Giáo xứ Trạp Khê hân hoan mừng lễ Thánh Quan thầy Vicentê

Thứ bảy - 06/04/2019 06:00      Số lượt xem: 2515

Trong tâm tình tạ ơn và niềm vui hoan hỷ, cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải đã chủ sự thánh lễ kính thánh Vicentê, Quan thầy giáo xứ Trạp Khê, vào ngày 4 tháng 4 vừa qua. Cùng đồng tế, có cha cựu xứ Phêrô và quý cha khách. ​

20190404 185117

Ngày đại lễ diễn ra trong bầu khí tưng bừng nhộn nhịp, vừa thể hiện tấm chân tình của người thôn quê giữa lòng thành phố, vừa toát lên tinh thần sống đạo của người dân nơi đây. Cuộc rước Thánh Quan thầy, với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn, như một lời giáo thiệu với người dân làng Trạp Khê: “Mảnh đất này đang có một cộng đoàn đức tin vững mạnh và cũng hy vọng làm sống lại những người còn đang lầm lạc chưa nhận ra Chúa”.

Trong bài chia sẻ, cha phụ tá giáo xứ Yên Trì đã phác họa lại cuộc đời thánh Vicente với những nét chấm phá: "Thánh Vicentê là một nhà giảng thuyết lừng danh, một vị thánh hay làm phép lạ và một tông đồ truyền giáo không mệt mỏi đã góp phần mang lại sức sống mới cho Giáo Hội thời ấy”. Từ đó, cha Giuse nói lên ý nghĩa của việc nhận Thánh Quan thày với cộng đoàn này: “Khi nhận thánh Vicentê làm bổn mạng, các bậc tiền nhân ắt hẳn muốn người dân Trạp Khê dõi theo gương thánh nhân, trở nên những tông đồ nhiệt thành loan báo Tin mừng”.

Theo như cha giảng lễ, phép lạ của thánh Vicentê cũng đang xảy ra nơi mảnh đất này, trong ngày mừng lễ hôm nay: “Đó là buổi sáng trời mưa như trút nước, nhưng đễn khi chuẩn bị rước kiệu thì thời tiết mát mẻ, không một hạt mưa”.

Trong tâm tình người mục tử, cha cũng mong muốn cộng đoàn Phụng vụ hãy năng chạy đến với thánh Vicente, không chỉ để xin Ngài chuyển cho những ơn lành, mà còn ơn biết noi theo gương của thánh nhân, để trở nên những vì sao sáng giữa cuộc đời này. Một đời sống vui tươi, cởi mở, thân thiện, nhân ái là những ánh sáng cụ thể và đang rất cần cho con người ngày nay.

Với tâm tình tri ân, ông trùm cả thay lời cho cộng đoàn bày tỏ lời cảm ơn chân thành với quý cha, quý khách gần xa, đã thể hiện sự yêu thương, tình liên đới thân ái qua sự hiện diện quý báu trong ngày hồng phúc này.

Là một cộng đoàn với nhiều thách đố trong công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo, Trạp Khê đã trải qua những giai đoạn trầm lắng, tưởng chừng như bị xóa sổ. Tuy nhiên, nhờ ơn Chúa, sự chuyển cầu của Thánh Quan thầy cùng với lòng nhiệt thành của các mục tử, cộng đoàn này đang trên đường hồi sinh. Những gì diễn ra trong thánh lễ Quan thầy hôm nay đang thể hiện điều ấy, đồng thời tiên báo về một tương lai tươi sáng cho đức tin nơi mảnh đất Trạp Khê thân yêu.
Gx. Trạp Khê
20190404 173552
20190404 173925
20190404 184554
20190404 184623

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 346
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 338
 
  •   Hôm nay 48,298
  •   Tháng hiện tại 1,236,555
  •   Tổng lượt truy cập 81,169,455