Đức Cha giáo phận thăm và dâng lễ tại Đan viện Cát Minh thánh Giuse Hải Phòng

Thứ ba - 03/10/2023 17:57      Số lượt xem: 1738

"Từ trời cao, em sẽ làm mưa hoa hồng rơi xuống trần gian" (Thánh Têrêsa Hài Đồng). Trong niềm vui mừng của ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu lễ trọng của Đan viện Cát Minh Thánh Giuse - Giáo Phận Hải Phòng tại giáo xứ Đông Côn, Đức Cha giáo phận đã về thăm và dâng lễ tại Đan viện. Trong Thánh lễ, cha xứ Đaminh Cao Văn Đức, quý cha tại Toà Giám mục và quý cha khách và bà con giáo dân, quý khách mời cũng tới hiệp dâng cầu nguyện cho quý sơ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h00 ngày 1 tháng 10 năm 2023.

 
112
16

Thánh lễ mừng thánh nữ Têrêsa được cử hành thật đơn sơ nơi ngôi nhà nguyện nhỏ nhắn xinh xắn với một gian phòng dành cho quý sơ và một gian dành cho cộng đoàn tham dự, cùng với đó là tiếng hát thánh thót âm vang mỗi khi các sơ cất lên khiến bầu khí tham dự thánh lễ thêm phần sốt sắng và thánh thiện.
 121
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ sơ lược về đời sống ơn gọi của quý Sơ với cộng đoàn hiện diện. Trong ước nguyện cao cả nhất của mỗi người Kitô là được lên Thiên đàng và được ngự bên toà Chúa suốt đời thì bằng chính đời sống ơn gọi của quý Sơ, quý Thày tại các Đan viện nói chung, cách riêng của quý Sơ Cát Minh tại giáo xứ Đông Côn cũng đang phác hoạ và dần làm rõ nét hơn về bức tranh ‘thiên đàng nơi trần thế’ để mọi người có thể cảm nhận qua việc hàng giờ cầu nguyện liên lỉ với Chúa, lao động và cầu nguyện, và những việc hi sinh hãm mình, tách biệt những hoạt động ồn ào bên ngoài xã hội. Qua đó, Đức cha cũng muốn nhắn gửi cộng đoàn biết rằng, Chúa mới là cùng đích mà mỗi người Kitô hữu hướng tới chứ không phải một thứ gì khác.  
 
15

Nhân ngày mừng lễ thánh Têrêsa Hài Đồng, Đức cha cũng mời gọi mọi người hãy học hỏi nơi thánh nữ luôn biết tin yêu và tín thác vào Chúa cách trọn vẹn và cũng cầu nguyện cho quý sơ nhân ngày mừng lễ.
 
123

Trước khi thánh lễ khép lại, thay lời cho cộng đoàn, một Sơ đại diện đã bày tỏ sự hiện diện trân quý của Đức Cha Vinh Sơn, quý cha và quý khách trong ngày lễ trọng của Đan viện.
111

Nhân đó, Sơ cũng nhắc lại những điều kỳ diệu Chúa đã và đang thực hiện nơi cộng đoàn qua công trình xây cất, tình yêu thương của bà con trong giáo xứ cũng như sự thăng tiến trong cộng đoàn. Cách riêng, Sơ cũng gửi lời tri ân đến Đức Cha Vinh Sơn, cha xứ Đaminh, quý cha và những ai đã chung tay góp sức, âm thầm cầu nguyện để Dòng Cát Minh có được như ngày hôm nay.
127

Ban TT Gx Đông Côn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 51,385
  •   Tháng hiện tại 1,181,747
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,647