Thiếu nhi Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới tĩnh tâm mùa Vọng

Thứ tư - 20/12/2023 06:45      Số lượt xem: 468

Sáng Chúa Nhật tuần III mùa Vọng, ngày 17/12/2023, gần 300 em thiếu nhi trong các giáo họ thuộc Giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới đã hân hoan quy tụ về nhà thờ Họ nhà xứ Trang Quan để tĩnh tâm mùa Vọng chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón rước Chúa Hài Đồng.

1 1

Ngay từ 07g30 sáng, các em thiếu nhi đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà xứ để sinh hoạt khởi động. Đúng 08 giờ sáng, các em tiến vào nhà thờ bắt đầu những giây phút tĩnh tâm bên Chúa để được cha phụ tá Gioan Baotixita Đinh Văn Huynh, quý sơ dòng thánh Phao-lô, dòng Mến Thánh Giá, Hiệp hội Con Đức Mẹ thừa sai Tin Mừng giúp tĩnh tâm và xét mình xưng tội. Chia sẻ về mười "số điện thoại cứu hộ" là mười điều răn của Chúa, cha phụ tá Gioan Baotixita nhấn mạnh: Để sống là một Kitô hữu tốt và một thiếu nhi ngoan ngoãn, ai cũng phải thuộc và quyết tâm thi hành Mười điều răn của đạo Đức Chúa Trời.
1 4

Tiếp sau là giờ chầu Thánh Thể. Thiếu nhi toàn phủ xứ đã có phút lắng đọng, hồi tâm xét mình để chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
2 4

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ sự vào lúc 10 giờ sáng.
2 9

Trong bài giảng lễ, cha giải thích các biểu tượng như áo lễ màu hồng, cây nến bàn thờ màu hồng để nói lên niềm vui của Chúa nhật thứ III mùa Vọng – Chúa nhật “Hãy vui lên” – vì ngày Đức Chúa ngự đến đã gần kề. Cha giải thích thêm lý do tại sao ngày Chúa đến, nhân loại lại vui mừng như thế? Bởi vì như lời ngôn sứ Isaia trong bài đọc 1, Chúa đến mang lại cho con người ơn cứu độ mà con người muôn đời khao khát: “Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao! Vì Người mặc cho tôi hồng ân cứu độ, choàng cho tôi đức chính trực công minh” (Is 60,10); hay như trong bài Tin Mừng, Đức Kitô chính là Ánh sáng mà ông Gioan loan báo để làm cho thế gian bớt đi tăm tối: “Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin. Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng.” (Ga 1,6-8). Cuối cùng, cha giảng lễ mời gọi các em thiếu nhi hãy sống đạo một cách vui tươi, bởi vì người có đạo vô cùng hạnh phúc do luôn có Chúa là Chúa trời đất ở cùng.
2 14

Sau thánh lễ, các em thiếu nhi cùng với quý cha, quý sơ và các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng cùng dùng cơm trưa do các ông bà trương và quý ân nhân chuẩn bị.
3 3

Tạ ơn Chúa! Ngày tĩnh tâm đã diễn ra thật tốt đẹp và sốt sắng. Nguyện xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý cha xứ, cha phụ tá, quý sơ, quý ông bà trương, quý ân nhân, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và hết những người đã cộng tác giúp đỡ cho ngày tĩnh tâm này.

----------------------------
BTT Xứ đoàn TNTT Anphongsô
1 2
 

1 3
1 6
2 1
2 6
2 7
2 8
2 10
2 12

2 13
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 27,646
  •   Tháng hiện tại 476,191
  •   Tổng lượt truy cập 81,784,167