Giới trẻ giáo phận Hải Phòng gặp gỡ nhân Ngày Giới trẻ quốc tế, và tĩnh tâm Mùa chay 2019

Thứ ba - 16/04/2019 20:31      Số lượt xem: 3501

Trong tinh thần hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và hoà chung với Giới trẻ Công giáo khắp nơi trên thế giới trong Ngày Giới trẻ quốc tế lần thứ 34, vào Chúa nhật Lễ Lá 14/4/2019, tại Nhà thờ Chính tòa, Ban mục vụ Giới trẻ Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp gỡ và tĩnh tâm dành cho các bạn trẻ và sinh viên Công giáo toàn Giáo phận.

IMG 4220
 
Ngày gặp gỡ quy tụ hàng trăm bạn trẻ đại diện cho giới trẻ các giáo xứ, giáo hạt trong Giáo phận và các bạn sinh viên Công giáo Hải Phòng. Sau vũ điệu khởi động vui nhộn trẻ trung, các bạn đã bước vào chương trình tĩnh tâm với phần chia sẻ của cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông. Dựa trên chủ đề được Đức Thánh Cha gợi ý cho ngày gặp gỡ: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa,  xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38), cha giảng phòng đã làm nổi bật mẫu gương của Đức Mẹ: Đức Mẹ không đòi Thiên Chúa phải cấp bảo hiểm cho Mẹ mà Mẹ dám mạo hiểm với chương trình của Chúa, Mẹ can đảm thưa “Vâng” với thánh ý Chúa, để kế hoạch cứu độ của Chúa được thực hiện. Từ những ví dụ rất thực tế, cha đã mời gọi các bạn trẻ hãy biết cách biện phân, để có chọn lựa đúng đắn không những trong những quyết định quan trọng, mà cả những tình huống cụ thể trong cuộc sống hằng ngày.

Xen kẽ trong giờ giảng phòng, các bạn trẻ cũng được giao lưu với các ca sỹ đến từ TGP Sài Gòn và Ban Thánh nhạc Hải Phòng qua các nhạc phẩm thánh ca mùa Chay đượm tâm tình sâu lắng. Tiếp đó, cha Đại diện cũng giải đáp những thắc mắc, giúp các bạn trẻ hiểu đúng thế nào là hôn nhân thành sự và hôn nhân không thành sự, cách đọc và hiểu Kinh Thánh như Giáo hội hướng dẫn.

Trước khi nghỉ trưa, cha Giuse Nguyễn Trần Châu, đặc trách giới trẻ hạt Chính tòa, đã cử hành nghi thức Sám hối, giúp các bạn dọn lòng lãnh nhận bí tích Hòa giải. Đầu giờ chiều, cha Đặc trách giới trẻ giáo phận Gioan B. Bùi Văn Hân tiếp tục chia sẻ đề tài: “Cùng Mẹ Xin Vâng”. Lời “xin vâng” đã được Đức Trinh Nữ thành Nazareth thưa với Chúa không chỉ trong ngày Truyền Tin, mà liên lỉ suốt cuộc đời Mẹ: khi bị Thánh Giuse hiểu lầm, khi sinh Con trong khó nghèo, khi bị Hêrôđê săn đuổi, … và đỉnh điểm là khi chứng kiến Con bị hành hình trên đồi Calvariô. Giới trẻ được mời gọi hãy biết nói “vâng” với Chúa cách trọn vẹn, không nửa vời dù có gặp bao trở ngại, thử thách.

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 15g chiều là đỉnh cao của ngày tĩnh tâm. Trong bài giảng, dựa trên trích đoạn Thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Philipphê (Pl 2, 6-11), cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Thông phác họa rõ nét hơn một mẫu gương vâng lời khác, đó chính là mẫu gương của Chúa Kitô - Đấng đã trút bỏ vinh quang Thiên Chúa, tự hạ, vâng lời Chúa Cha cho đến chết, một cái chết đã đưa kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa đến chỗ thành tựu, một cái chết mang lại ơn cứu độ cho muôn người, và giờ đây Đức Kitô đã được tôn vinh cả trên trời dưới đất.

“Vâng lời” là từ khóa nổi bật qua các giờ chia sẻ, các bài giảng của Quý cha xuyên suốt ngày gặp gỡ, tĩnh tâm hôm nay. Ước mong các bạn trẻ lĩnh hội và áp dụng được sứ điệp ấy trong hành trình đức tin để trở nên chứng nhân của Chúa giữa dòng đời hôm nay.
Ban Mục vụ Giới trẻ
IMG 4198
IMG 4277
IMG 4256
IMG 4274
IMG 4220IMG 4282
IMG 4378
IMG 4381
IMG 4212
IMG 4401
IMG 4412
IMG 4461
IMG 4460
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 38,507
  •   Tháng hiện tại 1,226,764
  •   Tổng lượt truy cập 81,159,664