Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương: Cha xứ và hơn 400 giáo dân xứ Cửa Ông hành hương về Đền thánh Tử Đạo Hải Dương

Thứ bảy - 04/05/2019 06:51      Số lượt xem: 5038

Chiều thứ Sáu đầu tháng, ngày 3 tháng 5, đoàn hành hương gồm 400 thành viên của giáo xứ Cửa Ông, do cha Matthêu Nguyễn Văn Điền dẫn đầu, đã đến viếng Đền Thánh Tử đạo Hải Dương và dâng lễ tại Nhà nguyện Lòng thương xót Chúa.

IMG 1186
 
Đã thành thông lệ, cứ 3 giờ chiều thứ sáu hàng tuần, tại nhà nguyện kính Lòng Thương Xót Chúa ở Trung tâm Hành hương Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương đều có Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, đặc biệt thứ sáu đầu tháng.
 
IMG 1205
 
Trong tinh thần đó, cùng hòa cùng với các đoàn hành hương đến từ các giáo xứ như Kẻ Sặt, Thánh Antôn, Bùi Hòa, Thắng Yên, Xuân Hòa là đoàn hành hương đến từ giáo xứ Cửa Ông do cha Matthêu Nguyễn Văn Điền trưởng đoàn. Đoàn giáo xứ Cửa Ông đến Đền Thánh từ rất sớm để thăm viếng các di tích thánh tại Trung tâm Hành hương và cùng dâng thánh lễ vào lúc 3 giờ chiều.

IMG 1194

Giảng trong thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình nhắc lại lời chia sẻ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên về ý nghĩa của việc hành hương. Hành hương là trở về nơi in dấu thánh, nơi các thánh sinh ra, sinh sống, phục vụ và qua đời. Đền thánh Tử Đạo Hải Dương là nơi duy nhất của giáo phận Hải Phòng chứng kiến biết bao cuộc tử đạo của các vị anh hùng đức tin. Đây là Trung tâm Hành hương của Giáo phận, nơi các tín hữu hành hương trở về để kín múc đức tin, đức cậy và đức mến.

IMG 1211

Kể tử đầu năm đến nay, các chiều thứ sáu đầu tháng quy tụ hàng ngàn tín hữu từ khắp nơi hành hương về Đền thánh. Đây là một dấu hiệu tốt đẹp diễn tả lòng yêu mến các Thánh Tử Vì Đạo của Giáo phận và một phương thế hữu ích gia tăng đức tin của các tín hữu Hải Phòng.
 
BTT Trung tâm Hành hương Đền thánh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 16,714
  •   Tháng hiện tại 690,945
  •   Tổng lượt truy cập 79,439,629