Giáo xứ thánh Phêrô mừng lễ Quan thầy

Thứ bảy - 01/07/2023 11:44      Số lượt xem: 775

Ngày 29/6 hàng năm, cộng đoàn dân Chúa xứ thánh Phêrô mừng lễ kính Đấng Bảo trợ là thánh Phêrô Tông đồ. Năm nay, Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy được long trọng tổ chức, do cha Quản nhiệm Gioakim Đặng Văn Hoàng chủ sự, cùng hiệp thông đồng tế với ngài có cha Quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách và quý cha liên hệ.

01
Giáo xứ thánh Phêrô tiền thân là họ đạo Đồng Xá trước thuộc giáo xứ Kẻ Sặt, sau thuộc giáo xứ thánh Antôn. Ngày 04/6/2020, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, nguyên Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng, đã quyết định nâng giáo họ Đồng Xá lên hàng giáo xứ với tên gọi là giáo xứ thánh Phêrô, nhận thánh Phêrô Tông đồ làm Đấng bảo trợ, với khoảng 1.300 nhân danh (tính đến năm 2022).
09Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Isiđôrô Phạm Văn Toản – chính xứ Mạo Khê trình bày về những ơn lành mà Thiên Chúa ban trong cuộc đời làm chứng tá cho Chúa nơi hai vị thánh, cách riêng là thánh Phêrô.
06
Trước tiên là ơn đức tin. Dù đức tin là ơn nhưng không của Thiên Chúa ban, nhưng trên hành trình theo Chúa, có nhiều khi thánh Phêrô tuyên xưng mạnh mẽ vào Chúa Giêsu nhưng cũng nhiều lúc đức tin ấy bị chao đảo dữ dội. Tuy nhiên, Thiên Chúa luôn yêu thương, giữ gìn và huấn luyện để ơn đức tin đã được gieo vào lòng thánh nhân được trưởng thành, vững mạnh và trở thành cột trụ cho Giáo Hội.
08
Tiếp đến, cha giảng lễ chia sẻ đến ơn sám hối nơi thánh Phêrô. Dù theo Chúa những thánh Phêrô không ít lần sa ngã thậm chí là chối Chúa, nhưng với cái nhìn trìu mến đầy lòng xót thương và ơn tha thứ của Chúa Giêsu mà Phêrô đã ăn năn trở lại. Tầm hồn chai đá của thánh nhân đã được biến đổi không chỉ nhờ ý chí và lý trí nhưng là nhờ ơn sám hối và lòng thương xót của Thiên Chúa.

Sau cùng là ơn khiêm nhường. Sau khi đã được ơn sám hối trở lại, thánh Phêrô đã rất mực khiêm nhường và luôn sống tin tưởng cậy dựa vào ơn Chúa để hoàn thành sứ mạng Chúa trao.
 
Kết thúc bài giảng, cha xứ Mạo Khê mời gọi cộng đoàn hiện diện, cách riêng những con cái của thánh Phêrô hãy noi gương bắt chước thánh nhân, biết xin Chúa ban ơn để củng cố đức tin còn yếu kém, ơn sám hối sau mỗi lần ngã gục do tội lỗi và yếu đuối để từ đó biết khiêm nhường phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em, sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng tình yêu cho những ai chưa nhận biết Chúa.
14
Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong sự trang nghiêm và linh thánh.
17
Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ thánh Phêrô bày tỏ tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý khách và quý vị ân nhân của giáo xứ đã luôn hướng về cộng đoàn đức tin nơi đây trong lời cầu nguyện, giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cách đặc biệt là đã hiện diện trong Thánh lễ kính thánh Phêrô – Đấng Bảo trợ của giáo xứ.
Người Loan Tin
Hình ảnh: BTT giáo hạt Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác
020307040510121516a

16

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 5,600
  •   Tháng hiện tại 454,145
  •   Tổng lượt truy cập 81,762,121