Sinh viên Công giáo Hải Phòng (SVCG) mừng lễ thánh Luca quan thầy

Thứ năm - 19/10/2023 09:11      Số lượt xem: 809

Hai ngày 14 và 15/10/2023, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải, SVCG Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức các hoạt động mừng kính thánh Luca quan thầy và chào đón anh chị em tân sinh viên với chủ đề: "HÃY ĐI VÀ LÀM NHƯ VẬY" (Lc 10,37).

11
Chương trình được tổ chức tại thánh đường giáo xứ An Toàn với sự quy tụ của bốn nhóm sinh viên: Hải Phòng, Hải Dương, Sao Đỏ và Hải Phòng tại Hà Nội.

Chương trình được chính thức bắt đầu vào lúc 17h00, ngày 14/10 với giờ chầu Thánh Thể. Anh chị em sinh viên được hiệp thông với nhau bên Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng nhau dâng lên Chúa lời kinh phụng vụ trong tình gắn bó tình huynh đệ và nói với Chúa những tâm tư, ước muốn của mỗi người trước khi bước vào năm học mới.
00
Lúc 20h00 tối, cha Đặc trách Phêrô tuyên bố khai mạc đêm hoan ca văn nghệ do chính các bạn SVCG đến từ các nhóm và các bạn huynh trưởng, giới trẻ của giáo xứ An Toàn biểu diễn. Các tiết mục với sự dày công chuẩn bị của anh chị em sinh viên đã mang lại niềm vui cho những người tham dự. Kết thúc chương trình là khoảng thời gian lắng đọng, hồi tâm qua giờ cầu nguyện lửa thiêng.
01
Ngày 15/10, các bạn sinh viên - giới trẻ được củng cố thêm tinh thần hiệp thông – sứ vụ - tham gia với giờ chia sẻ của cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, Giám đốc Trung Tâm Mục vụ Giáo phận. Khởi đi từ câu chủ đề của chương trình cha Giuse đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong đời sống người trẻ, những ý tưởng của năm hiệp hành tạo ra cho các bạn trẻ xa quê đến với một vùng đất mới mang niềm hi vọng tới cho mọi người xung quanh nhất là các bạn trẻ sinh viên sống hiệp hành và cầu nguyện.
04
Cao điểm của hai ngày mừng lễ là Thánh lễ Tạ ơn mừng kính thánh Luca quan thầy. Anh chị em  sinh viên hân hoan chào đón sự hiện diện trân quý của Đức Cha Vinh Sơn - Vị Cha chung của Giáo phận. Ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho anh chị em. Hiệp thông đồng tế với Đức Cha trong Thánh lễ có quý cha, quý ân nhân, các anh chị sinh viên cựu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ An Toàn.
07
Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn đã định hướng cho các bạn trẻ nhất là toàn thể anh chị em sinh viên hãy luôn giữ đời sống đạo, giữ bầu khí sống đạo để giữ đạo một cách tốt hơn. Cuối bài giảng, Đức Cha dành những lời chúc cho toàn thể anh chị em sinh viên hãy biết trân trọng những giá trị của người SVCG, cố gắng học hành, rèn luyện, dùng những tài năng Chúa ban để giúp ích cho những thế hệ tiếp theo.
10
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự, cách riêng là các bạn sinh viên trong ngày mừng lễ bổn mạng. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và thánh Luca quan thầy tuôn đổ ơn bình an, tiếp thêm sự nhiệt huyết xuống trên các thành viên của gia đình SVCG Hải Phòng, để mỗi anh chị em biết trau dồi những kiến thức đạo đời hầu có thể phục vụ Giáo hội và xã hội.
BTT SVCG HP
Một số hình ảnh
00a02030506080912

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 7,574
  •   Tháng hiện tại 1,251,583
  •   Tổng lượt truy cập 81,184,483