Giáo xứ Đại Lộ: Đức Giám mục thăm mục vụ dịp mùa chay

Chủ nhật - 05/03/2017 23:01      Số lượt xem: 4333

Nhân dịp mùa chay thánh cùng với tâm tình mục tử, Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, đã đến thăm giáo xứ Đại Lộ và dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây. Sự kiện này diễn ra vào lúc 18h30 ngày 4/3/2017.


Cha xứ Giuse Bùi Quang Cường đã thay lời cộng đoàn chào mừng người cha chung giáo phận và nói lên ý nghĩa chuyến thăm mục vụ, không chỉ là vinh dự, mà còn là ân sủng cho giáo xứ Đại Lộ. Cùng với tâm tình ấy, ông chánh trương giáo xứ cũng nói lên niềm vui mừng và bày tỏ lòng tri ân về tình thương, mến thương mà Đức cha dành cho cộng đoàn trong những ngày chay thánh này. Tiếp theo là những bông hoa tươi thắm được dâng tặng, thể hiện lòng yêu mến nồng nàn của đoàn chiên với vị mục tử. Sự đón tiếp nồng hậu cùng với những bông hoa tươi thắm không chỉ biểu hiện niềm vui và tình yêu mến dành cho Đức cha, mà còn thể hiện tình hiệp thông với Giáo Hội qua vị bề trên của giáo phận.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước khi bước vào thánh lễ, Đức cha đã có lời chúc mừng về những đổi thay của giáo xứ: Cung thánh và lòng nhà thờ được tân trang khiến cho ngôi nhà thờ khang trang, xứng hợp với nơi thờ phượng. Bên cạnh đó, đời sống đức tin của cộng đoàn cũng không ngừng phát triển, cách riêng là các sinh hoạt của hội Legio Mariae và tông đồ bác ái (Caritas). Với tâm tình mùa chay, ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện để mỗi người biết trở về với Chúa, sống đời sống mới qua việc làm mới lại đức tin và gia tăng lòng mến Chúa cũng như tình yêu người.

Thời gian mùa chay diễn ra trong 40 ngày. Để sống tinh thần mùa chay, Đức cha đã giúp các tín hữu hiểu ý nghĩa của 40 ngày đặc biệt này. 40 ngày chay nhắc lại 40 năm dân Israen sống trong sa mạc trên hành trình từ đất Ai Cập trở về Đất Hứa. Đó cũng là thời gian dân Chúa phải đối diện với nhiều thử thách và cám dỗ. 40 ngày chay còn là thời gian để các tín hữu sống lại 40 ngày Chúa Giêsu ăn chay và chịu ma quỷ cám dỗ. Như thế, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn, mùa chay là mùa trở về, và cũng là mùa con người phải đối diện với thử thách, cám dỗ trong cuộc đời. Chính Đức Giêsu khi mang thân phận người cũng phải chịu ma quỷ cám dỗ như Tin mừng trình bày trong Chúa nhật 1 mùa chay này.

Những cám dỗ của Đức Giêsu xoay quanh những vấn đề căn bản của con người. Cám dỗ về cơm bánh, sự nghi ngờ Thiên Chúa, việc chống lại Ngài. Những cám dỗ ấy ngày nay vẫn đang hoành hành các tín hữu, khiến họ mải mê tìm kiếm của cải mà quên mất Thiên Chúa, tin vào Ngài nhưng vẫn còn chạy theo những điều mê tín dị đoan, tôn thờ Chúa nhưng cũng tôn thờ ngẫu tượng. Đức cha mời gọi các tín hữu hãy noi gương Đức Giêsu, trung thành với Chúa và siêng năng chạy đến với Ngài, để có thêm sức mạnh mà chiến thắng sự cám dỗ của ma quỷ. Cuối bài giảng, ngài không quên nhắn nhủ các tín hữu tiếp tục giữ vững đức tin và nhiệt thành truyền lại đức tin ấy cho các thế hệ tương lai.

Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng và khép lại trong bầu khí lắng đọng của tâm tình mùa chay thánh. Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã quy tụ bên phần mộ của cha cố Giuse Vũ Văn Hào, cha cựu xứ Đại Lộ, để cầu nguyện cho ngài nhân dịp giỗ lần thứ 9 sắp tới.
BTT  



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 2,956
  •   Tháng hiện tại 1,034,964
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,648