Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính tòa sống Đức tin và thực hành Đức Ái

Chủ nhật - 25/06/2023 21:24      Số lượt xem: 839

Mừng lễ kính thánh Gioan Tẩy Giả, ngày 24/6/2023 Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Chính tòa hành hương về Đền Thánh tử Đạo Hải Dương và chia sẻ yêu thương tại nhà tình thương Hương La (Bắc Ninh).

11
“Cầu nguyện – Tôn sùng Thánh Thể – Hy sinh – Làm việc tông đồ” là khẩu hiệu của TNTT, trong suốt năm học 2022 – 2023 TNTT giáo xứ Chính tòa đã chuyên chăm học giáo lý, sống tinh thần của TNTT và đạt được những thành quả đánh dấu bước trưởng thành trong đời sống Đức Tin. Cụ thể, vào ngày 27/5 có 47 em thiếu niên được lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua Bí Tích Thêm Sức và ngày 18/6 có 43 em lần đầu tiên được lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và Mình Thánh Chúa.
01
Ngày 24/6 vừa qua nối dài niềm vui khi lãnh nhận hồng ân nơi Chúa, được sự hướng dẫn khích lệ của cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên. Cha Phụ tá Micae Nguyễn Hữu Báu, cùng Ban Giáo lý, Ban Hành Giáo và Hội Phụ Huynh đã tổ chức cho các em TNTT giáo xứ có được ngày sống chia sẻ yêu thương với các bạn kém may mắn tại nhà Tình thương Hương La, để qua đó các em cảm nghiệm được tình yêu của Chúa trong cuộc đời và nỗ lực chung tay, biết mở lòng với tha nhân sống bác ái theo tinh thần Tin mừng.

Trước giờ khởi hành, cha xứ Phêrô đã nói lên ý nghĩa của chuyến đi và cha đã cùng với đoàn hành hương dâng tâm tình cầu nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ chúc lành cho chuyến đi được bình an. Đồng hành với các em TNTT còn có cha Phụ tá Micae, cha Thư Ký Giuse Bùi Hữu Duy, quý thầy, quý Soeur, Ban hành giáo, anh chị Giáo lý viên và đại diện Phụ huynh.

Đúng 07h00, xe lăn bánh vượt qua hơn 60 km, đoàn đã có mặt tại Nhà tình thương Hương La. Quý Cha đã dẫn đoàn vào giới thiệu với quý Soeur phụ tránh nhà Tình thương và các em ở đó. Sau lời phát biểu của Cha Phụ tá, Cha Thư Ký đã đại diện quý Cha, quý ân nhân và phụ huynh trao món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu lớn cho nhà Tình thương.
02
Tiếp nối là chương trình giao lưu văn nghệ giữa các em nhà Tình thương và các em TNTT. Trong màn trình diễn mình, các em nhỏ ở Hương La đã làm lay động trái tim các bạn TNTT và mọi người hiện diện, một sức sống lạc quan được diễn tả qua các vũ điệu uyển chuyển có sức lan tỏa. Các em đã vượt qua những khiếm khuyết của cuộc sống để có thể trao lại cho người khác một tình yêu mãnh liệt được sống và được yêu thương của các em.
07
Tiếp tục hành trình, đoàn trở về Giáo xứ Hải Dương để cùng nhau kính viếng nơi mà các bậc tiền nhân đã đổ máu đào minh chứng cho đức tin của mình vào Chúa Kitô. Trong Thánh lễ, cha Micae mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn trên mảnh đất thấm đẫm máu đào của các Thánh tử đạo, cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo phận, cho công trình tái thiết Đền Thánh được mọi sự tốt đẹp, những hy sinh, cầu nguyện cách đặc biệt cho các bạn có hoàn cảnh kém may mắn.
08
Mừng ngày lễ sinh nhật của thánh Gioan Tẩy Giả, trong bài giảng, cha Thư Ký mời gọi các em thiếu nhi hãy noi gương Thánh nhân trong đời sống đức tin, làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trong cuộc sống của các em. Sau đó cha chia sẻ đôi chút về lịch sử của Đền thánh đồng thời Cha cũng giới thiệu mô hình Đền Thánh đang được xây dựng qua mô phỏng hình ảnh, và tiến trình tái thiết Đền thánh để các em hiệp lời cầu nguyện cho những thao thức của các Đấng bậc và cũng là công trình lớn của giáo phận được hoàn thiện tốt đẹp.
10
Trước khi ra về, các em được quý cha dẫn đi tham quan khu vực của Đền thánh và đặc biệt là nhà thờ bằng đá đang được xây dựng. Kết thúc, Cha trưởng đoàn đã cám ơn cha Phụ tá Phêrô Trần Văn Chinh cũng như BHG xứ Hải Dương đã tiếp đón đoàn hết sức nhiệt tình, chu đáo.
09
Thật là một hành trình đã đọng lại mơi mỗi trái tim những ý nghĩa đặc biệt, để lại những những dấu ấn yêu thương trong cuộc sống trưởng thành đức tin, ước mong mỗi mảnh đất tâm hồn cứ luôn mãi nảy mầm yêu thương để trổ hoa đức tin làm vững bước trên hành trình làm con Chúa và sống chứng tá cho Chúa giữa một thế giới đang cần yêu thương nở hoa.
Ban Giáo lý giáo xứ Chính Tòa

 
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 4.9 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 33,617
  •   Tháng hiện tại 1,163,979
  •   Tổng lượt truy cập 81,096,879