Giáo xứ Đầu Lâm: Thánh lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đaminh Saviô

Chủ nhật - 02/07/2023 23:10      Số lượt xem: 864

“Ngày hôm nay các con thật tuyệt vời, tuyệt vời không chỉ bởi vẻ bên ngoài với những bộ đồng phục, với những chiếc khăn quàng trên vai, với những nghi thức và sự đông đúc…nhưng điều tuyệt vời chính là một nghi thức tốt lành sốt sắng, trang nghiêm, hơn hết là tinh thần yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội, Giáo xứ, và thể hiện tình hiệp thông với Giáo phận. Các con luôn luôn là trung tâm điểm, toàn thể giáo xứ yêu thương chúng con…nên các con hãy luôn nỗ lực cố gắng hơn nữa để cộng tác với Cha, với Ban hành giáo, ban giáo lý viên và huynh trưởng, để trở nên những Thiếu Nhi Thánh Thể của Chúa Giêsu”. Đó là lời chúc mừng và nhắn nhủ của Cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Huy gửi tới các em Thiếu nhi trong Thánh lễ thành lập xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Đaminh Saviô Giáo xứ Đầu Lâm.

dk 08908

Tối ngày 1.7.2023 vừa qua, vào hồi 19h30’ cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Huy cùng với cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên Úy Liên đoàn Chúa Chiên Lành giáo phận đã dâng Thánh lễ thành lập Xứ đoàn TNTT Đaminh Savio Giáo Xứ Đầu Lâm. Xứ đoàn bao gồm 290 đoàn sinh, chia làm 5 ngành: Chiên Con: 64 em, Ấu Nhi: 53 em; Thiếu Nhi: 84 em; Nghĩa Sĩ: 42 em; Dự trưởng Huynh trưởng 42 em, được hướng dẫn và rèn luyện bởi Ban Giáo lý và Huynh trưởng giáo xứ Đầu Lâm, giáo họ Đông Thôn và Phú Thứ.
dk 08729
Đây là một bước ngoặt lớn cho thiếu nhi trong giáo xứ khi ngày hôm nay chính thức được gia nhập vào Thiếu nhi Thánh Thể Liên đoàn giáo phận. Niềm vui này được nhân lên vì không phải chỉ là hạnh phúc riêng của các em thiếu nhi nhưng còn là niềm của quý bậc phụ huynh, quý cộng đoàn khi thấy các em được thăng tiến mỗi ngày. Cũng chính vì lẽ đó, quý cộng đoàn đã luôn quan tâm, nâng đỡ và chăm lo cho các em đặc biệt trong những ngày vừa qua khi lo toàn tổ chức các chương trình cho ngày chuẩn bị ra mắt xứ đoàn.
dk 08796

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản nhiệm Giuse bày tỏ niềm vui mừng vì sau nhiều năm thao thức của giáo xứ, nay Giáo xứ Đầu Lâm có một dấu ấn quan trọng. Cha cũng mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em Thiếu nhi càng thêm tuổi, càng thêm khôn lớn để trở nên những môn đệ và những thiếu nhi Thánh Thể của Chúa Giêsu Kitô.
dk 08717

Trong bài giảng, cha Phêrô Vũ Văn Thìn Tuyên úy Liên đoàn giáo phận mời gọi các em thiếu nhi sống tinh thần mến Chúa – yêu người như Chúa, hãy đặt Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tất cả mọi người. Chúa chính là nền tảng, là động lực để chúng ta yêu thương mọi người. Đối với Thiếu nhi, sống tình yêu đó qua việc chính là tôn chỉ của Thiếu Nhi Thánh Thể: CẦU NGUYỆN - RƯỚC LỄ - HY SINH – LÀM TÔNG ĐỒ.
dk 08721
Sau bài giảng là nghi thức ra mắt xứ đoàn gồm các phần: Công bố trình diện -  Làm phép khăn, cờ và nghi thức trao khăn- Lời tuyên hứa - Công bố văn thư thành lập và Nghi lễ chào cờ. Tiếp đến, cha Tuyên úy long trọng trao Văn thư thành lập và Cờ đoàn với tước hiệu Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đaminh Saviô Giáo xứ Đầu Lâm cho chị Xứ đoàn trưởng Maria Nguyễn Thị Hiền, đoàn phó nghiêm huấn Tôma Nguyễn Hoàng Anh.
dk 08740
Vậy là sau bao nhiêu tháng ngày mong chờ, Thánh lễ thành lập xứ đoàn hôm nay đánh dấu một bước tiến mới cho sự trưởng thành về Phong trào TNTT của Giáo xứ Đầu Lâm. Kể từ đây, các em chính thức được gia nhập vào Liên đoàn Chúa Chiên Lành của Giáo phận Hải Phòng, thuộc Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.
dk 08766

Nhờ sự cầu bầu của Thánh Đaminh Saviô trước tòa Chúa, nguyện cho các em TNTT của xứ đoàn luôn trở thành những thiếu nhi ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể, biết sống theo tôn chỉ của Phong trào TNTT Việt Nam: “Cầu nguyện - Rước Lễ - Hy sinh - Làm Tông Đồ”.  Ước mong mỗi thành viên trong Xứ đoàn luôn nỗ lực cố gắng hơn nữa để sống ‘TUYỆT VỜI’ với Chúa, với Giáo Hội, với Giáo phận, với Giáo xứ và với tất cả mọi người như cuối Thánh lễ Cha quản nhiệm Giuse đã nhắn nhủ.
dk 08915

Mừng dấu ấn trọng đại này và cũng là dịp cho các em vui chơi hè, sáng ngày 1.7.2023, Ban hành giáo nhà xứ, Giáo lý viên và Huynh trưởng giáo xứ đã tổ chức cho các em sinh hoạt với những trò chơi thi đua đồng đội, thi rung chuông vàng để củng cố kiến thức và kết thúc bằng bữa tiệc Buffe cho các em.
 
(Xứ Đoàn TNTT Đaminh Saviô Gx Đầu Lâm)
dk 6347
dk 6338
dk 6391
dk 6411
dk 6330
dk 08717
dk 08809
dk 08769
dk 08818
dk 6657
 
dk 08847

dk 08852
dk 08853
dk 08871
dk 08915
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 45,926
  •   Tháng hiện tại 1,176,288
  •   Tổng lượt truy cập 81,109,188