Giáo xứ Đầu Lâm: Mừng kính thánh Tôma Quan thầy giáo xứ

Thứ tư - 05/07/2023 08:00      Số lượt xem: 660

Hòa chung niềm vui của toàn thể Giáo hội trong ngày đại lễ kính thánh Tôma, vào lúc 19g30, ngày 03/07/2023, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đầu Lâm long trọng mừng lễ Thánh Tôma Tông Đồ - Quan Thày của Giáo xứ.

1 (22)

Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn tập trung tại khuôn viên nhà thờ để cung nghinh tượng Thánh Quan thầy. Cuộc rước được diễn ra tron bầu khí trang nghiêm và sốt sáng với những lời kinh nguyện, tiếng kèn, tiếng trống hòa quyện hợp thành lời ca mừng kính thánh Tôma.
 

Thánh lễ do cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Huy chủ sự và quý cha đồng tế đến từ các xứ lân cận cùng quý chức và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
1 (3)

Với lời mở đầu, cha chủ tế lược lại đôi nét về cuộc đời của Thánh Tôma Tông đồ mà cộng đoàn mừng kính. Nhờ đức tin được kiểm chứng, Thánh Tôma đã tuyên xưng Chúa Kitô là Thiên Chúa và làm chứng cho bằng chính mạng sống của mình. Cha cũng bày tỏ tâm tình tạ ơn chung và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ noi gương thánh quan thày luôn biết làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hôm nay.
Khởi đi từ bài Tin mừng theo Thánh Gioan, Cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng chính xứ Phần Lâm đã giúp cho cộng đoàn hiểu về đức tin của Thánh Tôma. Khi nhắc đến Tôma, người ta thường đặt cho Ngài biệt danh là cứng lòng tin. Nhưng có lẽ đúng hơn, thánh nhân là một người có niềm tin thực tế, đòi phải được kiểm nghiệm bằng tai nghe, mắt thấy. Tuy nhiên, Chúa Giêsu Phục Sinh còn mời gọi chúng ta trở nên những người có phúc nhờ tin những điều mà mình “không thấy”, nghĩa là tin vào lời chứng của các Tông Đồ được ghi lại trong Thánh Kinh và qua giáo huấn của Giáo Hội. Và hơn hết, niềm tin không chỉ là sự nhận thức mà còn được thể hiện bằng cuộc sống, vì thế cha cũng mời gọi mọi người hãy sống chân thật, ngay thẳng và tốt lành trong cuộc sống thường ngày. Chúa Kitô Phục Sinh không còn phụ thuộc vào không gian và thời gian, Người hằng sống và hiện diện với chúng ta trong mọi biến cố cuộc đời. Người biết rõ chúng ta cũng như biết Tôma đòi được thấy các vết đinh trên tay và cạnh sườn Người.  
1 (26)
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trùm Cả Tôma Trương Văn Tông thay lời cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình cảm ơn cha quản nhiệm, quý cha đồng tế, quý ân nhân, quý Ban hành giáo các xứ họ liên hệ, các hội đoàn đạo đức, và tất cả mọi người đã âm thầm cộng tác giúp đỡ cho giáo xứ trong những năm tháng qua, cách riêng trong việc tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy hôm nay được long trọng và sốt sắng.
1 (24)
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn tham dự. Ước mong sao mỗi người trong giáo xứ luôn noi gương Thánh Tôma Tông Đồ để rồi củng cố lại đức tin và làm chứng tá cho Đức tin ấy như Thánh Tôma, mặc dù ban đầu cứng lòng nhưng khi đã tin, thì tin cho đến chết và sẵn sàng chết cho đức tin ấy.
 
BTT Gx Đầu Lâm
1 (30)
1 (32)
1 (14)
1 (6)
1 (5)
 
1 (10)
1 (34)
 
1 (35)
 
1 (11)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 53
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 31,555
  •   Tháng hiện tại 423,874
  •   Tổng lượt truy cập 81,731,850