Giáo xứ Từ Xá: Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Quan thầy giới nữ của giáo xứ

Thứ năm - 12/10/2023 22:58      Số lượt xem: 784

Chúa Nhật, ngày 08 tháng 10 năm 2023, tại nhà thờ giáo xứ Từ Xá, cha xứ Phêrô Phạm Văn Nhẫn và quý cha đồng tế đã cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy Giáo phận, đồng thời cũng là quan thầy giới nữ của giáo xứ.

02
Được sự quan tâm của cha xứ Phêrô, trong thánh lễ này, giới nữ của giáo xứ Từ Xá chính thức nhận Đức Maria Rất Thánh Mân Côi làm đấng bảo trợ. Thánh lễ trở nên đặc biệt hơn bởi không chỉ quy tụ quý bà quý chị em tại giáo xứ, nhưng còn có quý chị em Từ Xá xa quê về tham dự. Có thể nói, đây là cơ hội quý báu cho các chị em ở quê hương cũng như những người đang sống xa quê được giao lưu gặp gỡ trong tình Chúa tình người.
03
Thánh lễ còn có sự hiện diện hiệp thông của quý chức Ban Hành giáo tân cựu, quý ân - thân nhân, quý khách xa gần cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Huy đã chia sẻ về ý nghĩa ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện, cách riêng là quý bà quý cô thuộc giáo xứ Từ Xá ở khắp nơi biết noi theo các nhân đức của Mẹ, sống tâm tình tin tưởng phó thác và vâng phục thánh ý Thiên Chúa như Mẹ.
06
Đồng thời, nhân tháng Mười – tháng kính Đức Mẹ Mân Côi cách đặc biệt, cha Giuse cũng nhắc nhớ cho mỗi người hãy siêng năng lần chuỗi, và nhất là dâng lên Mẹ những đóa hoa thiêng là những việc lành phúc đức. Sau cùng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy cầu xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi tuôn đổ ơn thiêng xuống cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, giáo xứ.
15 1
Được biết, trước đó, cha xứ đã mời gọi chị em chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để mừng kính ngày lễ bổn mạng bằng việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Sau thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ có cuộc nghinh Đức Mẹ cách trọng thể, và kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn.
17 1
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu Đức Maria Rất Thánh Mân Côi ban muôn ơn lành hồn xác trên mọi thành phần tham dự, cách đặc biệt là giới nữ của giáo xứ Từ Xá nhân ngày mừng lễ quan thầy.
BTT giáo xứ Từ Xá
Một số hình ảnh
01040506070809101113 1

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 1,324
  •   Tháng hiện tại 393,643
  •   Tổng lượt truy cập 81,701,619