Giáo xứ Xuân Ninh: Hội trại Hè "Cùng vui bước với Đức Kitô"

Thứ năm - 10/08/2023 06:42      Số lượt xem: 1221

Sau hai tháng hè chuyên cần học hỏi giáo lý, thứ hai, ngày 7 tháng 8 năm 2023, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Đaminh Savio giáo xứ Xuân Ninh tổ chức ngày hội chợ hè mang chủ đề: “Cùng vui bước với Đức Ki-tô” nhằm mục đích tạo một tinh thần vui tươi cho các em thiếu nhi Thánh Thể trên hành trình bước theo chân Chúa Ki-tô của mình.

Picture2

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Xuân Ninh trong trang phục của Thiếu nhi Thánh Thể với tinh thần vui tươi, phấn khởi nhưng cũng không thiếu phần háo hức, đợi chờ. Sau tiếng còi của trưởng trực Maria Thu Phương, các em thiếu nhi nhanh chóng tập trung xếp hàng trước tháp chuông chuẩn bị tiến vào nhà thờ để tham dự Thánh lễ khai mạc và cầu nguyện cho ngày hội chợ hè.
1 (5)

Đúng 7 giờ 30, Cha xứ Antôn dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi của giáo xứ và cách riêng, ngài dâng ngày hội chợ của các em cho bàn tay quan phòng của Chúa. Lời đầu lễ, cha xứ Antôn mời gọi cộng đoàn hiệp ý cùng các em TNTT tạ ơn Chúa trong những ngày hè vừa qua. Ngài chúc mừng và ghi nhận sự cố gắng và chuyên cần của tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ trong suốt 2 tháng hè. Tiếp đến, cha xứ cũng cám ơn tất cả sự đồng hành cùng các em thiếu nhi Thánh Thể của quý BHG, quý thầy, quý Dì, anh chị em Huynh trưởng trong suốt thời gian qua, cách riêng đã giúp đỡ tổ chức ngày hội chợ hè năm nay.
 
1 (51)
Trong bài giảng, sau khi chia sẻ với cộng đoàn về bài Tin Mừng, Cha xứ Antôn nhắn nhủ với các em TNTT của giáo xứ về chủ đề của ngày hội chợ: “Cùng vui bước với Đức Ki-tô”. Ngài hy vọng sau thời gian học hỏi giáo lý, các em TNTT sẽ thêm hiểu biết về Chúa Ki-tô. Từ đó, mỗi bạn TNTT sẽ khám phá ra niềm vui khi bước chân theo Chúa Kitô trong mỗi ngày sống của mình. Cha xứ Antôn cũng bày tỏ mong muốn qua những trò chơi của hội chợ, ngoài sự khéo léo của cá nhân, các em TNTT còn biết thể hiện tinh thần đồng đội là một trong những yếu tố giúp các em sống tốt mối tương quan với tha nhân.
 
Picture3

Kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Antôn chúc tất cả các em có một ngày hội chợ thật vui tươi, ý nghĩa và gặt hái được nhiều lợi ích Thánh Thiêng. Sau lời chúc lành cuối Thánh lễ, cha xứ cùng tất cả các em TNTT giáo xứ Xuân Ninh trở về dưới chân tháp chuông để chụp ảnh kỉ niệm và khai mạc ngày hội chợ hè 2023.
Picture4

Hội chợ với chủ đề: “Cùng vui bước với Đức Ki-tô chính thức bắt đầu bằng bài cử điệu rất sôi động mang tên: “Sofia” được trình bày bởi chính các em TNTT giáo xứ Xuân Ninh.
Picture5

Sức nóng của ngày hội chợ hè tăng dần lên khi quý Thầy cho các em hô vang những băng reo với chủ đề thật ý nghĩa của từng đội: Giuse – Công chính; Phêrô – Yêu mến; Phaolô – Nhiệt thành; Đaminh – Trung tín.
 
Sau đó, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, hơn 100 bạn TNTT cùng đắm mình bước những trò chơi tập thể sôi động như:
Picture7
Kéo co chữ X.
 
Picture9
Nhảy bao bố truy tìm ngọc quý
 
Picture10
Hành trình vượt Biển Đỏ
Kết thúc phần chơi đồng đội, các em TNTT tiếp tục thể hiện khả năng khéo léo của bản thân để chinh phục các gian hàng trò chơi như: Xích cổ ma vương, Ngư phủ miền Galilê, Vòng quay may mắn...

Kết thúc trò chơi tại các gian hàng, các em TNTT vui mừng tiến tới gian hàng đổi quà để sở hữu những món quà giá trị.  
Picture16
Trong những giờ giải lao, các em TNTT trở về với gian hàng ẩm thực để tiếp thêm năng lượng với sự khoản đãi và phục vụ chu đáo của quý trợ tá.
Picture17

Cuối cùng, tất cả các em TNTT tập trung tại sân khấu, dưới sự hướng dẫn của trưởng trực và quý Thầy để bắt đầu chương trình quay sổ xố.
Niềm vui rạng rỡ của các em TNTT khi nhận giải thưởng.

Chương trình quay sổ xố diễn ra thật sôi động và háo hức bởi ngoài các em TNTT, còn có rất đông đảo quý phụ huynh tham gia.
Picture13
Kết thúc phần quay sổ xố cũng chính là lúc chương trình hội chợ hè 2023 khép lại. Các em TNTT trở về khuôn viên nhà xứ để dùng bữa trưa dưới sự khoản đãi của Cha xứ và quý Ân nhân.
1 (15)
1 (12)
Chương trình hội chợ khép lại, mặc dù thấm mệt nhưng những nụ cười thật rạng rỡ vẫn xuất hiện trên gương mặt của mỗi em TNTT nơi đây. Ước mong, sau một mùa hè thật vui tươi và ý nghĩa, các em TNTT có thêm ơn khôn ngoan, lòng yêu mến Chúa để ngày càng trở nên Thánh Thiện.

BTT Gx Xuân Ninh
Một số hình ảnh khác
1 (7)
Picture12
1 (46)
1 (16)
1 (14)
1 (36)
1 (1)
1 (31)
1 (18)

1 (48)
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 35,100
  •   Tháng hiện tại 1,165,462
  •   Tổng lượt truy cập 81,098,362