Giáo xứ Đông Lâm hân hoan chào mừng Đức giám mục giáo phận viếng thăm

Chủ nhật - 02/07/2023 22:04      Số lượt xem: 637

Chiều nay 02.7.2023 vào lúc 18h30, gia đình giáo xứ Đông Lâm giáo hạt Kẻ Sặt hân hoan chào đón Đức cha giáo phận tới viếng thăm giáo xứ.

dk 45
Khi Đức cha vừa tới giáo xứ, cha xứ Giuse Đoàn Văn Anh cùng quý chức và các em thiếu nhi đã chờ sẵn tại cổng khuôn viên nhà xứ chào mừng ngài. Ông Trùm của giáo họ nhà xứ dành tặng Đức cha đóa hoa tươi thắm cùng tiếng vỗ tay ròn rã của các em thiếu nhi.
dk 54
Sau đó, cha xứ Giuse mời Đức cha tiến vào khuôn viên nhà Chung của giáo xứ nghỉ ngơi để chuẩn bị Thánh lễ. Trong bầu khí thân tình và đơn sơ bên bàn trà, Đức cha lắng nghe những chia sẻ của Cha xứ Giuse và đặc biệt của các em thiếu nhi.
dk 3

Đúng 19h00, Thánh lễ Chúa nhật 13 Thường Niên bắt đầu. Thánh lễ do Đức cha chủ sự và cùng đồng tế với ngài ngoài cha xứ Giuse có cha Giuse Bùi Hữu Duy thư ký Tòa giám mục.  

Trong bầu khí ấm cúng của ngôi thánh đường được làm bằng gỗ cổ kính, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp gỡ quý cộng đoàn trong giáo xứ.
dk 12
Chia sẽ trong bài giảng, Đức cha giáo phận nhắc lại những lần Đức Giêsu sai các Tông đồ ra đi rao giảng Tin mừng và trao cho các ngài quyền chữa lành và cứu giúp. Hành trình rao giảng sẽ gặp những khó khăn và thử thách, tuy nhiên, Chúa căn dặn các môn đệ ‘đừng sợ’ những thử thách đó vì sẽ có Chúa Thánh Thần bảo trợ. Bài Tin mừng Chúa nhật hôm nay là đoạn kế tiếp, Chúa nhắc nhở các Tông đồ cần có thứ tự ưu tiên trong ‘hành trang’ ra đi loan báo Tin mừng. Chúa luôn là ưu tiên trước nhất của sứ mạng loan báo và như vậy, chúng ta cũng đừng lo lắng như thế sẽ không chu toàn chữ hiếu với cha mẹ. Theo như Đức cha, điều đó không thể xảy ra vì mỗi người càng yêu Chúa, đặt Chúa trên hết thì càng chu toàn bổn phận với cha mẹ.
dk 14

Nối tiếp những lời chỉ dạy của Chúa Giêsu cho các Tông đồ, các ngài cần mau mắn đón tiếp những anh chị em khác và chăm sóc họ vì khi làm như thế là làm cho chính Chúa vây. Họ có thể là ‘bậc ngôn sứ’ có thể là ‘bậc công chính’, hoặc là một ai đó, chỉ khi sẵn sàng đón tiếp thì mỗi người sẽ có phần thưởng xứng với việc mình làm. Qua đây, mỗi thành viên trong gia đình giáo xứ biết chấp nhận và đón nhận nhau thì điều đó sẽ làm nên một cộng đoàn yêu thương, hợp nhất và gắn bó trong Chúa.

Sau lời chia sẻ của Đức cha là phần Phụng vụ Thánh Thể diễn tiến như thường lệ.
dk 22

Cuối Thánh lễ, đại diện cho gia đình giáo xứ, cha xứ Giuse Đoàn Văn Anh bày tỏ lòng biết ơn tới Đức cha đã về thăm và dâng lễ cầu nguyện cho bà con giáo xứ. Ngài ước mong mỗi khi có điều kiện thuận lợi, Đức cha lại về với giáo xứ để bà con được lắng nghe những lời tâm tình của Đức cha. 
dk 27

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và anh chị em cùng chụp chung những bức hình lưu niệm.
 
TTGP
dk 55
dk 59
 
dk 40
dk 49
dk 46
dk 21
dk 16
 
dk 28
dk 30
dk 34
 
dk 37
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 33,693
  •   Tháng hiện tại 426,012
  •   Tổng lượt truy cập 81,733,988