Đức cha thăm mục vụ giáo xứ Trạp Khê

Thứ sáu - 17/03/2017 12:00      Số lượt xem: 4416

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của mục tử giáo phận là đi "củng cố niềm tin cho các tín hữu", như lời Chúa đã truyền cho Phêrô (Lc 22,32). Trong ý hướng ấy cùng với tâm tình mùa chay, chiều nay, ngày 17/03/2017, Đức Giám mục đã đến thăm giáo xứ Trạp Khê và dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn này.


Thay lời cho cộng đoàn giáo xứ, ông chánh trương đã bày tỏ sự xúc động của cộng đoàn nơi đây khi được Đức cha viếng thăm, động viên và khích lệ cộng đoàn sống đức tin và giúp cho các tín hữu sống tinh thần trở về của mùa chay thánh. Tâm tình vui mừng và lòng thảo hiếu đã được thể hiện qua lãng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha. Tất cả những điều ấy, theo Đức cha, không chỉ thể hiện lòng yêu mến kính trọng của cộng đoàn với bề trên giáo phận, mà còn là cách thức các tín hữu sống tình hiệp thông trong Giáo hội cách sống động.

Tiếp theo những lời chào mừng ấy là thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây do Đức cha chủ sự. Cùng đồng tế, có cha xứ Phêrô Phạm Văn Nghĩa, cha phó quản lý. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài các tín hữu họ nhà xứ, còn có giáo dân đến từ các giáo họ thuộc nhà xứ: Thất Tinh, Phương Nam và Vàng Danh.

Dựa theo "dụ ngôn những tá điền sát nhân" (Mt 21, 33-46), Đức cha nhấn mạnh đến trách nhiệm mỗi người về vườn nho của mình. Với Đức Giáo Hoàng, đó là vườn nho Giáo Hội, Đức Giám mục là vườn nho Giáo phận, cha xứ là vườn giáo xứ, cha mẹ là vườn nho gia đình… Mỗi người hãy xét về trách nhiệm, những lỗi lầm và thiếu sót trong bổn phận, để trở về với Chúa.

"Đây cũng là dịp thuận tiện giúp mỗi người nhìn lại đời sống đức tin, cách riêng là xét lại bản thân để nhận ra những lỗi lầm của mình, hầu làm mới lại đức tin và đổi mới đời sống", Đức cha nhắn nhủ ở cộng đoàn. Ngài không quên nhắc nhở mọi người về thân phận yếu đuối của kiếp người nên bất kỳ ai, kể cả linh mục, giám mục hay Đức Giáo Hoàng, thì cũng cần phải sám hối trở về với Chúa. Những lời chia sẻ của người cha chung giáo phận giúp cộng đoàn Trạp Khê ý thức sống tinh thần trở về của mùa chay thánh cách hữu hiệu hơn.

Cảm nhận được sự yêu thương đầy trìu mến và thân thương của vị mục tử giáo phận dành cho đoàn chiên Trạp Khê qua việc thăm mục vụ này, ông tránh chương đã có những tâm tình tri ân sâu sắc đến Đức cha giáo phận. Vị đại diện cộng đoàn cũng hứa sẽ cố gắng thực hiện những lời Đức cha khuyên dạy, để tích cực sống đức tin và nhiệt thành làm chứng cho Chúa nơi mảnh đất này.  

Trước khi chia tay cộng đoàn, Đức cha nhắn nhủ các tín hữu nơi đây hãy nhận ra những ơn lành của Chúa qua các công trình vật chất, để cùng nhau đoàn kết sống đạo tốt hơn; ngài cũng nhắc đến một số chuyện "chưa ổn" trong giáo xứ và mời gọi mọi người, từ cha xứ, đến ban hành giáo, các hội đoàn cũng như mỗi cá nhân, cùng nhìn nhận những gì sai lầm cần sửa chữa, những gì thiếu sót cần bù đắp, để sống hiệp nhất, yêu thương và chung tay xây dựng giáo xứ ngày một lớn mạnh hơn.  
 
BTT GP














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 24,175
  •   Tháng hiện tại 698,406
  •   Tổng lượt truy cập 79,447,090