Giáo xứ Hội Am: Trại hè thiếu nhi Thánh Thể với chủ đề “Giêsu bên con”

Thứ bảy - 19/08/2023 16:35      Số lượt xem: 781

Được sự quan tâm của cha xứ Gioan B. Nguyễn Văn Hải cũng là cha Tuyên uý xứ đoàn, của quý sơ, quý Ban Hành giáo, Ban Giáo lý, các hội đoàn, cùng các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, thứ Bảy ngày 12 tháng 08 năm 2023 vừa qua, các em thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hội Am đã có một ngày trại hè ý nghĩa với chủ đề: “Giêsu bên con”.

Ngay từ 14h chiều, các em thiếu nhi trong xứ đã nô nức có mặt đông đủ tại khuôn viên của giáo xứ. Những khuôn mặt rạng rỡ, hân hoan của các em thể hiện sự mong chờ, trông đợi ngày vui này sau một thời gian dài.
 
Đúng 15h30 là nghi thức chào cờ Thiếu nhi Thánh Thể. Sau nghi thức chào cờ, cha xứ Gioan B. lên công bố khai mạc. Cha nêu ý nghĩa ngày Trại hè với chủ đề “Giêsu bên con” chính là lời nhắc nhớ đối với mỗi người chúng ta, nhất là với các em thiếu nhi, rằng Chúa Giêsu luôn ở bên các em. Chúa mời gọi các em học với Ngài để yêu thương như Chúa yêu. Để đáp lại tình yêu đó, cha mong rằng mỗi bạn thiếu nhi hãy biết chạy đến bên Chúa, siêng năng đi học Giáo lý và tham dự Thánh lễ.
 
Ngay sau đó các em được hoà mình vào các trò chơi team building hết sức bùng cháy. Chỉ vỏn vẹn 2 giờ bên nhau, nhưng các em đã hiểu nhau hơn, sống tinh thần đồng đội hơn và đặc biệt là vì nhau hơn.
 
Bên cạnh đó, sau giờ trò chơi lớn vui đùa, các em được hoà mình trong những gian hàng hội chợ đầy hấp dẫn mà ban tổ chức đã chuẩn bị.
 
Tham gia những trò chơi này không chỉ có các em thiếu nhi mà còn có cả các bậc phụ huynh đi theo để ủng hộ con của mình.
 
Cuối ngày trại hè, đêm lửa trại cũng là những giờ phút mang lại nhiều cảm xúc. Cùng tham gia đêm lửa trại còn có sự góp mặt giao lưu của anh chị em huynh trưởng các giáo xứ bạn, tôn giáo bạn trong khu vực và các bậc phụ huynh. Các em có dịp được quây quần nắm tay nhau bên đống lửa bập bùng, xóa tan đi những ngăn cách ngại ngùng, cùng nhau “cháy” hết mình sau nhiều năm mong đợi.
 
22h00, khi lửa tàn cũng là giây phút lắng đọng tâm hồn của mỗi người đang hiện diện. Trong “Phút hồi tâm”, mỗi người cùng nhìn lại một ngày đã qua, nhìn lại cuộc đời mình và dâng lên Chúa những ước nguyện thắm thiết nhất.
 
Trại hè kết thúc. Bên cạnh niềm vui, cũng có cả sự tiếc nuối của các em thiếu nhi khi cuộc chơi khép lại và phải chờ đến một dịp nào đó mới có lại những giây phút như thế này. 
 
Hy vọng rằng, tinh thần nhiệt huyết của các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, của các em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hội Am vẫn tiếp tục bùng cháy trong tâm tình mến yêu, hiệp hành, để cùng cha xứ, quý chức chung tay xây đắp cộng đoàn của mình ngày thêm thăng tiến, vì “Trẻ em hôm nay, chính là thế giới ngày mai”.
BTT Gx. Hội Am
 Một số hình ảnh khác
 


Trai he Hoi Am 2023 (04a)
 














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 34,779
  •   Tháng hiện tại 378,647
  •   Tổng lượt truy cập 81,686,623