Đức Cha Giáo phận dâng Thánh lễ kính Lòng thương xót Chúa đầu tháng tại Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

Thứ sáu - 01/03/2024 22:52      Số lượt xem: 1813

“Đến với lòng Chúa xót thương con tìm được chốn tựa nương. Đến với lòng Chúa xót thương con hết lo âu bận vướng”, đó là những tâm tình cầu nguyện tha thiết được cất lên trong bài ca nhập lễ Thánh lễ khai mạc ngày hành hương truyền thống vào mỗi thứ Sáu đầu tháng tại Đền thánh Tử đạo Hải Dương.

Untitled 210

Ngay từ sáng sớm ngày 01/3/2024, anh chị em tín hữu đã có mặt tại Đền thánh để tham dự giờ Chầu và cầu nguyện lòng thương xót Chúa.
Untitled 236

Sau Thánh lễ khai mạc, các hội đoàn đạo đức của Giáo xứ Hải Dương, Kim Lai và khác thập phương luân phiên dành những giây phút riêng tư trong giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
Untitled 248

Cùng sống tâm tình Mùa Chay, Hội ngắm liên xứ nội thành Hải Dương cũng đến hiệp thông sau đó, làm cho ngày hành hương thêm phần sốt sắng.
Untitled 222
Đỉnh cao của ngày Hành hương là Thánh lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa được diễn ra lúc 15h00, do Đức Cha Giáo phận chủ sự. Đồng tế với ngài, ngoài cha Quản hạt hải Dương còn có cha Đaminh Cao Văn Đức – Quản hạt Nam Am, quý cha đang làm việc tại Tòa Giám mục, cha xứ Tân Kim quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con tín hữu trong Giáo phận. Đặc biệt trong Thánh lễ, Quý sơ Dòng kín Cát Minh Hải Phòng đang hiện diện tại giáo xứ Đông Côn cũng về hiệp thông.
Untitled 225

Trong lời nói đầu lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui mừng khi thấy đông đảo bà con tới tham dự ngày hành hương hàng tháng tại mảnh đất thánh thiêng này. Quay đây, Đức cha cầu chúc mọi người lãnh nhận được nhiều ơn Chúa qua lời cầu bầu cảu các thánh Tử đạo. Nhân đây, Đức Cha cũng giới thiệu cách đặc biệt về sự hiện diện của quý sơ dòng kín Cát Minh Hải Phòng. Trong buổi sáng, Đức Cha đã dẫn quý sơ thăm một số nhà thờ, cộng đoàn dòng tu gần Đền thành. Ngày hành hương hôm nay, các sơ lần đầu tiên được đặt chân tới đền thánh. Với đặc thù đời sống chiêm niệm – lao động và cầu nguyện cho Giáo hội và Giáo phận, các sơ tới Đền thánh hành hương như một trải nghiệm thực tế về những công trình, lắng nghe những ưu tư thao thức của Giáo phận mà các sơ vẫn âm thầm cầu nguyện hàng ngày.
Untitled 233
Untitled 244
Trong bài giảng, Đức Cha Giáo phận đã gợi lên cho cộng đoàn một Thiên Chúa hằng yêu thương và tìm mọi cách để chăm sóc cho dân Ngài. Bằng chứng là Ngài đã gửi đến cho dân các vị ngôn sứ. Hình ảnh ông Giu-se mà bài đọc 1 đã đề cập tới để nói lên giá trị của tình liên đới giữa các thành viên trong một gia đình. Để từ đó, ngài mời gọi mọi người trong các gia đình sống tinh thần hiệp nhất, nâng đỡ nhau giữa các thành viên trong gia đình. Cũng thế, trong gia đình giáo xứ, Giáo phận mà các linh mục và giáo dân biết cộng tác với nhau thì chắc chắn Chúa sẽ chúc phúc.
Untitled 224
Untitled 201
Trước khi thánh lễ khép lại, cha Giuse Nguyễn Văn Vang – Giám đốc Trung tâm Đền Thánh tử đạo Hải Dương nói lời cám ơn sâu sắc tới Đức cha, quý cha, nhất là sự hiện diện của quý sơ Dòng Cát Minh và cũng xin quý sơ tiếp tục cầu nguyện cách đặc biệt cho chương trình tái thiết Đền thánh mỗi ngày một phát triển.
 
BTT Đền Thánh
 
Một số hình ảnh
Untitled 215
Untitled 245
Untitled 251
Untitled 476

Untitled 231

Quý sơ Dòng Kín thăm Đền Thánh
1 (1)
Untitled 643
Untitled 644
Untitled 264

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 16,275
  •   Tháng hiện tại 1,260,284
  •   Tổng lượt truy cập 81,193,184