Gx. Đại Lộ: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 22/10/2017 18:16      Số lượt xem: 5853

63 thành viên thuộc giáo xứ Đại Lộ đã diễm phúc đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần trong thánh lễ ban bí tích Thêm sức do Đức Giám mục giáo phận cử hành, vào đúng ngày Chúa nhật truyền giáo hôm nay (22/10/2017).

IMG 0169
 
Cộng đoàn giáo xứ Đại Lộ đã dành cho người cha chung giáo phận sự đón tiếp rất nồng hậu và ấm áp tình thân. Ngay từ ngoài đường cái dẫn vào giáo xứ, một đoàn thanh niên đón rước với cờ bay phất phới. Tới đầu làng, cha xứ Giuse Bùi Quang Cường cùng cộng đoàn giáo dân với đủ thành phần, muôn màu sắc, hân hoan chào đón. Khuôn mặt ai nấy đều vui tươi với nụ cười rạng rỡ, trên tay đong đưa bông hoa. Tất cả những điều ấy thể hiện một niềm vui khôn xiết tả trong ngày ơn Thánh Thần tuôn đổ xuống trên giáo xứ, cách riêng nơi các ứng viên Thêm sức; đồng thời nói lên lòng yêu mến với "Đấng ngự đến nhân danh Chúa", tình thảo hiếu của đoàn chiên với mục tử.

Các ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức gồm 4 người lớn 59 em nhỏ. Thời gian vừa qua, cha xứ Giuse và những người hữu trách đã dạy giáo lý và chuẩn bị kỹ lưỡng những điều cần thiết, để hôm nay các em sẵn sàng đón nhận ơn Thánh Thần qua cử chỉ trao ban của Đức cha Giuse. Các em hôm nay trông khác hẳn mọi khi bởi mang trên mình những bộ trang phục đẹp xinh, và hơn nữa, khuôn mặt sáng ngời niềm vui bởi chuẩn bị được lãnh nhận hồng ân của Thánh Thần - Sức mạnh cho linh hồn và niềm vui trong tâm hồn mỗi người.

IMG 0195

Thánh Thần được ban dưới nhiều hình thức khác nhau. Nhưng nơi bí tích Thêm sức, ơn Chúa Thánh Thần được ban cách riêng và dồi dào trên người lãnh nhận. Việc trao ban này được thể hiện qua cử chỉ đặt tay và xức dầu trên trán. Cử chỉ đặt tay là lời khẩn cầu tha thiết để xin Thánh Thần ngự xuống trên các ứng viên. Còn việc xức dầu trên trán là dấu chỉ hồng ân Thánh Thần, đồng thời ghi ấn tín đời đời không phai mờ nơi tâm hồn người tín hữu.

Sau khi cắt nghĩa dấu chỉ của nghi thức ban bí tích Thêm sức, Đức cha đã đề cập đến vai trò của Thánh Thần trong đời sống đức tin: "Đón nhận bí tích Thêm sức không chỉ là một biến cố đặc biệt trong đời sống đạo, mà còn là một hồng ân cho người tín hữu, bởi Chúa Thánh Thần giúp mỗi người sống trọn vẹn ơn gọi Kitô và can đảm làm chứng cho Tin mừng". Bài giảng được kết thúc với lời nhắn nhủ: "Chúng ta hãy nài xin Thánh Thần xuống trên cộng đoàn, cách riêng nơi 63 ứng viên chịu phép Thêm Sức, để mỗi người tìm thấy niềm vui trên con đường theo Chúa, nhờ vậy mà hăng say lên đường loan báo Tin mừng như sứ điệp của Chúa nhật truyền giáo hôm nay mời gọi".

IMG 0208

"Chúng ta cùng đem Tin mừng đi khắp đó đây. Loan tin loan tin Chúa Trời yêu thương mọi người". Bài hát tạ lễ này chính là sứ điệp mời gọi mỗi người tín hữu sau khi tham dự thánh lễ. Lời mời gọi này càng da diết hơn trong ngày trong Chúa nhật truyền giáo hôm nay, cách riêng là với 63 ứng viên vừa lãnh nhận ơn Thánh Thần - Ơn được sai đi làm chứng cho Chúa, làm chiến sĩ của Chúa Kitô giữa trần gian này.
BTT GP
IMG 0147
IMG 0148
IMG 0154
IMG 0152
IMG 0155
IMG 0157
IMG 0163
IMG 0166
IMG 0181
IMG 0177
IMG 0185
IMG 0187
IMG 0195
IMG 0193
IMG 0197
IMG 0211

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 66
 
  •   Hôm nay 9,757
  •   Tháng hiện tại 606,564
  •   Tổng lượt truy cập 80,539,464