng chuỗi Lòng Thương Xót, do cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo chủ sự. Trong lời nguyện khai mạc, cha Phêrô hiệp ý cùng cộng đoàn hiện diện cầu xin Chúa ban ơn và chúc lành cho mỗi cá nhân, các gia đình, các giáo xứ, và cách đặc biệt là cho việc tái thiết Đền thánh Tử đạo Hải Dương được thuận lợi.
03
Thánh lễ
Đúng 15h00, Thánh lễ đồng tế do Đức cha Vinh Sơn - Bề trên Giáo phận chủ tế được cử hành, hiệp thông đồng tế cùng Đức cha có quý cha trong hạt Hải Dương.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu kêu gọi ông Mátthêu, Đức cha khẳng định, tình yêu của Thiên Chúa lớn hơn tội lỗi và sự bất xứng của con người. Để làm sáng tỏ điều này, ngài đưa ra các dẫn chứng cho các nhân vật trong Thánh Kinh như khi Chúa Giêsu tìm gặp Giakêu, kêu gọi các môn đệ đầu tiên, chữa lành cho người phụ nữ bị băng huyết, chữa lành người đầy tớ của viên đội trưởng bị bệnh v.v. Tất cả nói lên tình yêu bước trước của Thiên Chúa dành cho con người dù họ là kẻ tội lỗi, yếu đuối và bất xứng.
z4496570319673 7954010612ae6ed15f4a212224e27a39
Liên hệ đến đời sống đức tin của các tín hữu, Đức cha nói lên thực trạng, nhiều Kitô hữu không dám chạy đến với Chúa bởi nhận thấy bản thân đầy tội lỗi, bất xứng. Để giải đáp cho thực trạng này, Đức cha nhấn mạnh, việc đến với Chúa không chỉ là chuyện xứng hợp hay không, nhưng quan trọng hơn là nhận ra tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa, chính điều đó mới làm cho mỗi người trở nên xứng đáng, bởi được Chúa yêu thương trước.

Cuối bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn ý thức được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình, từ đó phải có bổn phận đáp lại tình yêu ấy bằng cách siêng năng đến với Chúa để được Ngài dạy dỗ thánh hóa, hầu canh tân bản thân và sẵn sàng ra đi làm chứng cho Chúa.
06
Kết thúc
Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, cha Phụ tá xứ Hải Dương Phêrô Trần Văn Chinh đại diện cho cộng đoàn dân Chúa ngỏ lời tri ân tới Đức cha Giáo phận bởi sự quan tâm và tình yêu thương đặc biệt mà ngài đã dành cho Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử đạo Hải Dương. Cha Phụ tá Phêrô không quên cám ơn tới quý cha đồng tế, quý khách hành hương xa gần đã hiệp ý cùng Đức cha dâng lời cầu nguyện và giúp đỡ cho công cuộc tái thiết đền thánh.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn bởi những ơn lành do Lòng Chúa Thương Xót tặng ban. Ước mong tình yêu và Lòng Thương Xót Chúa luôn được trải dài trong cuộc sống qua lối sống yêu thương chứng tá của những người tin Chúa.
07
Người loan tin
Hình ảnh: BTT Đền thánh Tử đạo Hải Dương
Một số hình ảnh khác
01020304

050608091112
14

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 5,185
  •   Tháng hiện tại 1,249,194
  •   Tổng lượt truy cập 81,182,094