Các sơ dòng kín Cát Minh Thánh Giuse Hải Phòng hành hương Mùa Chay thánh

Thứ bảy - 02/03/2024 20:39      Số lượt xem: 974

Ngày 01/3/2024, quý sơ thuộc dòng kín Cát Minh Thánh Giuse Hải Phòng lần đầu tiên có buổi hành hương Mùa Chay thánh với sự đồng hành của Đức Cha Giáo phận và quý cha.

SNM00501

Với đặc nét đặc biệt của các sơ dòng kín nói chung, các sơ sẽ dành trọn cuộc đời trong đan viện và rất ít khi ra ngoài nếu không vì lý do đặc biệt như ốm đau… Các sơ dòng kín Cát Minh Thánh Giuse Hải Phòng kể từ khi hiện diện tại giáo xứ Đông Côn, giáo phận Hải Phòng đến nay đã gần 5 năm. Đây là cộng đoàn dòng kín nữ đầu tiên trong giáo tỉnh Miền Bắc.
Untitled 649
Theo Giáo luật 667 triệt 4, chỉ Bề Trên Dòng và Đức Giám mục Giáo phận mới có quyền cho phép các sơ được phép ra ngoài nội vi trong thời gian thích hợp. Như nhiều lần chia sẻ của Đức Cha Giáo phận, dòng kín Cát Minh như là ‘con tim’ của Đức Giám mục và của Giáo phận. ‘Con tim’ này luôn đều đặn, âm thầm cầu nguyện cho Giáo hội, Giáo phận, các linh mục, chủng sinh và dân Chúa cách đặc biệt. Cho nên, dịp hành hương này như một lần để các sơ được tiếp xúc, cảm nhận cách trực tiếp về những ưu tư cũng như hiện trạng mà hàng ngày Giáo phận, dân Chúa gửi gắm trong lời cầu nguyện của quý sơ.
Untitled 646

Chuyến hành hương dịp này có Đức Cha Giáo phận, cha quản hạt cũng là cha xứ Đông Côn nơi cộng đoàn dòng kín đang hiện diện cùng quý cha đồng hành. Điểm dừng chân đầu tiên tại Trung Tâm đền Thánh Tử đạo Hải Dương.
Untitled 643

Tại Đền thánh, Đức Cha trực tiếp chia sẻ về lịch sử Giáo phận đặc biệt là Pháp trường Năm Mẫu nơi các thánh tử đạo Hải Dưỡng đã đổ máu để làm chứng cho đức tin.
Untitled 633

Cũng chia sẻ về chương trình tái thiết Đền thánh, Đức Cha chia sẻ thêm với quý sơ về những công việc mà quý cha, các đoàn thợ đang lo xây dựng tại công trình.
Untitled 620

Để lắng nghe trực tiếp những băn khoăn, lo toan cho công việc tái thiết Đền tháng, cha Giám đốc Đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang đã chi sẻ với quý sơ về những hạng mục cụ thể, những khó khăn và ngài cũng gửi gắm những trăn trở nhờ quý sơ cầu nguyện cho chương trình của Giáo phận.
Untitled 574
Untitled 592

Sau khi tạm chia tay Đền thánh, Đức Cha dẫn quý sơ tới thăm giáo xứ Thánh Antôn cách đó khoảng gần 20km. Tới nơi, cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thiền cùng quý chức đón tiếp Đức Cha và phái đoàn.
Untitled 597

Thay lời cho cha xứ Gioakim Đặng Văn Hoàng đang đi mục vụ, cha Giuse gửi lời chào thăm Đức Cha và quý sơ đã tới thăm gia đình giáo xứ.
Untitled 584
 
Untitled 590

Đại diện quý chức Ban hành giáo đã giới thiệu đôi nét vè giáo xứ Thánh Antôn với Đức cha và đặc biệt với quý sơ.
Untitled 571

Hành trình tiếp theo, đoàn di chuyển gần 1km tới thăm quý sơ thuộc Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng. Trong niềm vui mừng khi được Đức Cha và quý sơ dòng kín tới thăm, sơ Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa và quý sơ… bày tỏ niềm mừng chào đón Đức Cha và mọi người có buổi chia sẻ thân tình tại phòng tiếp khác của nhà dòng.
Untitled 563
Untitled 551

Nhân chuyến viếng thăm đặc biệt này, sơ bề trên dẫn quý cha, quý sơ dòng kín đi thăm khuôn viên và giới thiệu những công năng sử dụng của các khu nhà mà cộng đoàn đang phụ trách.
Untitled 534

Điểm dừng chân vào buổi trưa, lúc 11h30, Đức Cha và đoàn tới thăm nhà thờ giáo xứ Kẻ Sặt cách đó gần 1km.
Untitled 516

Tới nơi, cha xứ cũng là cha quản hạt Kẻ Sặt cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách, cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh chào đón mọi người tại nhà thờ giáo xứ. Trước khi lắng nghe những chia sẻ, mọi người cùng dâng lời cầu nguyện với giờ Kinh Trưa giờ sáu.
Untitled 505
Untitled 502

Sau đó, cha xứ giới thiệu đôi nét về giáo xứ Kẻ Sặt tới quý sơ. Ngài cũng không quên xin quý sơ cầu nguyện cho gia đình giáo xứ ngày một thăng tiến hơn. Tạm nghỉ ngơi, cha xứ Kẻ Sặt, cha phụ tá mời đoàn cùng dùng bữa cơm thân mật trong nhà xứ.
Untitled 239

Tiếp hành trình hành hương, đoàn trở về Đền thánh Tử đạo Hải Dương lúc 14h30 để chuẩn bị hiệp dâng Thánh lễ  với cộng đoàn vào lúc 15h00.
Untitled 244

Trong Thánh lễ, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp quý cộng đoàn hành hương tới hiệp dâng Thánh lễ. Đức Cha cũng giới thiệu cách đặc biệt về sự hiện diện của quý sơ dòng kín với cộng đoàn. Ngài cũng chia sẻ khái quát về linh đạo cũng như sứ mạng mà Chúa và giáo hội, Giáo phận đang gửi gắm nơi quý sơ.
Untitled 229

Thánh lễ diên ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giám đốc Đền Thánh cha Giuse Nguyễn Văn Vàng gửi lời cảm ơn tới Đức cha, quý cha và công đoàn và đặc biệt cha cũng xin quý sơ dòng kín tiếp tục cầu nguyện cho chương trình tái thiết Đền thánh được diễn ra tốt đẹp theo như thánh ý Chúa. Thánh lễ kết thúc lúc 16h00 cùng ngày.
Untitled 224

Kết thúc ngày hành hương, cha Đaminh Cao Văn Đức tiếp tục đồng hành và hướng dẫn quý sơ trở về cộng đoàn tại giáo xứ Đông Côn.
 
BTT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 34,726
  •   Tháng hiện tại 1,165,088
  •   Tổng lượt truy cập 81,097,988