Hội Con Đức Mẹ giáo họ Tri Yếu kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ ba - 24/10/2023 09:00      Số lượt xem: 582

Tối thứ Năm ngày 19/10/2023, các thành viên hội Con Đức Mẹ giáo họ Tri Yếu (giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới) long trọng mừng lễ quan thày Đức Mẹ Mân Côi và kỷ niệm 20 năm thành lập hội. Đây là một điểm mốc thời gian quan trọng, vì đủ dài để nói lên sự trưởng thành của một hội đoàn.

1 1

Đến chung vui và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với hội Con Đức Mẹ và với cha xứ hôm nay có cha Giuse Hoàng Văn Thiều chính xứ Đồng Xá, cha Phêrô Nguyễn Văn Lập chính xứ Nghĩa Xuyên, quý sơ đang phục vụ tại giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới, quý chức tân cựu, quý cộng đoàn giáo họ Tri Yếu và quý khách mời.
3

Chương trình mừng lễ được bắt đầu với cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ Mân Côi quan thầy hội theo đường làng quanh nhà thờ. Khởi đầu cuộc rước, cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn đi kiệu với tâm tình suy niệm tràng chuỗi Mân Côi đặc biệt với các khúc vãn Rôsa chỉ được ngâm hát trong tháng Mười hàng năm. Theo cha, các thứ ngắm Mân Côi theo vãn Rôsa được diễn tiến như các nhịp chân trong cuộc đời tại trần gian của Đấng Cứu Thế mà Đức Mẹ dõi theo. Giờ đây các bước chân của đoàn con cái Mẹ vừa đi rước kiệu vừa lần chuỗi cũng tựa như được hòa vào chính những bước chân ấy khi xưa của Mẹ.
15

Kết thúc cuộc rước kiệu, cộng đoàn hiệp cùng các thành viên hội Con Đức Mẹ dâng hoa kính Đức Mẹ tại sân trước tiền sảnh nhà thờ. Những đóa hoa tươi, những điệu múa đẹp và những khúc vãn trong trẻo dâng lên Đức Mẹ làm tâm hồn các tín hữu thêm lòng yêu mến Đức Maria, người Mẹ tuyệt vời của mình.
16

Cao điểm của ngày kỷ niệm đặc biệt này là Thánh lễ đồng tế vào hồi 19 giờ. Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse Hoàng Văn Thiều thuật lại biến cố lịch sử tại vịnh Lapante năm 1571 để nói lên nguồn gốc ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thày của hội Con Đức Mẹ. Ngài diễn giải các ơn ích mà tràng chuỗi Mân Côi mang lại cho Giáo Hội và cho các tín hữu, để khích lệ việc lần chuỗi Mân Côi trong cộng đoàn Dân Chúa. Đặc biệt, cha Giuse ấn tượng về việc hát vãn Rôsa trong cuộc rước kiệu diễn ra trước Thánh lễ. Ngài cho rằng đây là nét hội nhập văn hóa rất đặc sắc mà thật tiếc ngày nay ít giáo xứ còn giữ được, cùng lắm là một số nơi còn nhưng chỉ đọc mà không biết hát.
17

Dịp mừng lễ quan thày và kỷ niệm 20 năm thành lập hôm nay cũng là thời gian mãn khóa ban điều hành hội. Trước đó, với sự tham gia của cha xứ và ban hành giáo trong cuộc họp, hội đã bầu được ban điều hành mới. Vì thế, ban điều hành tân nhiệm cũng vinh dự được tuyên thệ ra mắt trong Thánh lễ trọng thể hôm nay. Chủ sự nghi thức là cha xứ Giuse. Các thành viên ban điều hành đọc kinh tuyên hứa và tuyên thệ vâng lời cha xứ, phục vụ hội đoàn trong đức tin của Giáo Hội và lòng yêu mến cộng đoàn.
21
18

Ngày kỷ niệm được kết thúc bằng bữa tiệc ấm cúng sau Thánh lễ. Nguyện chúc cho các thành viên trong hội luôn hiệp nhất cùng với ban điều hành mới xây dựng hội và góp phần xây dựng giáo họ mỗi ngày một thăng tiến, xứng với độ tuổi 20 của hội, tuổi của sự trưởng thành.

Linh mục Giuse Vũ Văn Khương
2
 
6
5
 
12
21
23
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 24,248
  •   Tháng hiện tại 368,116
  •   Tổng lượt truy cập 81,676,092