Hội DNCGGP Hải Phòng: Hành hương Xuân Giáp Thìn 2024 tại miền Nam

Thứ hai - 04/03/2024 16:42      Số lượt xem: 1115

Nhân dịp mừng Xuân Giáp Thìn 2024, anh chị em trong Hội doanh nhân Công Giáo Giáo phận Hải Phòng (DNCG GPHP) tổ chức chương trình hành hương tại miền Nam. Chuyến hành hương bắt đầu từ ngày 27/2 đến 01/3/2024 với sự đồng hành của cha linh hương của Hội cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng 3 cha đặc trách và 70 hội viên và một số khách mời.

Untitled 849
Chuyến hành hương năm nay, Hội thăm một số trung tâm: trung tâm hành hương Đức Mẹ TàPao thuộc giáo phận Phan Thiết, Đức Mẹ Núi Cúi thuộc giáo phận Xuân Lộc, Đức Mẹ Fatima Bình Triệu thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn. Hội xin quý cha hiệp dâng Thánh lễ tại linh đài Đức Mẹ TàPao xin ơn ‘thánh hóa công ăn việc làm’ tại Đức Mẹ Núi Cúi với ý nguyện ‘xin Chúa ban bình an trong năm mới’. Để có thêm niềm vui, ban tổ chức cũng đã sắp xếp cho đoàn được đi thăm một số danh lam thắng cảnh gần các điểm hành hương.
Untitled 848

Điểm đến đầu tiên của Hội tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ TàPao sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất với sự đồng hành của Công ty Du lịch Trường Anh cũng là doanh nghiệp của thành viên trong Hội đưa đoàn gồm 85 người trên 2 xe 45 chỗ tới trung tâm.
Untitled 803

Tại đây, đoàn tham dự chương trình tĩnh tâm Mùa Chay do cha linh hướng Gioan Baotixita hướng dẫn. Mặc dù thời tiết buổi chiều tại Miền Nam nói chung hay tại đây khá oi bức nhưng mọi người không quản ngại để lên núi cao để được đến sát bên chân Đức Mẹ để cầu nguyện, tĩnh tâm, lãnh nhận bí tích Hòa giải và cử hành Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm.
Untitled 821

Ngỏ lời trong bài chia sẻ, Cha Linh hướng gợi ý: “để leo lên núi cao thì cần bỏ lại dưới núi những gì có thể làm cho bước chân của ta nặng nề; cũng vậy để đến với Mẹ và cùng Mẹ đến với Chúa thì ta cũng phải rũ bỏ những bận rộn của cuộc sống để được trọn vẹn tâm tình với Chúa với Mẹ; sự thành tâm cùng với những cố gắng hy sinh sẽ mở đường cho ta đón nhận ân sủng của Chúa.” Sau những giờ phút lắng đọng và gợi mở tâm hồn, anh chị em lãnh nhận Bí tích Hòa giải trong tâm tình của những ngày Chay thánh.
screenshot 1709545914  
Untitled 815

Sau một buổi chiều lên núi với Mẹ và tham dự buổi tĩnh tâm thật sốt sắng, đoàn xuống núi.
Untitled 838

Hành trình tiếp theo, đoàn đến thăm những “người bé mọn” một nơi đặc biệt do Cộng đoàn Dòng Nữ Trợ Tá Thánh Tâm Chúa phụ trách để chia sẻ tình thương với các trẻ em khuyết tật và đau yếu.
Untitled 835

Mũi Né là điểm dừng chân của anh chị em và thăm một số danh thắng tại khu vực này.
Untitled 847
Điểm đến thứ hai, sau hai đêm nghỉ lại tại Mũi Né, sang ngày thứ ba, đoàn di chuyển về Đức Mẹ Núi Cúi là một Trung tâm hành hương mới thuộc giáo phận Xuân Lộc.
Về Bên Mẹ Núi Cúi
Hội con vui bước hân hoan
Thăm Mẹ Núi Cúi, ngập tràn vui say
Thầm dâng hiệp nhất bình an
Cho hội thăng tiến yêu thương tháng ngày
Ôi Mẹ hiền của con ơi!
Bình an khi Mẹ không rời hội con
Xin cho hội mãi vuông tròn
Yêu đời, yêu Mẹ chẳng còn gì hơn…

(Kỷ Niệm Ngày Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi)- St:Thành viên Hội
 
Untitled 811
 
Untitled 809

Nơi đây, đoàn dành thời gian thăm viếng, cầu nguyện và nhất là dâng Thánh lễ để cầu nguyện xin ơn bình an trong năm mới. Với xác tín như lời Chúa nói trong Thánh vịnh 127: “Nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”, mỗi hội viên mong muốn được phó thác cho Thiên Chúa quan phòng mọi sự trong đời sống đức tin cũng như công ăn việc làm.
Untitled 841
 
Untitled 825

Rời điểm hành hương này, đoàn di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh để thăm viếng nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ Đức Mẹ Fatima Bình Triệu, du ngoạn sông Sài Gòn về đêm và thăm một số địa điểm du lịch phổ biến.
Untitled 845

Sau mỗi dịp Tết nguyên đán, anh chị em trong hội thường có thói quen tổ chức riêng cho gia đình, công ty của cá nhân đi hành hương. Riêng năm nay, lần đầu tiên phần lớn anh chị em trong Hội cùng tổ chức hành hương xin ơn nhân dịp đầu năm mới. Vượt xa hàng ngàn cây số, anh chị em đến với những vùng đất linh thiêng của Giáo Hội tại Việt Nam được quây quần hiệp dâng Thánh lễ và được cầu nguyện với Mẹ Maria mến yêu.
Untitled 824

Kết thúc, chuyến hành hương mọi người trở về nhà trong niềm vui, bình an, hy vọng với tình yêu và niềm phó thác nơi Chúa và Đức Mẹ.

Tạ ơn Chúa chuyến hành hương về bên Chúa và Mẹ đã khép lại, mỗi hội viên đã có những kỷ niệm đẹp và đáng ghi nhớ. Nhất là qua chuyến hành hương này, các hội viên có cơ hội gắn bó với nhau hơn trong tình đoàn kết và nhất là trong lời cầu nguyện xin Chúa luôn ở cùng và soi sáng cho mỗi anh chị em trở nên khí cụ loan báo Tin Mừng nơi môi trường doanh nghiệp trong xã hội hôm nay.

Ban TTSK- Hội DNCGHP
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 28,773
  •   Tháng hiện tại 1,272,782
  •   Tổng lượt truy cập 81,205,682