Giáo Xứ Xuân Quang – Thánh Lễ tạ ơn tân Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Quỳnh

Thứ ba - 30/04/2024 06:33      Số lượt xem: 598

“Lạy Thiên Chúa, này con đây! Con đến để thực thi ý Ngài” (Dt 10, 7) là câu tâm nguyện mà tân linh mục Phêrô Nguyễn Văn Quỳnh đã chọn cho cuộc đời linh mục của mình. Cha Phêrô đã cùng cộng đoàn Giáo xứ Xuân Quang dâng lời tạ ơn Chúa trong Thánh lễ trọng thể tại thánh đường quê hương vào sáng thứ Hai, ngày 29/04/2024.

btt gphp 18

Ngày 25/04/2024, cùng với quý tiến chức cùng khóa, tân linh mục Phêrô đã được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Hải Phòng đặt tay truyền chức linh mục tại nhà thờ Chính Tòa. Nối tiếp niềm vui tạ ơn, hôm nay, cha Phêrô đã trở về quê hương Giáo xứ Xuân Quang, nơi ngài đã sinh ra và lớn lên để cùng gia đình linh tông, huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức đã được nhận lãnh.
 btt gphp 164
Trước thánh lễ, cha mới được đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của các hội đoàn trong và ngoài giáo xứ, cùng đông đảo quan khách đến chung vui trong ngày hồng phúc này.
 
btt gphp 181

Đúng 09h15, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn hân hoan của ban kim nhạc nhà xứ và lời ca nhập lễ trang trọng được cất lên bởi ca đoàn liên giáo xứ Xuân Quang – Thúy Lâm.
 btt gphp 220
Đồng tế trong Thánh lễ, có sự hiện diện của đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận, sự hiệp thông của quý nam nữ tu sĩ, quý khách, toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ quê hương và quý cộng đoàn đến từ các Giáo xứ nơi cha mới đã từng thực tập mục vụ cùng các giáo xứ bạn có liên hệ.
 
btt gphp 207
Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã thương gọi và chọn ngài làm linh mục cho Chúa. Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn hiệp lời với ngài cầu nguyện cho các bậc tiên nhân.
btt gphp 251
btt gphp 259
Chia sẻ trong bài giảng lễ, với ý hướng của tiến trình Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới XVI, “hướng tới một Hội thánh Hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – sứ vụ”. Cha Giuse Nguyễn Văn Thông – chính xứ Nam Am đã cùng với cộng đoàn tìm hiểu sâu sắc hơn về nguồn gốc của Hiệp hành trong Kinh thánh. Từ tổ phụ Abramham, các ngôn sứ và các tiên tri và Đức Maria, con đường Hiệp hành vẫn xuyên suốt lịch sử cứu độ. Tất cả những con người trên là hình bóng, chuẩn bị cho Đức Giêsu Kitô khi đến trần gian. “Lạy Thiên Chúa, này con xin đến để thực thi ý Ngài…” Hơn 2000 năm qua, bằng những cách thức khác nhau, Thiên Chúa vẫn mời gọi con người tham gia vào sứ vụ của Ngài nơi trần gian. “Và điều ấy hội tụ nơi một con người – con người ấy hôm nay dâng lời tạ ơn Chúa vì đã nhận ra tiếng Chúa kêu gọi. Sau những năm tháng học phổ thông, đại học, cũng đã mày mò tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời… cuối cùng, tiếng Chúa rõ hơn: Hãy phụng sự Thiên Chúa, làm linh mục của Ngài để phục vụ công việc của Chúa. Tiếng gọi ấy, từ lúc mờ đến rõ và rồi con người ấy đã thưa như Đức Giêsu khi đến trần gian: Lạy Thiên Chúa, này con đây…”  Và đó chính là tân linh mục Phêrô – người con của Giáo xứ Xuân Quang. Cha Giuse cũng không quên nhắc nhở tân linh mục: “cha trẻ thân mến! ngày hôm nay, tất cả mới chỉ là khởi đầu…”. Bởi tiếng đáp trả phải được vang lên suốt cả cuộc đời, lúc vui, lúc buồn, thành công, thất bại và có cả những lúc dường như muốn phản kháng lại. Nhưng sau tất cả, nhờ lời cầu nguyện và nâng đỡ của mọi người, ơn Chúa sẽ giúp cha mới đứng vững và bước những bước đi mạnh mẽ trên con đường phục vụ Nước Chúa.
 
btt gphp 328
btt gphp 361
Với tâm tình biết ơn và tri ân, trước khi kết thúc Thánh lễ, tân linh mục Phêrô có lời tri ân đến tất cả mọi người, cách riêng những ai đã đồng hành cùng ngài trong hành trình theo đuổi ơn gọi linh mục.
btt gphp 365
Nguyện xin Chúa là mục tử của mọi mục tử chúc lành cho Cha Phêrô để ngài luôn sống trọn vẹn trong ơn nghĩa của Chúa, nhiệt tâm chu toàn sứ vụ mà Chúa ủy thác. Để nhờ đó, tân linh mục sẽ: “và lại đi qua giữa thế gian, mà giảng dạy, mà tha thứ, mà yên ủi, mà tế lễ, mà nối lại mối giây cực thánh của tình yêu kết hợp lòng Thiên Chúa với quả tim loài người. Amen.”

BTT Gx Xuân Quang,
BTT Giáo hạt Nam Am

 
Một số hình ảnh
btt gphp 18
btt gphp 6
btt gphp 37
btt gphp 145
btt gphp 181

btt gphp 190

btt gphp 227
btt gphp 228
btt gphp 331
btt gphp 225
btt gphp 232

btt gphp 247
btt gphp 286
btt gphp 265
btt gphp 287
btt gphp 309
btt gphp 349
btt gphp 323
btt gphp 329
btt gphp 336
btt gphp 370
btt gphp 404
btt gphp 394

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 983
  •   Tháng hiện tại 840,315
  •   Tổng lượt truy cập 82,148,291