Thánh lễ tạ ơn hồng ân thánh chức linh mục của cha Giuse Phạm Văn Hải

Thứ tư - 01/05/2024 00:15      Số lượt xem: 1797

Sau khi được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đặt tay truyền chức tại nhà thờ Chính toà Hải Phòng, tân linh mục Giuse Phạm Văn Hải đã trở về giáo xứ Vạn Hoạch quê hương để dâng thánh lễ tạ ơn, vào ngày 30 tháng 4 năm 2024.

Ngay từ sớm, quý thân nhân, ân nhân, hội đoàn giáo xứ Vạn Hoạch cùng các giáo xứ gần xa đã đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui ngày tạ ơn hồng ân thánh chức với cha mới.

Đúng 9h15, đoàn đồng tế cùng tiến bước vào nhà thờ trong tiếng kèn ngân vang của ban kim nhạc giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn hôm nay có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý cha quê hương, quý cha khách, quý nam nữ tu sĩ, quý khách gần xa và cộng đoàn đức tin giáo xứ Vạn Hoạch.


Trước khi bước vào thánh lễ tạ ơn, vị đại diện giáo xứ có lời chào mừng tới quý cha và quý khách, và nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa cũng như chúc mừng tân linh mục Giuse, ông bà cố và gia đình.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, từ châm ngôn mà cha Giuse đã chọn cho đời linh mục “Người đoái thương nhìn tới” (Lc 1, 48), cha Tổng Đại diện Phêrô nhắn nhủ với tân chức hãy luôn sống trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Bởi thánh chức linh mục là một hồng ân hết sức đặc biệt mà Thiên Chúa đã dành cho con người. Chính lời tạ ơn của Đức Maria trong kinh Magnificat đã cho thấy tâm tình của Mẹ đã cảm nghiệm được hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã đoái thương nhìn tới. Mẹ luôn xác tín mình chỉ là “nữ tỳ hèn mọn được Chúa đoái thương nhìn tới”, Mẹ luôn tạ ơn Thiên Chúa, vì “Đấng Toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”.


Tuy nhiên, thiên chức linh mục cao cả nhưng lại chứa đựng trong con người linh mục như “chiếc bình sành dễ vỡ” nên cần những lời cầu nguyện cho tân linh mục. Những lời cầu nguyện chứa đựng tình yêu, sự tin tưởng sẽ giúp cho cha mới được nhiều ơn thánh sủng, củng cố niềm tin tưởng phó thác và hăng say lên đường làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa.


LIEM0847

Sau lời nguyện tín hữu, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí nghiêm trang và sốt mến.


Trước khi kết thúc thánh lễ, tân linh mục Giuse nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ lòng tri ân Đức cha Vinh Sơn, cha Tổng Đại diện Phêrô, quý cha, ông bà cố cùng toàn thể cộng đoàn đã giúp đỡ ngài trong hành trình theo đuổi ơn gọi. Ngài gửi lời tri ân đặc biệt tới cha nghĩa phụ Gioakim Nguyễn Đức Báu đã được Chúa gọi về. Cha cố là người có công lớn trong việc vun trồng cho ơn gọi của tân linh mục Giuse để có được như ngày hôm nay.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho tân linh mục Giuse luôn được ơn khôn ngoan, sáng suốt và trung thành với Chúa trong sứ vụ đem Tin Mừng của Chúa đến mọi nơi.

Bài viết: Nt. Lucia Hoàng Hiên, OP.
Hình ảnh: Đỗ Liêm

Một số hình ảnh khác:
























LIEM0847












 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 51,398
  •   Tháng hiện tại 739,561
  •   Tổng lượt truy cập 82,047,537