Giáo xứ Tân Kim: Sa mạc Hè 2023

Thứ tư - 09/08/2023 06:22      Số lượt xem: 1608

Sau những ngày hè học hỏi giáo lý, Chúa nhật, ngày 6 tháng 08 năm 2023 xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang giáo xứ Tân Kim tổ chức ngày Sa mạc Hè 2023. Ngày Sa mạc được thết kế các trò chơi cũng như các trạm trong hành trình Sa mạc theo Khung cảnh Thánh Kinh. Vì thế, các tham dự viên được đắm mình trong bầu khí của Lời Chúa, được hít thở trong bầu khí của dân Chúa.

6

Ngay từ sớm, các em Thiếu Nhi đã có mặt tại khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Tân Kim. Khi tiếng còi tập chung cất lên cũng là lúc ngày Sa mạc bắt đầu, các em nhanh chóng tập chung trước tháp chuông nhà thờ để duyệt lại đội của mình đồng thời cùng hòa mình vào những vũ điệu và băng reo khởi động.
4

Sau phần khởi động, đúng 8 giờ, Trưởng trực Micae Văn mời gọi các đoàn sinh cùng hết thảy mọi người chỉnh đốn trang phục bước vào nghi thức chào cờ.
5

Sau đó, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Đảo cũng là cha Tuyên úy xứ đoàn lên chia sẻ câu chuyện dưới cờ với các đoàn sinh và đặt tên cho Sa mạc. Cha tuyên úy Phêrô nhắn gửi với các đoàn sinh hãy học cùng Đức Giêsu vì Người hiền lành và khiêm nhường là hình ảnh đã được thánh sử Mátthêu nhắc đến (Mt 11,29b). Vì thế, cha đã đặt tên cho Sa mạc hè là “Hãy Học Cùng Đức Giêsu”.
7

Sức nóng của Sa mạc tăng dần khi Ban sinh hoạt cho các em múa những bài cử điệu và hô những băng reo với chủ đề thật ý nghĩa: “Đức Giêsu – Hiền lành; Đức Giêsu – Khiêm nhường; Đức Giêsu – Yêu thương; Và Hãy Học Cùng Đức Giêsu – vì Người Hiền lành, Khiêm nhường và Yêu Thương”.

Sau đó, hơn 200 đoàn sinh dưới sự hướng dẫn của thầy xứ Phaolô bước vào phần nghi thức nhập trại.
12

Tiếp đến, đoàn sinh cùng nhau đắm mình vào các trò chơi được xây dựng theo Team Building trong một Khung cảnh Thánh Kinh như: Cuộc chiến với quân Philitin, Con tàu Nôê, chú ngựa của thánh Phaolô, Nhảy dây đồng lòng, Ai là người lớn nhất trong Nước Trời, Con ngựa người Samaria nhân hậu, bữa tiệc huynh đệ.
11

Mỗi trò chơi được người điều khiển diễn tả Khung cảnh Thánh Kinh và truyền tải những ý  lực sống: Đoàn kết, tinh thần đồng đội, quan tâm tới người yếu và nhỏ bé, chúng ta sống, lòng thương xót và Bác ái…
15

Lúc 11 giờ 30 phút, các đoàn sinh cùng với những người đồng hành tạm nghỉ ngơi và dùng bữa trưa với sự khoản đãi và chu đáo phục vụ của quý Trợ tá.
Vào 13h15, Trưởng trực tập chung các em thiếu nhi, Ban sinh hoạt khởi động bằng các bài vũ điệu.
16

Thầy xứ Phaolô cho các đoàn sinh lặp lại băng reo chủ đề ngày Sa mạc và có lời nhắn nhủ các em trước khi bước vào hành trình Sa mạc buổi chiều. Hành trình tiếp theo, các đoàn sinh sẽ đến các trạm trong hành trình Sa mạc với chủ đề:  “Thánh Thể Bí Tích Tình Yêu”.
27

14h15, các em tiếp nối với trò chơi giải Mật thư. Điều đặc biệt, vị trí các lời giải mật thư năm nay không chỉ tại khuôn viên ngôi thánh đường giáo xứ mà còn được đặt thêm các vị trí quanh làng Tân Kim. Điều này vừa làm tăng thêm độ khó và cũng tăng thêm sự vui nhộn trước sự chứng kiến của mọi người trong làng. Theo như sắp xếp có các trạm: Manna trong sa mạc (Xh 16,1-35), Hòm Bia Giao Ước (Xh 25-40), Phép lạ hóa bánh (Mt 14,13-21) và Tiệc Vượt Qua (Mt 26).
19

Đến 16 giờ 30 phút, nghi thức hạ cờ khép lại ngày sa mạc, cha xứ Phêrô đúc kết ngày Sa mạc, chụp hình lưu niệm và ban phép lành cho các đoàn sinh.
Đến 19 giờ 30 phút các em cùng cộng đoàn bước vào Thánh lễ.
IMG 3998

Lời đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn trong Thánh lễ Chúa Hiển Dung cùng hiệp ý cầu nguyện với các em trong xứ đoàn, cùng tạ ơn Chúa trong những ngày hè vừa qua. Ngày Sa mạc Hè 2023 cũng là tổng kết năm học vừa qua nhưng cũng là khai giảng cho năm học mới theo như chương trình của Ban Giáo lý giáo Phận. Cũng trong Thánh lễ, các em thiếu nhi sẽ được nâng khăn, điều đó đánh dấu một bước tiến và phát triển của xứ đoàn TNTT.
IMG 4046
Thánh lễ được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
IMG 4071
Sau lời nguyện Hiệp lễ, chị Trưởng xứ đoàn Maria Nguyễn Thị Nghiêm có đôi lời tâm tình cám ơn và tổng kết ngày Sa mạc. Sau đó, cha xứ trao phần thưởng cho các đội đã hoàn thành nhiệm vụ trong ngày Sa mạc.
IMG 4079

Thánh lễ kết thúc cũng là kết thúc ngày Sa mạc, một ngày có lẽ các thiếu nhi cũng thấm mệt nhưng tràn ngập niềm vui và tiếng cười trong Khung cảnh Thánh Kinh, các em được chơi, được ‘Học cùng Đức Giêsu’’. Đó cũng là điều thao thức của cha xứ, quý thày quý sơ và cộng đoàn mong cho các thiếu nhi luôn được thấm đẫm Tin mừng của Chúa khi học cũng như khi chơi. Ước mong năm học mới sắp tới, các em sẽ tiếp tục được tràn đầy ơn không ngoan, lòng sốt mến và thêm thánh thiện đạo đức.
29

Bài viết của: Pax Domini
Ảnh từ BTT Gx Tân Kim
Một số hình ảnh khác

19

28
14
10
13
14
22
23
25
IMG 4019
IMG 4031
IMG 4092

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 35,165
  •   Tháng hiện tại 1,165,527
  •   Tổng lượt truy cập 81,098,427