Tập huấn truyền thông cho các thành viên thuộc giáo hạt Chính Tòa

Thứ hai - 29/04/2024 22:49      Số lượt xem: 310

Sáng Chúa Nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024, các thành viên đang làm công tác truyền thông trong các giáo xứ thuộc giáo Hạt Chính Tòa đã có buổi gặp gỡ trao đổi ý nghĩa tại nhà thờ giáo xứ An Toàn do cha xứ Phêrô Đoàn Văn Khải đang coi sóc. Trong ngày gặp gỡ, các chú Ứng sinh đang theo học tại Tiền Chủng viện Thánh Giêrôlimô Liêm của Giáo phận. Buổi chia sẻ với sự đồng hành của Cha Trưởng ban Truyền thông Giáo phận Phêrô Nguyễn Văn Thành và cha Phó ban Phêrô Hoàng Đình Kỳ.

HKS06817
Ngay từ khi biết tin buổi học về truyền thông được tổ chức tại giáo xứ, trước đó, Cha xứ Phêrô Đoàn Văn Khải đã hướng dẫn các bạn giới trẻ cũng như các thành viên trong ban truyền thông giáo xứ chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho buổi tập huấn.
HKS06707

Đúng 8h00, các thành viên tới tham dự đã có mặt đông đủ tại giáo xứ với sự chào đón nồng hậu của cha Phêrô và các thành viên giáo xứ tại phòng khách nhà xứ.
HKS06709
Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thánh Thần thánh hóa, cha xứ Phêrô bài tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp các thành viên tới với giáo xứ và chọn nơi đây tổ chức chương trình thường huấn trong giáo hạt. Trong đó, khi nhắc đến tầm quan trọng của truyền thông trong xã hội hiện đại hôm nay, cha nhấn mạnh đến việc vận dụng truyền thông trong việc loan báo Tin Mừng nhất là ứng dụng các kĩ thuật hiện đại lan tỏa tình yêu thương, sự hiệp nhất cho nhiều anh chị em cũng như ‘cư dân mạng’. Cha cũng cầu chúc cho buổi thường huấn mỗi người đón nhận được nhiều kết quả hầu giúp ích công tác truyền thông của mỗi giáo xứ.
HKS06711
Bắt đầu buổi tập huấn, cha trưởng ban Phêrô Nguyễn Văn Thành đã ngỏ lời với các học viên và cho biết những thao thức trong công tác truyền thông Công Giáo nói chung, cách riêng với truyền thông tại Giáo phận.
HKS06727
Nhằm truyền thông hiệu quả và chuẩn mực với truyền thông Công Giáo, cha Phêrô chia sẻ với anh chị em về ‘Linh đạo truyền thông Công giáo’. Đây chính là ‘hơi thở’ của những người làm công tác truyền thông Công giáo, cha mời gọi anh chị em luôn bám sát Linh đạo truyền thông, luôn biết lấy Đức Giêsu là trung tâm của việc truyền thông.
HKS06714
Tiếp đến, cha Trưởng ban chia sẻ với anh chị em về tư duy chiến lược trong công tác truyền thông. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến việc thực hành việc viết bài và chụp hình ảnh. Theo như Cha, đó chính là yếu tố giúp việc truyền thông được hiệu quả. Ngoài ra, cha cũng chia sẻ thêm những kỹ năng qua kinh nghiệm tác nghiệp về chụp ảnh, tổ chức với anh chị em.
HKS06767
HKS06789
Sau giờ giải lao, mọi người tiếp tục lắng nghe bài chia sẻ của cha Phó ban Truyền thông Phêrô Hoàng Đình Kỳ.Cha đã đã phổ cập các kiến thức căn bản liên quan đến việc truyền thông Công giáo qua các nền tảng mạng xã hội. Hơn nữa, cha cũng hướng dẫn cụ thể về việc xây dựng và quản trị Trang Facebook chính của giáo xứ.
HKS06724
Bên cạnh đó, anh chị em cũng được học về cách bảo mật và phương pháp tổ chức cũng như phát triển trang mạng của giáo xứ. Qua lối dẫn dắt điềm tĩnh, dứt khoát và hình ảnh minh họa sinh động, lôi cuốn, nội dung bài học của cha Phêrô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng, ưu, nhược điểm và cách khắc phục khi sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng và xây dựng hình ảnh giáo xứ.
trao doi
Tiếp nối sau bài giảng của 2 cha trưởng và phó ban, quý cha và anh chị em cùng nhau trao đổi, thảo luận, các thuận lợi và khó khăn cho hoạt động truyền thông tại giáo xứ mình. Mỗi xứ đều có thế mạnh, có khó khăn riêng trong công tác truyền thông. Sau cùng, quý cha đưa ra những giải đáp cụ thể, để cùng anh chị em tìm ra giải pháp để khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm của mình.
HKS06713
Tổng kết các bài khóa, cha Trưởng ban đã tổng hợp lại nội dung buổi tập huấn, cũng như nhấn mạnh sứ mạng truyền thông các giá trị Tin Mừng khởi đi bằng chính tá cuộc sống và sự hiện diện của từng Kitô hữu, để tăng cường mặt tốt và giảm đi mặt xấu của truyền thông, hầu đóng góp tích cực cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội hôm nay.
HKS06813
Buổi tập huấn truyền thông khép lại vào lúc 12h00, mặc dù còn nhiều vấn đề chưa triển khai hết nhưng qua đó, anh chị em đã có nhiều cơ hội, không gian để trao đổi với thao thức làm sao để công tác truyền thông Công giáo đạt hiệu quả. Tin chắc rằng với những thao thức và lòng nhiệt huyết của anh chị em về công tác truyền thông để loan truyền danh Chúa, Chúa sẽ soi sáng và hướng dẫn mỗi ngày. Kết thúc buổi chia sẻ, anh chị em được dùng bữa cơm thịnh soạn do cha xứ và quý chức Ban hành giáo thiết đãi.
 
Bài viết: Maria Hải Vân (BTT Gx An Toàn)
Hình ảnh: Trung Đức (BTT Gx An Hải)

Một số hình ảnh
HKS06730
HKS06770
HKS06708
HKS06721
HKS06781
HKS06800

 
HKS06803
HKS06815

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 42,172
  •   Tháng hiện tại 776,570
  •   Tổng lượt truy cập 82,084,546