Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đa Minh Phạm Quang Phước nhân 40 năm ngày giỗ

Thứ ba - 05/03/2024 22:23      Số lượt xem: 1342

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Chúa gọi cha Đa Minh Phạm Quang Phước về đời sau, trong tâm tình hiếu thảo, cộng đoàn giáo xứ Hải Dương đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho ngài vào lúc 19h15 ngày 04 tháng 3 năm 2024.

01
Đồng tế với cha xứ Hải Dương Giuse Nguyễn Văn Vang, có cha xứ Nhân Nghĩa Đa Minh Nguyễn Văn Phòng và cha xứ Tân Kim Phêrô Nguyễn Văn Đảo. Tham dự Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ sở tại, còn có Ban hành giáo các giáo xứ nội thành Hải Dương, đặc biệt có phái đoàn là thân nhân của cha cố đến từ quê hương giáo xứ Kẻ Sặt và giáo xứ Thánh Antôn. Tất cả đã cùng nhau làm nên một gia đình thiêng liêng con một cha và tạo nên một bầu khí ấm áp tình Chúa, nồng ấm tình người.
04a
Ngỏ lời với cộng đoàn dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế gợi lại lòng hiếu thảo của đạo làm người và đạo làm con Chúa bày tỏ với cha cố Đa Minh để biến thành lời cầu nguyện cho ngài trong dịp đặc biệt này. Theo cha Giuse, nét đẹp của đạo hiếu thảo giữa những người con cái trong tình thiêng liêng và của mối dây huyết thống là một nghĩa cử đẹp lòng Chúa và giúp cho lời cầu nguyện được Chúa thương chấp nhận. Nhờ đó mà Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời cho người đã qua đời và chúc lành cho con cháu biết phát huy những truyền thống tốt đẹp, hầu tích cực tham gia xây dựng Giáo hội và nhiệt thành loan báo Tin mừng.
07
Trong thư gửi tín hữu Philipphê, thánh Phaolô đã quả quyết: “Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Kitô từ trời đến cứu chúng ta” (Pl 3, 20). Khởi đi từ ý tưởng này, cha xứ Tân Kim đã nêu lên sự hiểu lầm của một số người khi cho rằng, vì là quê hương ở trên trời, và nóng lòng chờ đợi Đức Kitô đến, nên một số người cứ ngồi đấy trông chờ mà ơ hờ với các thực tại trần gian này. Thực trạng ấy khiến cho một triết gia kia đã phải chua xót thốt lên: “Kitô hữu là người đã hoang phí kho tàng nơi trần gian này”.
03
Tuy nhiên, đây chỉ là một sự hiểu biết thiển cận mà thôi. Vì dù xác quyết rằng, “quê hương ở trên trời”, nhưng người tín hữu vẫn luôn hăng say hoạt động để xây dựng trần gian này “đẹp như phác thảo đời sau”. Cha giảng lễ đã lấy cuộc đời của cha cố Đa Minh như là một minh chứng. Cuộc đời linh mục của cha Đa Minh Phạm Quang Phước không ngừng hoạt động. Ảnh hưởng mục vụ của ngài không chỉ nơi giáo xứ Hải Dương, mà còn trên một vùng đất rộng lớn của tỉnh Hải Dương. Dù cha cố vẫn luôn “nóng lòng mong đợi Đức Kitô từ trời đến cứu”, nhưng ngài cũng vẫn luôn làm việc để cho Nước Chúa được hiển trị giữa cuộc đời này.
16
Trước khi Thánh lễ khép lại, quý cha cùng cộng đoàn quây quần xung quanh ngôi mộ cha cố để cùng nhau cử hành nghi thức viếng ngài. Giây phút linh thiêng cảm động  giúp ai nấy như sống lại những kỷ niệm thân thương của một thời với cha cố kính yêu. Và bữa tiệc ngọt sau đó lại nối kết những người con cái với nhau của tình gia đình thiêng liêng trong ngày giỗ đặc biệt này.
BTT Gx. Hải Dương
Một số hình ảnh
0405060809101112141518

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 55,327
  •   Tháng hiện tại 1,185,689
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,589