Tin vui về việc Giải phóng mặt bằng khu đất Đền Thánh Hải Dương

Thứ hai - 04/09/2017 13:34      Số lượt xem: 6052

Sau một thời gian việc giải phóng mặt bằng khu đất Đền Thánh Hải Dương dường như im bặt, một tin vui nay đã đến với gia đình Giáo phận, khi hầu hết các gia đình còn lại đã đồng thuận với phương án giải tỏa, giao mặt bằng để phục vụ cho việc tái thiết Đền Thánh.

Theo Bản báo cáo của cha Giuse Dương Hữu Tình, phó ban tái thiết Đền Thánh gửi Đức Giám mục giáo phận, thì vào ngày 28 tháng 7 vừa qua, gia đình ông Quách Đại Sơn đã đến UBND phường Bình Hàn (tỉnh Hải Dương) nhận tiền hỗ trợ và nhận đất tái định cư. Sáng ngày 25 tháng 8, gia đình ông Đinh Văn Quyết cũng đã đến nhận tiền hỗ trợ và đất. Hai hộ này đã chấp thuận bàn giao phần đất đang sử dụng cho Ban tái thiết Đền Thánh.

Lý do những hộ gia đình này không thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương về việc giải phóng mặt bằng Đền Thánh, kể từ tháng 7 năm 2014, là vì họ có căn nhà to đẹp và chắc chắn hoặc đang sử dụng một diện tích đất rộng. Tuy nhiên, với đường lối ôn hòa, nhưng kiên quyết, Ban tái thiết Đền Thánh cùng với các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể của tỉnh Hải Dương, đã tích cực vận động và tuyên truyền đến các gia đình này. Sau một thời gian, hai gia đình nói trên đã chấp thuận thực hiện theo Quyết định về việc giải phóng mặt bằng khu này.

Nhận được sự đồng thuận ấy, sáng nay (04/9/2017), Ban tái thiết Đền Thánh đã cho tháo dỡ ngôi nhà 2 tầng của gia đình ông Sơn và xưởng mộc của gia đình ông Quyết. Do nằm sát nhà bên cạnh nên việc tháo dỡ không thể dùng máy móc, bởi vậy có thể kéo dài trong nhiều ngày. Việc tháo dỡ các căn hộ và bàn giao đất lần này là một biến cố quan trọng, bởi gia đình ông Quyết sử dụng một diện tích đất rất lớn (gần 800 m2), đồng thời khu đất này lại nằm trong phần đất dự kiến sẽ xây dựng Đền Thánh mới.

Diện tích đất của hộ ông Quyết bàn giao lại cho Giáo phận không chỉ làm cho khu đất Đền Thánh thêm rộng rãi mỗi khi tổ chức ngày lễ hàng hương kính Các Thánh Tử Đạo hằng năm, mà còn là cơ sở để Sở Xây Dựng tỉnh Hải Dương cấp phép xây dựng Đền Thánh mới, theo như quy định của Nhà nước. Với sự kiện này, vướng mắc bấy lâu, nay được tháo gỡ; bế tắc trong thời gian vừa qua, giờ được khai thông. Việc giải tỏa khu đất Đền Thánh căn bản đang tiến đến hồi kết. Tiến trình tái thiết Đền Thánh sẽ tiếp tục được thực hiện theo như chương trình Giáo phận đã đề ra.  

Điều mong đợi bấy lâu nay đã tới. Đây quả là tin vui cho gia đình giáo phận Hải Phòng và những ai có lòng yêu mến các Thánh Tử Đạo Hải Dương. Nguyện ước về một Đền Thánh nguy nga nơi linh địa này, để tôn vinh Thiên Chúa và tri ân các Anh hùng đức tin, đang đến gần hơn.
BTT GP

Tháo dỡ căn nhà ông Quách Đại Sơn
 
IMG 7533
IMG 7420
IMG 7421
IMG 7464

Tháo dỡ xưởng mộc của ông Đinh Văn Quyết

IMG 7433
IMG 7427
IMG 7539
IMG 7424
IMG 7535
IMG 7546
IMG 7544
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 34,960
  •   Tháng hiện tại 687,558
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,242