Giáo xứ Liêm Khê: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và làm phép nhà giáo lý

Thứ ba - 08/08/2023 17:10      Số lượt xem: 1266

Sáng Chúa nhật ngày 06/08/2023, cộng đoàn giáo xứ Liêm Khê vui mừng đón chào Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản về thăm mục vụ, làm phép nhà giáo lý và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 47 em thiếu nhi trong giáo xứ.

 
Từ sáng sớm, không khí tại giáo xứ đã rộn ràng, vui tươi, tấp nập. Ai nấy đều vui mừng, hồ hởi chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại này. Đặc biệt với 47 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức, đây không chỉ là niềm vui, mà còn là hoa trái các em đạt được những tháng ngày miệt mài học hỏi Kinh Thánh, giáo lý.
Nhà giáo lý giáo xứ Liêm Khê sau nhiều nỗ lực, cố gắng của cha xứ, Hội đồng giáo xứ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, nay đã hoàn thành khang trang với công năng phù hợp cho việc đào tạo giáo lý, đức tin cho các em thiếu nhi. Khi đoàn rước trọng thể đã tiến về trước tiền sảnh nhà giáo lý, Đức cha Vinh-sơn cầu nguyện và cử hành nghi thức làm phép công trình. Sau đó, mọi người cùng nhau tiến bước vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ trong tiếng kèn trống rộn ràng.
Dẫn vào phụng vụ lễ Chúa hiển dung, Đức cha Vinh-sơn mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa ban cho 47 bạn thiếu nhi biết mở rộng lòng ra nhận lãnh ơn của Ngài, đón nhận Ngài vào trong tâm hồn, để Ngài soi sáng, và lựa chọn theo ơn Chúa Thánh Thần dạy bảo, sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.
Khởi đi từ các bài đọc và Tin mừng theo thánh Matthêu, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn về sự kiện Chúa Giêsu biến hình trên núi, qua đó, vén mở cho các tông đồ xem trước thiên tính và vinh quang của Ngài, củng cố niềm tin cho các ông. Sau này, Chúa Thánh Thần chính là Đấng sẽ nhắc nhở các ông nhớ lại những lời Chúa Giêsu đã dạy, và ban thêm sự khôn ngoan, sức mạnh để các ông vượt qua sợ hãi, vượt qua sự thiếu hiểu biết, tiếp tục tin yêu và can đảm làm chứng cho Chúa. Liên hệ đến 47 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức cha cầu chúc các em sẽ luôn là những người Kitô hữu đầy Thánh Thần, sống niềm tin của mình cách mạnh mẽ, tích cực làm chứng cho Chúa trong cuộc sống của mình.
Sau bài giảng lễ, cha xứ Antôn giới thiệu và xác nhận 47 em có đầy đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm sức. Các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa tội và Đức cha đặt tay với lời nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Tiếp đó, 47 em thiếu nhi lần lượt tiến lên cung thánh để được Đức cha xức dầu thánh ban bí tích Thêm sức. Từ đây, với ơn thiêng của Ngôi Ba Thiên Chúa, các em sẽ mạnh mẽ sống đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa trong môi trường sống và học tập mỗi ngày.
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một bạn thiếu nhi đại diện cộng đoàn cũng như 47 bạn thiếu nhi được lãnh nhận bí tích hôm nay, bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức cha Vinh-sơn, quý cha cùng quý chức, quý phụ huynh và các anh chị giáo lý viên đã luôn giúp đỡ và cầu nguyện cho các em trong hành trình đức tin, để các em có được ngày hồng phúc hôm nay.
1
Ước mong ơn Chúa Thánh Thần mà các em đã lãnh nhận hôm nay, sẽ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống hằng ngày.
BTT giáo xứ Liêm Khê
Một số hình ảnh khác
































 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 37,577
  •   Tháng hiện tại 381,445
  •   Tổng lượt truy cập 81,689,421