Bế giảng Khoá II lớp Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng liên xứ Hải Dương – Kim Lai

Thứ hai - 19/06/2023 22:32      Số lượt xem: 1563

Lớp Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng liên xứ Hải Dương – Kim Lai, sau 04 tháng miệt mài học tập, đã khép lại với Thánh lễ tạ ơn, do cha xứ Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự, tại nhà thờ giáo xứ Hải Dương, vào lúc 19h30 ngày 18 tháng 6 năm 2023.

mkc 3000268
Các bạn học viên của khoá học chủ yếu đến từ giáo xứ Kim Lai và Hải Dương. Ngoài ra còn một số bạn công giáo di dân tại Hải Dương và một số bạn tân tòng thuộc khu vực nội thành. Số tham dự ban đầu là 56, sau đó một số bỏ dở vì lý do khác nhau, con số đạt tiêu chuẩn lãnh nhận Chứng chỉ là 50 học viên.

Ngoài việc học Giáo lý Hôn nhân, tất cả các học viên, kể cả các bạn có đạo cũng học Giáo lý Dự tòng. Theo cha xứ Giuse, lý do bởi vì không thiếu học viên đã không được học giáo lý căn bản, vì thế đây là dịp để các bạn củng cố thêm kiến thức giáo lý, đồng thời nhờ nền tảng đó mà tuân giữ những điều luật của Hôn nhân Công giáo.

Ngoài nội dung giáo lý, các học viên cũng được tham dự các buổi ngoại khoá: Truyền thông Bảo vệ sự sống, Giao lưu các chứng nhân gia đình, Hành hương Đềnthánh tử đao Hải Dương, thăm và chia sẻ bác ái với các trẻ em khuyết tật tại Nhà Tình Thương Hương La (Lương Tài – Bắc Ninh). Các buổi ngoại khoá này, không chỉ là cơ hội để các bạn giao lưu gắn kết với nhau, mà còn cung cấp những kiến thức thực tế và những cảm nghiệm rất sống động về nội dung giáo lý. Đó chính là những bài học từ cuộc sống và kinh nghiệm của những người từng trải.

Trong tâm tình của ngày mừng lễ kính Trái tim Chúa Giêsu – “Lò lửa mến hằng cháy”, cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các bạn học viên Khoá II lớp Giáo lý Hôn nhân và dự tòng hãy xây dựng đời sống gia đình trên nền tảng tình yêu. Tình yêu là yếu tố quyết định nối kết người nam người nữ thành vợ thành chồng, và cũng chỉ trong tình yêu, gia đình mới tồn tại và trở nên mái ấm an bình hạnh phúc. Theo cha giảng lễ, đây cũng là điều đúc kết của khoá học, bởi tất cả những gì học được không nhằm mục đích gì khác hơn là giúp học viên biết sống yêu thương nhau trong đời sống hôn nhân và xây dựng nhà đình được “trăm năm hạnh phúc”.

Lớp Giáo lý Hôn nhân và dự tòng Khoá II được chính các cha của hai giáo xứ và sơ trực tiếp giảng dạy, đồng thời còn được một người giáo dân có kiến thức về giáo lý và kinh nghiệm đời sống gia đình hướng dẫn các bài học liên quan đến đời sống vợ chồng. Điều này cho thấy việc chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình có vai trò vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh phức tạp của ngày hôm nay. Đồng thời, như lời cha xứ Giuse chia sẻ, muốn có một tương lai tốt cho Giáo hội cũng như xã hội, không chỉ cần quan tâm chăm sóc trẻ em, mà cần thiết là chính cha mẹ, bởi từ nguồn gốc là cây tốt thì sẽ sinh ra hoa trái ngon.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ Hải Dương đã trao Chứng chỉ khoá học cho các học viên đạt tiêu chí về thời gian tham dự cũng như đạt được mức điểm theo quy định. Các bạn đón nhận tấm bằng với tâm tình tạ ơn và niềm vui phấn khởi, bởi đó là thành quả nỗ lực phấn đầu trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, điều mừng nhất đó là niềm hy vọng mở ra tương lai cho đời sống gia đình của các bạn, được góp phần từ những hành trang vừa thu nhận của Khoá Giáo lý Hôn nhân và dự tòng này.
BTT Gx. Hải Dương
Một số hình ảnh tổng hợp
Lớp giáo lý thăm Đền thánh Tử đạo Hải Dương
mkc 666
mkc 3295
mkc 5920731
 
mkc 28
Thánh lễ trao bằng tốt nghiệp
mkc 10
mkc 05
mkc 5
mkc 81627
mkc 3
mkc 2
mkc 3000268
Hình ảnh buổi truyền thông Bảo vệ sự sống ngày 09.6.2023
mkc 1
Một số hoạt động ngoại khóa
01
02

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 25,834
  •   Tháng hiện tại 1,269,843
  •   Tổng lượt truy cập 81,202,743