Liên Tu sĩ giáo phận Hải Phòng tĩnh tâm mùa chay 2019

Thứ ba - 09/04/2019 21:23      Số lượt xem: 4000

Sáng ngày 6 tháng 4 vừa qua, khoảng hơn 80 anh chị em Tu sĩ thuộc 10 Hội dòng, Tu hội đang hiện diện và hoạt động trong Giáo phận đã trở về Ngôi nhà chung Tòa Giám Mục để cùng nhau tĩnh tâm mùa Chay 2019.


 
Sau những lời chào đón và giới thiệu về sự thay đổi nhân sự của một số Tu hội và Hội dòng, lúc 8h30, cha Đặc trách Giuse Nguyễn Văn Hội, CSsR, đã đưa mọi người vào bầu khí tĩnh tâm, vừa vui tươi, vừa trầm lắng.

Đúng 9h00, bầu khí như ấm lên khi Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên bước vào nhà nguyện. Mở đầu bài giảng, Đức cha gợi ra một số vấn đề nổi cộm liên quan đến đời tu và ngài gọi đó là những “bão tố của người môn đệ”. Nhưng điều lạ lùng mà Thiên Chúa đã làm, đó là đứng trước “những bão tố”  ấy vẫn có những người nam và người nữ tận hiến cho Thiên Chúa, làm chứng cho con người thời đại biết rằng tu sĩ là những người sống có lý tưởng và niềm vui thực sự. Dựa theo huấn từ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhân dịp gặp gỡ các dòng tu vào tháng 5 năm 2018, Đức Tổng Giuse đã gợi ý suy gẫm về ba chữ P (Prayer: cầu nguyện, Poverty: khó nghèo và Patience: nhẫn nại).

Chiếc chìa khóa vạn năng là “cầu nguyện, khó nghèo và nhẫn nại” sẽ giúp giải quyết những vấn đề trong đời tu. Đó là lời nhắn nhủ sau cùng của Đức Tổng trong bài giảng tĩnh tâm. Nhân dịp này, ngài cũng nói lời cám ơn đến tất cả anh chị em tu sĩ đang âm thầm phục vụ tại các giáo xứ mà vẫn giữ được nét trong sáng của đời tu.

Những lời huấn từ ấy đã giúp anh chị em liên tu sĩ nhìn lại rõ hơn lý tưởng và con đường đang đi, để rồi lãnh nhận bí tích Hoà Giải với lòng biết ơn và quyết tâm cho một khởi đầu mới.

Sau thánh lễ lúc 10h45, đại gia đình Liên Tu sĩ lại quây quần bên người cha chung tại phòng cơm Tòa Giám Mục với sự tận tình phục vụ của quý Soeur Tu hội Tận Hiến.

Những giây phút nghỉ ngơi ngắn ngủi qua đi, vào lúc 14h00, gia đình liên tu sĩ cùng nhau quỳ trước Chúa Giêsu Thánh Thể để nài xin Lòng Thương Xót của Chúa. Giờ chầu được cử hành dưới sự chủ sự của cha Phaolô Nguyễn Văn Đông, Sss.

Vào khoảng 14h45,  tại hội trường Têrêsa, cha phó Đặc trách Giuse Hồ Đức Ký, Op., đã gợi ra một số ý tưởng và câu hỏi liên quan đến bải giảng của Đức Tổng Giuse để mọi người cùng nhau chia sẻ, đào sâu.

Buổi tĩnh tâm Liên Tu sĩ giáo phận Hải Phòng kết thúc bằng giờ Kinh Chiều, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện trên hành trình ơn gọi của mỗi người, mỗi dòng tu và tu hội. Với dấu chỉ bên ngoài là sắc màu của tấm áo dòng, cùng với những tâm hồn vừa được đổi mới, anh chị em liên tu sĩ ra về trong niềm vui tươi và hy vọng mang lại một sự tươi trẻ, thánh thiện giữa lòng giáo phận Hải Phòng.
 
BBT Liên Tu sĩ giáo phận Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 38,100
  •   Tháng hiện tại 1,226,357
  •   Tổng lượt truy cập 81,159,257