Đức Giám mục dâng lễ tại Đền Thánh Giuse Thái An

Thứ bảy - 04/03/2017 06:38      Số lượt xem: 4244

Nhân dịp mùa chay thánh và tháng kính thánh Giuse, Đức cha giáo phận về thăm và dâng thánh lễ kính thánh Giuse tại đền thánh Giuse Thái An, vào lúc 18h30 ngày 03/03/2017.


Giáo họ Thái An thuộc giáo xứ Ngọc Lý, một giáo họ nhỏ nhưng có bề dày lịch sử. Ngôi thánh đường Thái An cổ kính đã chứng kiến biết bao thăng trầm của cộng đoàn giáo họ. Cộng đoàn tín hữu nơi đây tuy không đông đúc nhưng thân thương gần gũi, mọi người hân hoan chào đón vị cha chung giáo phận với lòng thảo hiền.

Trong bài giảng Đức cha giáo phận mời gọi mọi người sống tinh thần mùa chay với tâm tình trở về với Chúa là Cha. Khi nói đến trở về vì còn đang ở xa hay ở ngoài, cần phải trở về với Chúa bằng niềm xác tín vào tình thương của Thiên Chúa. Đồng thời ngài cũng nhắc tới giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô, với những ưu tư về con người thời đại. Do ảnh hưởng của lối sống hiện đại, người ta sống hời hợt, tạm bợ, sống thiếu mục đích sống. Vì thế mà đời sống hôn nhân gia đình thiếu đi tính bền vững của hôn nhân. Họ có thể sống thử, sống tạm với nhau; hợp thì ở không hợp thì chia tay. Đặc biệt trong đời sống đức tin, người ta sẵn sàng chối bỏ Thiên Chúa để có được địa vị, lợi lộc trần gian, người ta tin Chúa nhưng trong thực hành vẫn theo thói mê tín dị đoan; cưới vợ gả chồng vẫn xem ngày chọn tuổi. Đời sống đức tin trở nên tạm bợ, nông cạn đánh mất căn tính thâm sâu của người ki-tô hữu. Nhân dịp này Đức cha mời gọi mọi người trong mùa chay thánh này hãy trở về với đời sống đức tin cách thâm sâu vào Chúa, bằng những thực hành cụ thể trong mùa chay thánh, như tham dự thánh lễ Chúa nhật hàng tuần, đến với bí tích Giải tội trong mùa chay thánh và các cử hành của mùa chay.

Tất cả những ưu tư của vị cha chung giáo phận, cũng như những ước mong của cộng đoàn tín hữu Thái An, được dâng lên Thiên Chúa qua lời cầu bầu của thánh cả Giuse. Xin cho mỗi người đón nhận được nhiều hồng ân của Chúa trong mùa chay thánh này.
BTT
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 10,782
  •   Tháng hiện tại 1,042,790
  •   Tổng lượt truy cập 79,791,474