Gặp mặt Ban Giáo lý và Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận

Thứ tư - 28/06/2023 16:33      Số lượt xem: 921

Theo định hướng mục vụ Giáo Lý của Đức Giám Mục giáo phận, để kiện toàn Ban Giáo lý và Ban Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận và các giáo hạt, chuẩn bị năm học mới 2023-2024 và mừng lễ kính Chân Phước Anrê Phú Yên quan thầy giáo lý viên, ngày 27/6/2023, tại Trung tâm Mục vụ giáo phận, quý cha, quý sơ cùng anh chị em trong Ban Giáo lý và Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận họp mặt và bàn thảo một số công việc.

02
Khai mạc buổi họp, cha Trưởng ban Giáo lý giáo phận Giuse Phạm Cao Đỉnh đã giới thiệu thành phần trong Ban Giáo lý, Ban Thiếu nhi Thánh Thể và cám ơn các thành viên đã nhiệt tình tham dự.

Triển khai các vấn đề, trước hết, cha Trưởng ban Giuse giới thiệu về việc “Tổ chức các hoạt đông giáo lý” trong cuốn “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam năm 2017” của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, để các thành viên trong ban thấy rõ vai trò và nhiệm vụ của Ban Giáo lý giáo phận và các giáo xứ.


Tiếp đó, các thành viên trong đoàn cùng nhau đóng góp ý kiến về đề xuất: “Lịch học Giáo lý cho toàn Giáo phận năm học 2023 – 2024”. Trong đề xuất này, cha Giuse nêu lên lý do, mục đích, những lợi ích và những điểm cần thiết để áp dụng lịch học giáo lý chung cho toàn giáo phận, có thể từ năm học tới.
03
Một trong những trọng tâm của cuộc họp và cũng được các thành viên quan tâm nhất, đó là vấn đề “Đào Tạo Giáo Lý Viên và Huynh Trưởng” tại các giáo xứ. Theo nhận định chung thì công cuộc đào tạo giáo lý viên và huynh trưởng cần có sự hy sinh và nhiệt tình cộng tác của các cha xứ trong việc quy tụ anh chị em, mở các lớp huấn luyện và đồng hành. Trong thời gian tới, dự kiến quý cha phụ trách giáo lý các hạt sẽ khảo sát thực tế tại các giáo hạt của mình, có thể mở các lớp đào tạo giáo lý viên theo hạt hoặc khu vực. Ban Giáo lý giáo phận sẽ trợ giúp về nhân sự cũng như tài liệu huấn luyện. Nếu chương trình được khả quan, hi vọng 5 năm tới sẽ có đủ số giáo lý viên đáp ứng được nhu cầu dạy giáo lý trong giáo phận.

Phần cuối của buổi gặp mặt, các thành viên thống nhất ngày mừng lễ kính Chân Phước Anrê Phú Yên, quan thầy giáo lý viên giáo phận vẫn tổ chức theo quy mô như mọi năm, năm nay sẽ vào Chúa Nhật, ngày 23/7 tại nhà thờ Chính Tòa.
01
Ban Giáo lý Giáo phận Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 38,605
  •   Tháng hiện tại 1,168,967
  •   Tổng lượt truy cập 81,101,867