Thư kêu gọi dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho tiến trình Khởi công xây Đền Thánh tử đạo Hải Dương

Chủ nhật - 29/10/2017 16:04      Số lượt xem: 11397

Nghi thức khởi công xây Đền Thánh là dấu ấn quan trọng trong lịch sử Giáo phận, là niềm mong ước của mọi thành phần Dân Chúa và là niềm thành kính tri ân đối với các Thánh Tử Đạo. Xin mọi thành phần dân Chúa giáo phận cầu nguyện và hướng lòng về giờ phút trọng đại này. Những ai có thể, chúng tôi rất mong muốn tới hiệp dâng Thánh lễ và nghi thức Khởi công xây dựng Đền Thánh.

 
logo goc 2Tòa Giám mục Hải Phòng
46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng
Hải Phòng, ngày 29 tháng 10 năm 2017
 
THƯ KÊU GỌI DÂNG LỜI TẠ ƠN VÀ CẦU NGUYỆN
CHO TIẾN TRÌNH KHỞI CÔNG XÂY ĐỀN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG
 
Kính gửi các Cha, các Tu sĩ, các Chủng sinh
Các Ban Hành giáo và Anh Chị Em tín hữu,
 
Mảnh đất Hải Dương đã trở nên thiêng liêng với Giáo Hội nói chung và cách riêng với Giáo phận Hải Phòng. Nơi đây thấm đẫm máu đào các Thánh Tử Đạo, trong đó có bốn Đấng được tôn kính đặc biệt, đó là thánh Giêrônimô Liêm, thánh Valentinô Vinh, thánh Phêrô Amatô Bình, và thánh Giuse Nguyễn Duy Khang. Với lòng yêu mến các anh hùng đức tin, ngay đầu thế kỷ 20 một Đền Thánh nguy nga được xây để tôn kính các ngài, đồng thời linh địa này đã nhanh chóng thu hút đông đảo quý khách hành hương, nhất là vào ngày hành hương truyền thống hàng năm (6/11). Nhưng do hoàn cảnh chiến tranh, năm 1967, Đền Thánh đã bị tàn phá, trở thành đống đổ nát hoang tàn. Việc tái thiết Đền Thánh là niềm khát vọng của mỗi tín hữu trong gia đình Giáo phận chúng ta.
 
Tuy nhiên, niềm khát vọng sâu thẳm ấy đã gặp phải biết bao thách đố khi mảnh đất thiêng đã bị lấn chiếm. Công việc đầy rẫy khó khăn này, nhờ ơn Chúa và qua lời bầu cử của các Thánh Tử Đạo, cùng với lời cầu nguyện của cả gia đình giáo phận, sự cố gắng của cha phó ban tái thiết Giuse Dương Hữu Tình, đã dần dần được tháo gỡ. Việc di dời các hộ gia đình ra khỏi khu đất Đền Thánh bắt đầu từ tháng 6 năm 2015, cho đến nay hầu như đã được hoàn thành. Giờ đã đến lúc cả gia đình giáo phận hân hoan tổ chức lễ khởi công xây Đền Thánh ngay trên mảnh đất thánh thiêng của giáo phận.
 
Kính thưa Quý Cha và Anh chị em, đây quả là tin vui lớn cho người tín hữu Hải Phòng trong nước cũng như hải ngoại, cho những ai có lòng yêu mến các Thánh Tử Đạo Hải Dương. Trong niềm vui đặc biệt này, gia đình Giáo phận chúng ta quyết định khởi công xây Đền Thánh vào ngày hành hương truyền thống, lúc 9 giờ thứ Hai, ngày 6/11/2017. Nghi thức khởi công là dấu ấn quan trọng trong lịch sử Giáo phận, là niềm mong ước của mọi thành phần Dân Chúa và là niềm thành kính tri ân đối với các Thánh Tử Đạo. Xin mọi thành phần dân Chúa giáo phận cầu nguyện và hướng lòng về giờ phút trọng đại này. Những ai có thể, chúng tôi rất mong muốn tới hiệp dâng Thánh lễ và nghi thức Khởi công xây dựng Đền Thánh.
 
Nhân dịp này, tôi kêu mời các Cha, các Tu sĩ và Anh Chị Em cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ Đức Mẹ Mân Côi và các Thánh Tử Đạo Hải Dương. Đồng thời, tôi cũng cám ơn lòng quảng đại của Quý Ân nhân, trong nước cũng như hải ngoại, đã và đang giúp đỡ về tài chính để thực hiện công trình này. Tôi cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác của Quý Vị để công trình Đền Thánh sớm hoàn thành, như tâm nguyện của mỗi chúng ta.
 
Nhờ lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Hải Dương, xin Chúa chúc lành cho các Cha và Anh Chị Em.
 
 
                                                                                         +Giuse Vũ Văn Thiên
                                                                                         Giám mục Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 13,648
  •   Tháng hiện tại 687,879
  •   Tổng lượt truy cập 79,436,563